Tuyển Việt Nam: Thua xứng đáng và nỗi đau ông Troussier để lại

Tuyển Việt Nam và HLV Troussier nhận thất bại với tỉ số đậm trước Indonesia là điều không có gì phải bàn cãi. Nhưng những gì diễn ra trên sân lại rất… đau lòng.

Thua xứng đáng...

Sau thất bại ở trận lượt đi, người hâm mộ cho tới ông Troussier vẫn tin rằng tuyển Việt Nam có thể tìm lại niềm vui chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình trong cuộc tái đấu với Indonesia tối 26/3.

Nhưng, chỉ chỉ vài phút sau tiếng còi khai cuộc vang lên, nhiều người đã nghĩ niềm tin hay mục tiêu chiến thắng của ông Troussier hơi khó xảy ra vì Indonesia chơi thực sự khó chịu, cùng lúc các cầu thủ tuyển Việt Nam lộ rõ tâm lý bất ổn.

Tuyển Việt Nam: Thua xứng đáng và nỗi đau ông Troussier để lại-1
Tuyển Việt Nam xứng đáng nhận thất bại trước Indonesia. Ảnh: S.N

Hàng loạt đường chuyền sai, khả năng tranh chấp kém, lối chơi không có gì quá đặc biệt so với trận lượt đi, bất chấp ông Troussier cũng tạo ra một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát.

Hai bàn thua nhanh trong khoảng thời gian chưa đầy nửa hiệp 1 khiến nỗ lực sốc lại tinh thần sau đó mà thầy trò ông Troussier cố gắng thực hiện, chỉ mang về vài tiếng ồ ở phần còn lại của trận đấu.

Indonesia có bàn thắng thứ 3 chỉ là dấu chấm hết cho một trận đấu không thành công nữa của tuyển Việt Nam cả về kết quả lẫn lối chơi và tinh thần.

... và nỗi đau ông Troussier để lại 

Tròn 20 năm để Indonesia phá dớp không thắng tại Mỹ Đình hay tuyển Việt Nam thất bại và xa dần tấm vé đi tiếp vào vòng sơ loại thứ 3 World Cup 2026 là đáng buồn, nhưng chưa phải quá đau đối với người hâm mộ.

Điều mà các CĐV Việt Nam đau nằm ở các bàn thua đầu tiên mà đội nhà phải nhận. Tất cả đều không đáng có, nếu như dưới sân các học trò của ông Troussier chơi nỗ lực, quyết tâm hơn trong những pha tranh chấp.

Tuyển Việt Nam: Thua xứng đáng và nỗi đau ông Troussier để lại-2
nhưng nỗi đau ông Troussier để lại là rất lớn. Ảnh: S.N

Mọi thứ quá dễ dàng cho Indonesia hay cá nhân Idzes rồi Oratmangoen trong việc xuyên thủng mành lưới Nguyễn Filip, bởi gần như không gặp bất kỳ sự quyết tâm nào từ các cầu thủ áo đỏ.

Nhìn vào 2 bàn thua cùng màn thể hiện của tuyển Việt Nam trong 25 phút đầu tiên trận lượt về với Indonesia, người hâm mộ có quyền đặt dấu hỏi điều gì đã xảy ra với đội nhà.

Nếu chơi như khoảng thời gian cuối hiệp 1 hay nỗ lực sau giờ nghỉ, dù thất bại với tỉ số đậm hơn nữa có lẽ cũng chẳng đáng buồn vì tất cả đã cố gắng, nhưng tiếc rằng là không để người xem phải nghèn nghẹn.

Tiếp tục với thất bại nặng nề nhất trong nhiều năm qua của tuyển Việt Nam trước Indonesia, điều người hâm mộ cảm thấy hụt hẫng và có phần chua xót là niềm tin bị ông Troussier phản bội.

Thuyền trưởng người Pháp không bảo thủ khi có thay đổi trong đội hình xuất phát, nhưng lại sai với những tính toán về nhân sự. Vài cái tên đảm bảo từ phong độ, năng lực hay có thể gây đột biến phải ngồi ngoài và nhường chỗ cho người khác chưa chắc tốt hơn.

Tất cả sự tồi tệ tại Mỹ Đình rốt cuộc ông Troussier phải trả giá bằng việc rời chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam ngay trong đêm 26/3. Nhưng bên cạnh sự "giải thoát" thì cũng có nỗi đau khác nữa đối với người hâm mộ khi nhìn lại đống đổ nát mà chiến lược gia 69 tuổi để lại.

Đây mới là nỗi đau lớn nhất sau hơn 1 năm kể từ khi đặt niềm tin vào ông Troussier.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tuyen-viet-nam-thua-xung-dang-va-noi-dau-ong-troussier-de-lai-2263988.html?fbclid=IwAR327_TiFUHYapvvj5_2N1JqnPV2WSFCtkWkbQxoz-Q4IshCmYtJz8fn91Y_aem_AagrtJkNaHSWRPsL7grBk5T2iG-tQ0pYyIILJ0Oko5FHYc6DL8Qn_r1yIcN3D-7xg1_uk8H53KtprIvvoqJnswuO

Philippe Troussier

tuyển Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.