Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: "Sớm nở, tối tàn"

Trà chanh giã tay, bánh đồng xu, cà phê muối… là những trend (trào lưu) hot rần rần trong giới trẻ nhưng cũng hạ nhiệt rất nhanh để nhường chỗ cho xu hướng khác.

Chỉ cách đây ít ngày, trà chanh giã tay vẫn còn là trào lưu hot khiến giới trẻ phải xếp hàng chờ mua bởi hương vị mới lạ và cách chế biến độc đáo. Thế nhưng, khi nhiều người còn chưa kịp thưởng thức món này, các trend khác lại nổi lên "soán ngôi" như trà sữa nướng hay mỳ tôm thanh long.

Đó là "vòng xoáy" của các trào lưu năm 2023: Rộ lên và được săn lùng trong thời gian ngắn, sau đó nhanh chóng hết thời để nhường chỗ cho những thú vui, ăn chơi mới.

Không ít cửa tiệm kinh doanh món ăn theo trend cũng rơi vào tình cảnh lao đao, "sớm nở, tối tàn".

Trà chanh giã tay

Trà chanh giã tay được làm từ loại chanh nhập về từ nước ngoài, có tên gọi là chanh nước hoa. Khi chế biến, chanh được cạo vỏ, đập dập cùng đá lạnh, thêm trà và lắc đều. Điều làm nên sự đặc biệt cho món này là hình ảnh giã tay độc đáo.

Thời gian qua, các quán vỉa hè thi nhau phục vụ trà chanh giã tay. Nhiều cửa hàng đồ uống cũng thêm món này vào menu (thực đơn). 

Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: Sớm nở, tối tàn-1

Trà chanh giã tay là thức uống được nhiều người trẻ săn lùng thời gian qua (Ảnh: Hồng Anh).

Cũng vì quá hot, nhiều người phải xếp hàng cả tiếng để chờ mua món trà chanh mới. Các hình ảnh và bài review (đánh giá) về thức uống này cũng tràn ngập mạng xã hội.

Sau khoảng một tháng "làm mưa làm gió", các quán bán trà chanh giã tay vẫn xuất hiện khá nhiều ở ven đường phố, khu sinh viên hoặc khu vui chơi giải trí… tại Hà Nội, TPHCM. Tuy nhiên, cảnh dòng người xếp hàng dài để chờ mua đã không còn.

Thay vào đó, trà sữa nướng hay mỳ tôm thanh long đang là các trend được nhắc tới nhiều hơn.

Bánh đồng xu phô mai

Khoảng giữa tháng 9, bánh đồng xu 10 won - món ăn đường phố phổ biến của Hàn Quốc - bất ngờ "gây sốt" trên nhiều hội, nhóm ẩm thực bởi phần nhân phô mai có thể kéo được sợi dài hàng mét.

Trên các con đường hay trung tâm thương mại ở Hà Nội, TPHCM đều có thể bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ đứng xếp hàng dài đợi mua chiếc bánh béo ngậy, thơm mùi sữa giá chỉ vài chục nghìn đồng. Nhiều cửa hàng "hốt bạc" mỗi ngày nhờ đón đầu xu hướng này.

Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: Sớm nở, tối tàn-2

Bánh đồng xu phô mai Hàn Quốc được giới trẻ săn đón hồi giữa tháng 9 (Ảnh: Nguyễn Vy).

Tuy nhiên, cũng như nhiều trend khác, hiện tượng bánh đồng xu chỉ rầm rộ trong thời gian ngắn. Hiện tại, một số cửa tiệm vẫn kinh doanh món ăn vặt này nhưng việc mua rất dễ dàng, không còn phải chen chân, đứng chờ đợi cả tiếng như trước.

Thậm chí, trên nhiều diễn đàn mạng, không ít người đăng bài thanh lý máy làm bánh đồng xu với giá chỉ vài triệu đồng sau khi trend hạ nhiệt.

Trà mãng cầu

Hồi tháng 5, từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trên các diễn đàn mạng là "trà mãng cầu". Món đồ uống có vị đắng, chua, ngọt hòa quyện khiến nhiều người trẻ thích thú. Hơn hết, loại trà này còn tốt cho sức khỏe, thích hợp để giải nhiệt mùa nắng nóng.

Trend này xuất phát từ xe trà độc lạ của Vy Anh (25 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Cô cho biết, ở thời điểm đang "gây sốt", có ngày cô làm hết 100kg mãng cầu mới đủ phục vụ nhu cầu của khách hàng gần xa tìm đến.

Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: Sớm nở, tối tàn-3

Trà mãng cầu là thức uống "gây sốt" mùa hè năm nay (Ảnh: B.K.).

Rất nhanh sau đó, trà mãng cầu "phủ sóng" ở nhiều nơi khi được các hàng quán đưa vào thực đơn, thu hút giới trẻ tới thưởng thức. Món này từng hot tới mức nguyên liệu chính là mãng cầu "cháy hàng", bị thổi giá lên gấp nhiều lần vẫn không có để mua.

Tuy vậy, khi có các trào lưu khác thay thế, trà mãng cầu gần như biến mất khỏi menu nổi bật, chỉ còn một số hàng quán vẫn kinh doanh.

Cà phê muối

Cà phê muối bất ngờ thành hot trend trong những tháng đầu năm nay. Vị ngọt, đắng xen lẫn chút mặn của muối chinh phục những tín đồ cà phê. 

Thực tế, cà phê muối bắt nguồn từ Huế đã vài năm nhưng nở rộ từ đầu năm 2023.

Trào lưu ăn uống rộ lên trong giới trẻ năm 2023: Sớm nở, tối tàn-4

Món cà phê muối được nhiều người yêu thích vì hương vị lạ (Ảnh: Nghi Phương).

Không chỉ hiện diện khắp mọi tuyến đường ở Hà Nội hay TPHCM trên những chiếc xe bán dạo nhỏ gọn, cà phê muối còn được đưa vào thực đơn của các nhà hàng, quán cà phê lớn. Giá bán cũng có sự chênh lệch lớn, nơi chỉ 20.000 đồng, có chỗ lại lên tới 50.000-60.000 đồng/ly.

Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 tháng, trend này dần thoái trào. Hiện tại, các xe đẩy cà phê muối cũng không còn thu hút và xuất hiện dày đặc như trước. Thế nhưng, món đồ uống này vẫn được lòng một bộ phận người trẻ thật sự yêu thích, không phải thưởng thức vì tò mò, "đu trend".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-an-uong-ro-len-trong-gioi-tre-nam-2023-som-no-toi-tan-20231211115234272.htm

trào lưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.