Trào lưu nhảy 'chân không chạm đất' khiến giới trẻ liên tục tập theo

Vận động viên Nguyễn Tiến Trọng "gây sốt" với màn nhảy như đang đi bộ trên không.

Thời gian gần đây, vận động viên (VĐV) Nguyễn Tiến Trọng thường xuyên chia sẻ những video nhảy trông như không chạm chân xuống đất. Đến nay, các video thu hút hàng triệu lượt xem.

Để chia sẻ kỹ năng đến nhiều người, Tiến Trọng làm video hướng dẫn cụ thể các động tác. Trào lưu nhảy độc đáo nhanh chóng được giới trẻ Việt đón nhận. Thậm chí, một số người còn dành nhiều giờ để tập nhảy theo.  

 


Tiến Trọng nhảy như chân không chạm đất (Video: @tientrongdienkinh).

Cộng đồng mạng tỏ ra bất ngờ khi xem những màn biểu diễn. Nhiều dân mạng cho rằng, thủ thuật chỉnh hình đã được sử dụng.

Trong khi đó, số khác nhận ra phần chân vẫn chạm đất. Người nhảy đã tạo cảm giác như đi trên không bằng nhịp điệu dứt khoát, di chuyển nhanh.

Đằng sau điệu nhảy đi bộ trên không 

Spiel times nhận định điệu nhảy slick back đang "càn quét" nhiều trang mạng xã hội. Điệu nhảy trở nên thịnh hành sau khi video của một chàng trai Hàn Quốc được đăng tải. Với khả năng nhảy đúng điệu nhạc và chân giống như không chạm đất, chàng trai thu hút hơn 200 triệu lượt xem.

Chưa dừng lại, trào lưu nhảy slick back còn thu hút những thần tượng Kpop (nhạc pop Hàn Quốc). Amin - thành viên nhóm EPEX - được đánh giá cao nhất. Trong khi đó, Solar và Moonbyul - hai cô gái nhóm MAMAMOO - cũng thử sức nhưng thất bại.

Trào lưu nhảy chân không chạm đất khiến giới trẻ liên tục tập theo-1

Điệu nhảy slick back trở thành thử thách giới trẻ muốn chinh phục (Ảnh: Spiel).

     

Thực tế, slick back từng được biết với tên gọi khác - jubi slide. Điệu nhảy này được người sáng tạo nội dung Jubi2fye thực hiện từ năm 2022.

Động tác nhảy có phần giống điệu moonwalk huyền thoại của Michael Jackson nhưng hơi nghiêng sang một bên, tạo cảm giác như đang trượt trên sàn.

Khi đó, Jubi2fye sử dụng ca khúc Aye Bay Bay của Jersey Anniversary để lồng ghép vào video nhảy.

Năm nay, nhiều người dùng cũng thực hiện động tác tương tự nhưng ghép với bài A Pimp Named Slick Back trong album Classics II của LAKIM. Do đó, điệu nhảy được gọi là slick back thay vì jubi slide như trước.

Làm sao để nhảy được điệu slick back? 

Đây là từ khóa được tìm kiếm nhiều trong vài ngày qua. Khi xem video hướng dẫn, cộng đồng mạng đã giải mã điệu nhảy khiến người khác trông như lơ lửng trên không. Tuy nhiên, việc thực hiện các động tác không hề dễ dàng.  

Lời khuyên từ những người nhảy thành công là luyện tập liên tục và "lặp đi lặp lại". Hơn nữa, trượt và căn thời gian cũng là chìa khóa để thực hiện slick back suôn sẻ.   

Điệu nhảy như đi trên không thu hút giới trẻ (Biên dựng: Dĩ An).

Đầu tiên, người thực hiện cần nhấc chân phải lên (giống như đang diễu hành nhưng không quá cao) rồi dùng lực, duỗi, bước chân xuống và trượt sang bên phải.

Sau đó, người nhảy thực hiện tương tự bằng chân trái. Sau khi nhấc và bước chân xuống, hãy trượt sang bên phải. Điều này sẽ tạo ảo giác như bạn đang đi trong không khí.  

 

 

Theo Dan Tri

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/trao-luu-nhay-chan-khong-cham-dat-khien-gioi-tre-lien-tuc-tap-theo-20231025155317825.htm

trào lưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.