Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn

Đằng sau chuyện ly tan của sao Việt là những gì hay chỉ đơn giản là chuyện ồn ào trên mặt báo?

Đằng sau chuyện ly tancủa sao Việt là những gì hay chỉ đơn giản là chuyện ồn ào trên mặt báo?


Nghệ sĩ thườngbị dính dáng đến những thị phi tình cảm, dù là chuyện bé cũng rất dễ xé rato, chuyện ly hôn cũng không ngoại lệ. Nhưng đằng sau chuyện ly tan của saoViệt là những gì hay chỉ đơn giản là chuyện ồn ào có trên mặt báo?

Ai cũng biết,cuộc sống nghệ sĩ không phải luôn dễ hiểu. Nhắc đến cụm từ “nghệ sĩ” là nóiđến sự phức tạp và mỗi thứ liên quan đến đời sống người nghệ sĩ đều có thểbị nhiễu loạn? Đó cũng là cách công chúng mường tượng và nghĩ đến nhữngngười hoạt động nghệ thuật.

Cuộc sống ngườinghệ sĩ có thể trở thành khoảng cách với nhiều người ngoài nghề bởi thờigian, không gian làm việc, bối cảnh, môi trường tiếp xúc… Nghệ sĩ khác biệtvà thường gắn mác “nói điêu”, “ngoa ngoắt”, “nói một đường làm một nẻo”…Chuyện yêu đương, hôn nhân, ly hôn của sao Việt vì thế như chuyện trên trờirơi xuống. Người trong cuộc vui buồn, hạnh phúc khổ đau lên báo kể lể đốiphương xấu đẹp, là mẫu người nọ kia mà bất kỳ ai cũng không thể so sánhđược… Tuy nhiên, bây giờ chuyện kể hợp tan của các sao rất ít ai quan tâmtìm kiếm nguyên nhân sâu sa. Công chúng phát mệt, ngán ngẩm vì phải đọcnhững thông tin… sến!

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn
Quang Dũng và Jennifer Phạm

Hãnhdiện vì yêu

Nhiều khán giảtự hỏi, khi yêu nghệ sĩ có khác người thường? Dĩ nhiên có khác, họ bị xămsoi nhiều hơn, nhiều người biết đến hơn… Rất nhiều người nghệ sĩ thấy mừngvui, hãnh diện vì tình yêu của mình nhưng rồi sau đó, họ thấy áp lực bởi cáibóng của sự nổi tiếng, của khoảng cách ngày một sâu hơn về những thứ đượcgọi chung chung là… thiếu sự chia sẻ. Công việc của người nghệ sĩ nay đâymai đó không dành nhiều thời gian cho đối phương để hiểu nhau, để chia sẻnên đành xa nhau.

Một số nghệ sĩmay mắn đến được với nhau, trải qua cuộc hôn nhân và dành cho bạn tình nhữnglời lẽ nghe rất “hoành tráng”. Nhưng rồi khi điệp khúc chung chung… thiếu sựchia sẻ, không hiểu nhau vang lên, cuộc ly hôn không thể tránh khỏi. Lúc ấyrất nhiều sao Việt chọn cách âm thầm im lặng trước công luận hoặc sau mộtvài năm tan vỡ cuộc sống vợ chồng họ mới công bố. Chuyện riêng tư của ngườinghệ sĩ không còn là chuyện riêng của hai người nữa. Có thể do đó nên chuyệnhẹn hò, sinh con, ly hôn… họ đều phải giải trình với mọi người.

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn
 

Dạo thời giangần đây, chuyện ly hôn của người mẫu Thân Thúy Hà tốn không ít giấy mực củabáo giới, vì trước đó cô còn rất hạnh phúc vì những gì mình có. Cô từng nóivề người chồng: “Hà chỉ biết là mình đã chọn được một người chồng lý tưởngvà nhất là anh ấy được mọi người xung quanh quý mến”, “Hà tìm thấy nơi anhấy sự chân thành và sự hiểu biết khá sâu sắc trong cuộc sống”… Sau cuộc hônnhân đổ vỡ, Thúy Hà nói: “Chồng tôi là người mãi mãi không bao giờ lớn đượcbởi sự cưng chiều của ba mẹ.”

Trước và saucuộc hôn nhân đổ vỡ với người chồng đầu tiên này, Thúy Hà tuy có phát ngônnhững lời lẽ khác nhau nhưng cô vẫn được lòng nhiều người hâm mộ. Cô khôngnói xấu chồng. Cô không kể chuyện chồng ngày xưa ra sao. Thúy Hà nói: “Khôngcòn là chồng tôi nhưng anh ấy vẫn là ba của con tôi, không ai cướp quyền đó.Nếu chồng cũ hay gia đình bên nội muốn gặp con thì bất cứ lúc nào tôi cũngsẽ tạo điều kiện hết sức để họ gặp nhau, ở bên nhau. Thậm chí, chồng tôikhông có thời gian, tôi cũng sẵn sàng đem con tới…”

Cựu siêu mẫulừng danh một thời khác nhiều sao nữ trong làng giải trí Việt bởi điều đó,không lăn tăn nhiều chuyện ly hôn, không “tố” xấu chồng cũ…

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn
 

Khôngcòn bên nhau… kể xấu

Với nhiều người,nếu không còn là vợ chồng thì rất dễ thành kẻ thù, ít có chuyện thành bạnthành bè. Nghệ sĩ khi yêu lãng mạn, khi ly hôn lại càng sóng gió… Anh chị làngười của công chúng và sẽ không có chuyện công luận cho yên thân. Họ cầnmột lời giải thích. Dĩ nhiên, chuyện hôn nhân hợp tan, các sao không cónghĩa vụ phải trình diện, thông báo nếu họ không muốn. Tuy nhiên, khi đã làngười của công chúng thì các sao nên gắn cho mình cái trách nhiệm ấy.

