"Căn bệnh" khó lường và khó chịu của Trấn Thành

"Căn bệnh" nói luyên thuyên, nói không suy nghĩ, nói bừa bãi... của Trấn Thành khiến không ít người khó chịu.

"Căn bệnh" nói luyên thuyên, nói không suy nghĩ, nói bừa bãi... của Trấn Thành khiến không ít người khó chịu.

Trấn Thành sinh ra để nói, anh nói ra tiền và để thỏa mãn cái niềm đam mê được nói. Nhờ nói, anh mang lại tiếng cười cho khán giả và giúp chương trình đang dẫn dắt trở nên sôi nổi hơn.


MC Trấn Thành.

MC Trấn Thành.

Người ta nói rượu vào lời ra còn Trấn Thành thì không cần rượu. Ngày nào thấy anh không nói gì, những người xung quanh mới sợ. Họ cứ ngỡ bữa đó là tận thế hoặc ít nhất cũng có chuyện chẳng lành.

Nhưng cái khiếu nói ấy cũng như con dao hai lưỡi, đôi khi nó khiến Trấn Thành trở nên thân thiện, có lúc lại biến anh trở thành một kẻ vô duyên tệ.

Vì nói, danh hài từng khiến Mai Hồ đau đầu, ngất xỉu. Cũng vì nói, anh đã phải nhận “gạch đá” đủ để xây vài ba cái biệt thự dưỡng già.

Thích múa rìu qua mắt thợ

Là giám khảo của Vietnam's Got Talent, bên cạnh còn có nhạc sĩ Huy Tuấn, một người có vốn kiến thức âm nhạc khổng lồ ấy nhưng Trấn Thành chẳng hề nể nang.

Không biết Ban tổ chức đã giao cho anh vai gì trên ghế nóng, chỉ biết rằng danh hài luôn là người đầu tiên đưa ra nhận xét mỗi lần các thí sinh kết thúc phần biễu diễn.

Hài thì chẳng nói làm gì, nhưng người ta thi hát, anh cũng tranh. Trấn Thành nói như kiểu sợ người khác nói mất, làm vai trò MC của Diệp Lâm Anh trên sân khấu cũng trở nên mờ nhạt.


Hai bố con NSND Hoàng Tú - Võ Hương Giang.

Hai bố con NSND Hoàng Tú - Võ Hương Giang.

Nhưng đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, múa rìu qua mắt thợ cũng có khi quê độ. Trong đêm bán kết, khi thí sinh Võ Hương Giang đến từ Thái Bình kết thúc phần thi xẩm, anh lập tức hào phóng một cơn mưa lời khen.

Hết khen con, anh lại chuyển sang khen bố. Trấn Thành nói nhiều đến độ hai bố con Hương Giang dù có trở thành thủ môn chuyên nghiệp cũng khó lòng bắt hết những quả bóng lời khen tặng.

Anh tung hô tiếng đàn của bố thí sinh Võ Hương Giang là “đỉnh của đỉnh”, trong khi đó nhạc sĩ Huy Tuấn ngồi bên vài ba lần định nói điều gì đó nhưng không chen vào kịp.

Mãi một lúc sau, khi Trấn Thành và Việt Hương dứt cơn hào phóng, Huy Tuấn mới có thể tiếp lời.

Vị nhạc sĩ cho hay, khen anh Hoàng Tú - bố của Võ Hương Giang - thì khen làm gì bởi anh đã là nghệ sĩ nhân dân rồi. Lúc ấy, không khí chưng hửng tràn ngập sân khấu, thậm chí khán giả truyền hình cũng có thể cảm nhận rõ.

Lẽ dĩ nhiên, không một ai có thể biết hết cả thế giới, cũng chẳng thể nào là thiên tài trong mọi lĩnh vực.

Vậy nhưng, sống trên đời phải biết mình là ai, bản thân mình có thể làm được điều gì và quan trọng là đừng bao giờ múa rìu qua mắt thợ. Bởi khi đó, người ngại sẽ là ta.

