“Lên đời” nhờ dao kéo

Khi bước chân vào thế giới giải trí, trở thành người của công chúng thì ngoài tài năng, giới nghệ sĩ luôn luôn ý thức phải sửa sang cho mình để có được một nhan sắc đủ bắt mắt khán giả.

Khi bước chânvào thế giới giải trí, trở thành người của công chúng thì ngoài tài năng,giới nghệ sĩ luôn luôn ý thức phải sửa sang cho mình để có được một nhan sắcđủ bắt mắt khán giả.

Sinh thời, không ít lần ông hoàng nhạc popMichael Jackson đã phải biện minh: “Tôi khẳng định tất cả các sao Hollywoodít nhiều đều phẫu thuật thẩm mỹ, tại sao báo chí cứ thích chĩa mũi dùi vàomỗi mình tôi?”. Lời ông hoàng nhạc pop là một thực tế.

Điều này hoàn toàn có lýkhi môi trường nghệ thuật luôn đòi hỏi nghệ sĩ phải có gương mặt, vócdáng hoàn mỹ. Thực tế, đây cũng chỉ là nhu cầu hết sức bình thường bởiai chẳng muốn mình đẹp hơn trong mắt người khác.

Siêu sao cũng sửa

Nổi tiếng từ bộ phim Sắc đẹp ngàn cân (đề cập đề tài giải phẩu thẩm mỹ, biến một vịt bầuxấu xí thành thiên nga), diễn viên Kim Ah Yoong ngoài đời cũng trải quaquá trình “chỉnh sửa” để có được danh hiệu Diễn viên có thân hình đẹpnhất do độc giả của tạp chí Shape (Hàn Quốc) bình chọn.

Cô tân trang cặp mắt mộtmí đặc trưng của người dân xứ Hàn thành hai mí to tròn, nâng chiều caođôi chút để chiếc mũi thành dọc dừa và chỉnh sửa răng cho thẳng hàng,đều như hạt bắp và trắng tươi. Nhờ đó, nụ cười của Kim Ah Joong trở nênhoàn hảo, hấp dẫn.

“Lên đời” nhờ dao kéo
Kim Ah Yoong trở thành “Diễn viên có thân hình đẹp nhất” sau nhiều đợt giải phẫu thẩm mỹ

Từ “tấm gương” Kim AhYoong, ngày càng có nhiều ngôi sao Hàn nhờ đến dao kéo, từ ngôi sao hàngđầu đến những gương mặt mới chập chững vào làng giải trí, như: ca sĩ LeeDa Hae, Chae Rim (thu nhỏ mũi và cằm), Yoon Eun Hye (phẫu thuật để cóđược đôi mắt to và chiếc mũi cao), Kim So Yeon (thu gọn khuôn mặt), JungRyu Won (làm lại cằm), Han Ji Hye (chỉnh sửa thành mặt trái xoan), diễnviên có biệt hiệu “búp bê” Park Min Young (sửa lại mắt, mũi, miệng vàcằm)... Không chỉ vậy, Hàn Quốc còn trở thành thiên đường của công nghệthẩm mỹ với danh hiệu “Cộng hòa giải phẫu thẩm mỹ”. Đó chính là lý do vìsao ở Hàn Quốc, thay vì mua ô tô cho con, nhiều gia đình sẵn sàng chitiền cho chúng đi tu sửa sắc đẹp.

Tất nhiên, không chỉnhững sao Hàn Quốc mới có nhu cầu nâng cấp sắc đẹp, các siêu saoHollywood cũng là “trùm” tu bổ nhan sắc dù bản thân họ đã rất đẹp. Khôngai trong số họ có vẻ đẹp tự nhiên và thuần khiết như nhiều người tưởng.Khuôn mặt và vóc dáng của họ ít nhiều cũng nhờ đến dao kéo để trở nênhoàn hảo.

Cựu siêu mẫu “nốt ruồi”Cindy Crawford (siêu mẫu nổi tiếng thế giới của thập niên 1990) từngtiết lộ động trời khiến công chúng cảm thấy choáng. Đó là, bằng danhtiếng và sắc đẹp của mình, Cindy Crawford gặt hái nhiều thành công từcông việc kinh doanh dòng sản phẩm chăm sóc da Meaningful Beauty nhằmtái tạo da và xóa nếp nhăn vùng cổ.  

Thế nhưng, chính Cindyphải nhờ thẩm mỹ để có được nhan sắc như hiện tại. Vẻ mỹ miều của côphải nhờ vào việc bơm vitamin, botox và collagen trong suốt 11 năm qua.Cindy thú nhận: “Da tôi đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ”.

Không ít lần, cánhpaparazzi hốt bạc vì chụp được những bức ảnh của ca sĩ Madonna với damặt láng bóng như gái đôi mươi nhưng ở đùi, cánh tay... cơ bắp đã rệurã, phù hợp với tuổi trên 50 của cô.

