6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ

4 năm đánh mất bốn chiếc xe, đi học lúc nào cô giáo cũng thấy chui xuống gầm bàn để tìm bút, phấn… Ít ai biết rằng, đằng sau một Hà Anh tự tin, toả sáng trên sàn catwalk lại là một cô nàng hết sức lơ đãng, hay quên ngoài cuộc sống.

4 năm đánh mất bốn chiếcxe, đi học lúc nào cô giáo cũng thấy chui xuống gầm bàn để tìm bút, phấn… Ítai biết rằng, đằng sau một Hà Anh tự tin, toả sáng trên sàn catwalk lại làmột cô nàng hết sức lơ đãng, hay quên ngoài cuộc sống.

Trò chuyện cùng bà LệHà- mẹ của siêu mẫu Hà Anh. Bà “bật mí” 6 điều thú vị ít người biết về congái mình.

6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ
Siêu mẫu Hà Anh. 

1. Hà Anh là người cótính lơ đãng. Hồi vào học lớp 1, ngày nào Hà cũng làm mất bút chì. Đến nỗi,để khắc phục tình trạng này, mẹ cô phải cắt chiếc bút chì ra làm 4-5 mẩuphòng trường hợp… mất cái này còn có cái khác để viết. Đi họp phụ huynh, côgiáo luôn phản ánh với với mẹ Hà Anh là “không biết con gái chị thế nào,mà lần nào đi học tôi cũng thấy cháu chui xuống gậm bàn tìm bút, phấn…

Mẹ Hà Anh vẫn còn giữ chiếc băng cát - xét ghi lại buổi học đàn Piano của HàAnh lúc 6 tuổi. Nghe trong băng vẫn còn thấy tiếng cô giáo phàn nàn “cônàng” đãng trí, đánh được tay này lại quên mất… tay kia.

Lên lớp 9, Hà Anh được mẹ mua chochiếc xe đạp đầu tiên để đi học. Và tính đến khi học lớp 12, Hà Anh làm mất tới4 chiếc xe. May mà mất đến cái xe thứ 4, Hà Anh sang Anh du học nên… không cònmất thêm nữa. Nguyên nhân mất là bị mất cắp và để quên đâu đó không nhớ. Nhưngkhi mẹ hỏi, Hà Anh luôn “phụng phịu”: "Con không biết tại sao mất, bởi khóarất kỹ lại rồi."

6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ
"Cô bé" Hà Anh xinh đẹp. 

Rồi mất tư trang vật dụng làchuyện “bình thường ở huyện”. Hà Anh từng mất tới 4 chiếc thẻ tín dụng cùngvô số các vật dụng khác như kính mắt, chìa khoá, CD nghe nhạc... Cô nàngluôn đổ tội rằng “tự nhiên chúng biến mất”, đồng thời, thường tự an ủi là sẽtìm thấy đồ đạc thất lạc vào một ngày nào đó. Quả thực, đôi khi điều đó cũngxảy ra!

2. Hà Anh là người vô cùngyêu động vật, nhất là chó và mèo. Ngày còn bé, đến nhà một ai đó, cô nàng sẵnsàng thò tay vào mồm một chú chó béc - giê đang gầm gừ. Nhưng rất may, Hà Anhchưa bị chó cắn bao giờ. 

Lúc 3-4 tuổi, đi chơi với mẹ, côbé thấy một chú ếch đang ngồi mấp mé ở hồ nước, liền kêu toáng lên với mẹ rằng:"Mẹ ơi, cứu ngay con kia (con ếch) không nó rơi xuống nước, bị chết đuối  bâygiờ". Hà Anh cũng rất thích chuồn chuồn, nên thường năn nỉ mẹ bắt cho vàicon để chơi. Tuy nhiên, cứ chỉ chơi được một lúc là lại thả ngay. Vì theo “cônhóc” là “con thả cho nó về với mẹ, không đi lâu quá, mẹ nó sẽ đi tìm”.

3. Hà Anh từng được mẹ chođi học bơi ở CLB bơi Hà Nội lúc 5 tuổi, học lớp 6 chuyển sang đánh cầu lông, vàlà một thành viên của đội bóng rổ trường Ams. Học xong lớp 9, thi vào lớp 10, côđược một huấn luyện viên trường Đại học Bưu điện đề nghị nhận thẳng vào trườngvì thấy cô cao tới 1m62. Bên cạnh đó, ông này còn tưởng rằng Hà Anh đã học xongcấp 3.

6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ
 Hà Anh tự tin, toả sáng trên sàn catwalk lại là một cô nàng hết sức lơ đãng, hay quên ngoài cuộc sống. (Bức ảnh Hà Anh chụp cùng mẹ). 

4. Năm 10 tuổi, Hà Anhrất thích may quần áo cho búp bê. Mỗi khi được mẹ mua cho búp bê, Hà Anhđều… lột hết quần áo chúng ra, tự may cho búp bê bộ quần áo khác bằng rèmcửa hay khăn và váy áo… của mẹ.

5. Tính “kén” ăn. Khi cònở VN, Hà Anh là một cô gái rất ham ăn. Cô nàng có thể đủ các thứ hải sản, đồngquê như ốc, ếch, cua, ghẹ… Và thích ăn quà vặt như bánh rán, chè, bánh trôi tàu…ở đường phố Hà Nội. Sau khi chuyển qua học nội trú tại Anh Quốc, cô nàng luônviết thư cho mẹ, kêu là thức ăn chán không ngon, không hợp. Một lần, ông hiệutrưởng sang VN, mẹ Hà Anh bày tỏ về chuyện con gái nói món ăn của trường khônghợp. Ông hiệu trưởng ngạc nhiên khẳng định là không có chuyện nhà bếp nấu ănkhông ngon, vì đã mời các đầu bếp từ Âu sang Á.

6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ
 Cận cảnh siêu mẫu Hà Anh thời mới biết lẫy.

Sau đó, mỗi tháng, mẹ Hà Anhđều nhận được một thực đơn của nhà trường gửi về. Được tận mắt xem chế độ ănuống với nhiều món ngon như vậy, bản thân mẹ Hà Anh cũng không phàn nàn gìcả, thế mà Hà Anh vẫn chê “ỏng eo”.  Về sau, nhà trường chấp nhận cho họcsinh có thể nấu ăn ở ký túc xá vào thứ 7, chủ nhật, từ đấy không còn thấy cônàng kêu gì. Hơn nữa, Hà Anh lại học được nội trợ từ đó.

6. Lúc đầu, Gia đình HàAnh không hướng con vào nghiệp người mẫu. Khi Hà Anh đang học lớp 10, rất nhiềungười nói nên cho tham gia vào câu lạc bộ người mẫu, nhưng mẹ không đồng ý. Nămthứ 2 của đại học, Hà Anh bất ngờ đạt học bổng của một trường âm nhạc ở London.Và cô đi học âm nhạc được 1 năm, sau đó quay lại học tiếp trường Đại học. Trongthời gian đi học nhạc, Hà Anh xin được công việc tư vấn bán hàng trong siêu thịthời trang, mức lương 9 bảng/giờ. Năm 2005, sau khi lọt vào top 10 người có hìnhthể đẹp nhất trong cuộc thi Hoa hậu VN qua ảnh, chính mẹ là người động viên HàAnh sang Anh tìm lấy một công ty mẫu nào đó, thử làm người mẫu. 

Theo Văn Trinh
6 bí mật về siêu mẫu Hà Anh qua lời kể của mẹ



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.