Đương nhiên, đó không phải là lần duy nhất

Trấn Thành được Hoài Linh khen là người khó lường. Điều đó đúng trên sân khấu Ơn giời, cậu đây rồi. Cứ nhìn nét mặt người chơi thì biết, ai bước cánh cửa thấy anh cũng muốn thoái lui, mồ hôi vã ra như tắm.

Ấy nhưng mà, đôi khi cái sự xoay chuyển liên tục ấy lại làm anh vạ miệng. Chuyện của Cát Phượng, nhiều người biết. Vì nhiều lần chị kể ra nên công chúng hiểu rõ nỗi đau ấy dai dẳng và nặng nề như thế nào đối với người nghệ sĩ.

Chuyện cũ đúng là qua rồi thiệt, Cát Phượng và Thái Hòa cũng đã có những bến đỗ mới nhưng mang nó ra để giễu lại là chuyện chẳng ai thích. Vậy mà, Trấn Thành lại làm.

Chẳng biết lời ấy có trong kịch bản hay nhất thời anh nghĩ đến nhưng có một sự thật không thể phủ nhận được là nó bới lại nỗi đau đã cũ, khiến người trong cuộc chùn lòng.

Cát Phượng sau đó có nói rằng chị không giận Trấn Thành, cũng chẳng thấy lấn cấn trong lòng nhưng lời nói không che được cảm xúc. Không khí thay đổi như thế nào, khán giả có thể cảm nhận được rõ ràng khi xem tiểu phẩm.

Sân khấu kịch đã thế, sân khấu khác Trấn Thành còn sai nhiều. Cuộc đời mà, đâu phải cái gì cũng tưởng tượng mà thành như kịch bản.

Thế nên, chuyện hai nghệ sĩ mới chơi với nhau vài năm cũng chẳng thể thành mười mấy năm như Trấn Thành cho là vậy.

Hay việc anh cố tình chọc ghẹo giám khảo John Huy Trần trong Thử thách cùng bước nhảy vì khả năng nói tiếng Việt hạn chế cũng chẳng lấy gì làm vui.

Lần gần đây nhất, Trấn Thành còn nổi giận đùng đùng, gọi phóng viên bằng từ “vô nhân” trên facebook. Dòng trạng thái này được xóa sau đó kèm theo lời xin lỗi.

Song, một câu rất quen thuộc trong bộ phim Boys over flowers: “Trên đời này, nếu chuyện gì cũng có thể xin lỗi thì đâu cần cảnh sát”.

Nhiều người trên mảnh đất chữ S này muốn trở thành người nổi tiếng nhưng muốn và đạt được là hai chuyện hoàn toàn khác nhau. Trong khi đó, Trấn Thành sinh ra vừa có tài, vừa có sắc, lại may mắn được Tổ đãi.

Sự thông minh và biệt tài nói đã giúp anh có được chỗ đứng như ngày hôm nay. Nhưng, nói đưa Trấn Thành lên được cũng có thể đưa anh xuống được.

Nếu Trấn Thành cứ giữ nguyên sự nhanh nhảu đoảng như một hành trang không đáng có, chẳng mấy chốc khán giả sẽ chẳng còn tha thiết. Mở tivi ra thấy anh, họ lập tức chuyển kênh thôi.

Theo Trí Thức Trẻ


Trấn Thành


  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.
  • Trang Pháp - chị đẹp đáng thương
    Show truyền hình 
    23/01/2024
    Là cái tên bị nhiều khán giả "réo" gọi giữa drama của Lệ Quyên cùng MLee, Trang Pháp không lên tiếng giải đáp nghi vấn. Cô giữ thái độ tích cực khi giao lưu với người hâm mộ và bật khóc khi Mỹ Linh nhắc đến thời gian khó khăn.
  • Chị đẹp Mỹ Linh lãi đậm
    Show truyền hình 
    22/01/2024
    Mỹ Linh khiến khán giả và dàn chị đẹp cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và không kém phần vui tính, hài hước - khía cạnh mà không nhiều người biết về diva. Phản ứng của công chúng với sân khấu của Mỹ Linh tại công diễn 5 là minh chứng cho sự thành công chinh phục khán giả của nữ nghệ sĩ.
Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.