“Lên đời” nhờ dao kéo
Joan Van Ark trước khi phẫu thuật (trái) và sau khi phẫu thuật

Ngôi sao có khuôn mặtthiên thần Keira Knightley hay Jessica Simpson, Angelina Jolie cũng đãchỉnh sửa mũi để hoàn hảo hơn. “Bông hồng nước Anh” Kate Winslet, diễnviên Demi Moore, công chúa nhạc pop Britney Spears, siêu mẫu GiseleBundchen, ngôi sao ngoan hiền của Hollywood Hillary Duff, MichellePeiffer, siêu mẫu Tyra Banks (nổi tiếng với chương trình AmericanNext Top Model) trở nên quyến rũ hơn khi thu gọn khuôn mặt tròn củamình thành hình trái xoan hoàn hảo.

Trong khi đó, các “cônàng tiệc tùng” Linsay Lohan, Paris Hilton hay ngôi sao ChristinaAguilera lại nâng cấp “cặp tuyết lê” đầy đặn hơn để thêm phần hấp dẫn. 

Còn diễn viên Joan Riversthì đã nâng mí mắt, sửa mũi, nâng ngực. Bà nói: “Tôi thích làm một phụnữ trẻ hơn tuổi của mình và vui vẻ yêu đời hơn là làm một bà già cau có,xấu xí”.

Tác dụng ngược

Phẫu thuật làm đẹp làtrào lưu được nhiều người đón nhận, không chỉ với sao mà còn với số đôngnữ giới nhưng dường như không phải bao giờ cũng hoàn hảo. Có những caphẫu thuật tạo ra những nhan sắc kỳ dị. Thực tế cho thấy số ca sau chỉnhsửa sắc đẹp thăng hoa hơn ngang ngửa với số ca nhan sắc bị biến dạng sauphẫu thuật.  

Nạn nhân cũng chính làcác “sao” dù họ không tiếc chi ra những khoản tiền khổng lồ. Điển hìnhlà Michael Jackson - nằm trong danh sách 10 “dị nhân” thế giới sau phẫuthuật thẩm mỹ. Tệ hại nhất là chiếc mũi bị biến dạng sau ít nhất 10 lầnphẫu thuật.

Ngôi sao Pete Burns củaxứ sở sương mù cũng nằm trong danh sách này với chiếc môi bơm và xămhình. Đầu năm 2006, Burns tiết lộ rằng anh đã tiêu tốn gần hết số tiềntiết kiệm cả đời vào 18 tháng phẫu thuật nhưng kết quả đôi môi của anhtrở nên quá kinh hoàng.

Trong khi đó, diễn viênngười Mỹ Erick Sprague lại được nhắc đến với khuôn mặt và chiếc lưỡi củamột “quái nhân”. Gớm ghiếc nhất có lẽ là nhà thiết kế danh tiếngDonatella Versace (của nhãn hàng thời trang Versace) gương mặt bị biếndạng hoàn toàn sau ca phẫu thuật làm đẹp.

 Giống như bao ngườikhác, diễn viên kiêm người mẫu Mỹ Amanda Lepore cũng mong muốn được cảithiện bản thân nhưng tất cả những cuộc đại tu đã mang lại kết quả khôngmong muốn, thay vào đó là diện mạo khiến người khác hoảng hồn, đặc biệtlà cặp môi quá khổ.

Sở hữu bộ ngực đầy đặn,quyến rũ nhưng ngôi sao nữ người Ý Michaela Romanini lại có một khuônmặt quá giống đàn ông do những ca phẫu thuật không như ý.

Sau khi thừa nhận bơm mávà môi, ngôi sao 45 tuổi của bộ phim Melrose Place, Lisa Rinna,tỏ ra chán nản: “Khi bạn thay đổi bất kỳ chi tiết nào trên mặt, bạn sẽkhông còn là mình nữa”.

Trong khi đó, ca sĩJessica Simpson, sau khi đi bơm môi, đã không ngớt lời ta thán: “Tôikhông hài lòng với kết quả chút nào, trông giả tạo quá!”. Trong khi đó,diễn viên Tara Reid thú nhận cô đã mất vô số cơ hội đóng phim chỉ vì“trót dại” đi nâng ngực. Reid than thở: “Nó không những ảnh hưởng đếnvòng 1 mà còn làm vùng bụng của tôi biến dạng. Tôi không thể mặc bikininhư trước được nữa”.

Sao Việt không thua kém

Hiện khá nhiều sao Việt từ các hoa hậu, người mẫu đến ca sĩ, diễn viên cũng nhờ đến công nghệ thẩm mỹ để kéo dài sự trẻ trung của mình. Nhiều nhất vẫn là bơm botox, căng da mặt. 

 
Đến nay, chỉ có Phi Thanh Vân dám thừa nhận mình là “người đẹp nhờ dao kéo”, còn những người khác hoặc úp mở hoặc chối phăng chuyện “nâng cấp nhan sắc” dù không khó để nhận biết dấu hiệu của dao kéo trên nhan sắc được làm mới của họ.
 

Theo Người lao động




Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.