Trào lưu dán rốn giả độc lạ để "ăn gian" chiều cao, trông chân thon dài hơn

Miếng dán rốn giả được nhiều cô gái Trung Quốc đánh giá là phát minh thành công nhất năm 2023.

Theo South China Morning Post, xu hướng sử dụng rốn, ngực và mông giả của phụ nữ Trung Quốc đã làm dấy lên mối lo ngại về các vấn đề hình ảnh cơ thể trên mạng xã hội tại quốc gia này.

Sau mông hay ngực giả, bộ phận cơ thể mới nhất được làm giả là rốn. Những miếng dán hình rốn giả được sử dụng tương tự như các loại hình xăm tạm thời, thường được dán bên trên rốn thật vài cm nhằm tạo cảm giác đôi chân thon dài hơn.

Trên Pinduoduo - một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, người bán chạy nhất cung cấp hai tờ 32 miếng dán rốn với giá chưa đến 4 nhân dân tệ (khoảng 13.000 đồng) và nhận được 4.400 đơn đặt hàng trực tuyến.

Trào lưu dán rốn giả độc lạ để ăn gian chiều cao, trông chân thon dài hơn-1

Hình dán rốn giả giá rẻ được đánh giá là rất tiện lợi, dễ mua (Ảnh: qq.com).

Không chỉ trên các sàn thương mại điện tử, những chiếc rốn giả này cũng phổ biến trên nhiều trang mạng xã hội Trung Quốc.

Một cô gái sử dụng rốn giả chia sẻ trên Xiaohongshu: "Tôi cảm thấy phiền muộn, thiếu tự tin mỗi mùa hè. Tôi muốn mặc những bộ trang phục sành điệu và gợi cảm nhưng bị cản trở bởi vóc dáng của mình.

Thật may mắn khi có những miếng dán rốn giả. Chúng bám dính tốt, không phản chiếu và thậm chí không thấm nước. Tôi sẵn sàng gọi thứ này là phát minh thành công nhất năm 2023".

Trên Douyin, một phụ nữ khác tuyên bố: "Đây không chỉ là miếng dán rốn giả, nó còn là công cụ giúp tôi "ăn gian" tỷ lệ cơ thể, trở nên tự tin hơn".

Nhiều người cũng chia sẻ mẹo sử dụng phấn trang điểm làm đều màu da phần bụng, giúp cho hình dán trông chân thực hơn.

Trào lưu dán rốn giả độc lạ để ăn gian chiều cao, trông chân thon dài hơn-2

Một người phụ nữ khoe hình ảnh sử dụng miếng dán rốn giả và cảm thấy hài lòng (Ảnh: qq.com).

Miếng dán rốn giả không phải là công cụ làm đẹp duy nhất phổ biến trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả và thậm chí cả mũi giả cũng là những sản phẩm hot, được nhiều phụ nữ quan tâm.

Mông giả được cho là có thể tạo ra vẻ ngoài như được nâng lên cho lưng của một người và tôn các đường cong tự nhiên của cơ thể. Trong khi vai giả có thể làm cho bờ vai hẹp trông rộng hơn, tạo ra hình dạng "vai vuông góc" hiện phổ biến trong giới thời trang và làm đẹp trực tuyến.

Thảo luận về việc sử dụng những bộ phận cơ thể giả, nhiều người lo ngại chúng cũng có thể làm trầm trọng thêm những lo lắng liên quan đến ngoại hình đối với phụ nữ.

"Tôi tự hỏi làm thế nào những người phụ nữ này có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của họ sau khi loại bỏ miếng dán rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện khác", một người bày tỏ.

Trào lưu dán rốn giả độc lạ để ăn gian chiều cao, trông chân thon dài hơn-3

Đối tượng sử dụng rốn giả chủ yếu là những người phụ nữ trẻ (Ảnh: qq.com).

Cô Nan - người có ảnh hưởng về thời trang với hơn 2 triệu lượt theo dõi trên Weibo - cho biết, đối với nhiều phụ nữ, các sản phẩm này giúp họ tự tin giống như cách các ứng dụng làm đẹp khác đã làm trong nhiều năm.

"Những sản phẩm này càng có nhiều chức năng, chúng càng trở nên phổ biến. Tâm lý cơ bản khó có thể bỏ qua và thực tế là vẻ đẹp có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống của mọi người", cô nói.

Trước lo ngại về sự lo lắng liên quan đến ngoại hình và việc sử dụng các sản phẩm này, cô Nan nói rằng, khi phụ nữ càng lớn tuổi, nỗi lo về ngoại hình của họ sẽ càng giảm đi.

"Niềm vui và sự khen ngợi do vẻ đẹp hình thể mang lại có thể là điều không thể cưỡng lại. Khi tuổi tác gia tăng, ngay cả những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất cũng không thể thách thức thời gian. Phụ nữ chắc chắn sẽ tìm thấy những nguồn hạnh phúc khác", cô Nan nói.

Sự thịnh hành của các sản phẩm bộ phận cơ thể giả không chỉ đơn thuần là xu hướng làm đẹp mà còn cho thấy sự thay đổi quan niệm về hình ảnh cơ thể và sự tự tin của phụ nữ Trung Quốc ngày nay.

 

Theo dantri.com.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-dan-ron-gia-doc-la-de-an-gian-chieu-cao-trong-chan-thon-dai-hon-20230811022451689.htm?fbclid=IwAR2N1kg3qbOG38AznNXj-obIIwI_TNDgs0d3O_Kc64_ht7ZWt3DtHt5Wztg

trào lưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.