Các sao thừahiểu danh tiếng của họ ảnh hưởng tới một bộ phận khán giả nào đó. Vì vậy,chuyện đời tư của họ cũng là nhân tố có sự tác động đến suy nghĩ của khángiả, nhất là người trẻ. Sao này gặp chuyện buồn, nghệ sĩ kia vấp chuyện đaugia đình… Họ khóc. Họ buồn. Họ kể… trên mặt báo. Ai cũng mạnh mồm bảo muốngiữ chuyện riêng tư, nhưng nếu muốn giữ thì đừng làm người của công chúng.

Quay trở lại vớivấn đề ly hôn của sao Việt để thấy rằng chuyện hợp tan của người nghệ sĩkhông hề đơn giản. Có người âm thầm nhưng cũng có kẻ không ngại lên báo lalối om sòm, tố xấu người từng tay ấp vai kề.

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn

Sau ầm ĩ với vợ, Huy Khánh cũng đoạn tuyệt hoàn toàn với Kim Tuyến

Huy Khánh –chàng lãng tử trên màn hình cách đây không lâu đã “tan đàn xẻ nghé” với“Diễm cuối của Trịnh” Hoàng Anh. kéo theo những lời quatiếng lại không hay ho về đôi vợ chồng, về Kim Tuyến – người bị xem là kẻxen ngang cuộc tình “đôi đũa lệch” của Huy Khánh và Hoàng Anh. Huy Khánhkhông nói xấu vợ và nhận 50% lỗi về phía mình. Tuy nhiên, Huy Khánh cũngkhiến người ta “choáng váng” vì những phát ngôn về Kim Tuyến – cô nàng cómối quan hệ trên mức tình bạn, rằng: Kim Tuyến không xứng đáng với anh, “KimTuyến không có được những điều mà tôi thấy đủ khả năng làm người yêu củamình”… Không biết khi nghe những lời Huy Khánh nói về “cô nàng suýt nên nhântình” Kim Tuyến còn có ai dám yêu lãng tử này không? Không hiểu Huy Khánh cóbiết được rằng Kim Tuyến cũng có một cuộc hôn nhân đổ vỡ và làm bà mẹ đơnthân vào độ tuổi 22?

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn
Vợ chồng Kim Hiền hạnh phúc trong lễ cưới ngày 24/1/2010

Các vụ ly hôn“não nề” nhất của sao Việt còn phải kể đến diễn viên Kim Hiền “đường ai nấyđi” sau hơn hai tháng kết hôn vì chồng ngoại tình, ca sĩ Nguyễn Ngọc Anh lyhôn âm thầm hơn, ca sĩ Mai Thanh của nhóm The Bell sau ly hôn thậm chí vẫnrất hoài nghi về đàn ông… Và còn rất nhiều nghệ sĩ ly hôn ồn ào và cũng dámdũng cảm để sớm tìm thấy bến đỗ cho mình, MC Đan Lê là ví dụ tiêu biểu. Casĩ Anh Tú, Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, danh hài Công Lý, diễn viên Việt Anh,người mẫu Ngọc Thúy, cặp đôi ca sĩ Quang Dũng – hoa hậu Jennifer Phạm… đềuđã ly hôn và để lại trong lòng khán giả quan tâm đến họ những vệt dài nghingờ.

Một khán giảchán ngấy chuyện chia rẽ của sao Việt đã thảng thốt nói: “Tôi đã nghe nói vềchuyện riêng tư gặp trục trặc của rất nhiều gia đình nghệ sĩ. Họ đến vớinhau ngọt ngào và hạnh phúc bao nhiêu thì sự chia tay lại chua chát và buồnđau bấy nhiêu. Có lẽ vì thế mà các bậc phụ huynh không muốn con cái của mìnhkết hôn với người là nghệ sĩ chăng?”. Còn ý kiến khác nói: “Từ xưa đến nayvẫn vậy mà, cái gì người ta có được dễ dàng thì cũng dễ bỏ nó đi. Người nghệsĩ luôn phóng khoáng, tình yêu đến với họ cũng rất dễ dàng.”

Sao Việt - Đằng sau những cuộc ly hôn
 HH Nguyễn Thị Huyền

Khán giả luôncho rằng, người nghệ sĩ thích sự hoàn hảo và luôn tìm kiếm điều đó. Phảichăng càng đi qua những đời vợ, đời chồng các sao càng có cơ hội tìm thấy sựhoàn hảo? Công chúng đừng nghĩ sự tan vỡ cuộc sống gia đình của các sao Việtquá dễ dàng là bởi họ là “nghệ sĩ”, vì chính họ nhiều khi còn “sợ cành cong”hơn cả những người làm việc ở lĩnh vực khác. Nhưng biết làm sao, dù thế nàomột bàn tay không thể làm nên… tiếng vỗ tay. Vì vậy, họ vẫn mãi đi kiếm tìmdù cuộc hôn nhân ồn ào vừa đi qua.


Theo Thế giới điện ảnh



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.