Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây ''sốt'' ở Sài Gòn

Bánh đồng xu là món ăn đang được quan tâm nhất nhì Sài Gòn lúc này với nhiều ý kiến khen, chê khác nhau. Tuy nhiên, lượng người tìm đến loại bánh này vẫn rất lớn.

Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây sốt ở Sài Gòn-1

Cửa hàng bánh đồng xu trên đường Lý Thường Kiệt đông khách chờ xếp hàng mua bánh vào buổi tối.

Những ngày vừa qua, giới trẻ Sài thành đâu đâu cũng thấy bàn tán, khen chê về món bánh có nguồn gốc từ Hàn Quốc này. Xuất hiện từ cuối tháng 9, các tiệm bánh đồng xu nhanh chóng "nở rộ" tại các quận, huyện của TPHCM và thu hút chủ yếu các bạn trẻ, nhiều địa điểm phải xếp hàng. Chiếc bánh nhỏ bằng bàn tay này có "ma lực" gì khiến giới trẻ mê mẩn đến thế?

Tại cửa hàng bánh 232 Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, lượng người mua bánh ra vào khá tấp nập, nhiều lúc phải xếp hàng chờ đợi, trong đó chủ yếu là các bạn trẻ hoặc bậc phụ huynh mua về cho con.

Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây sốt ở Sài Gòn-2

Người dân chờ mua bánh đồng xu tại cửa hàng trên đường Nguyễn Tri Phương.

Đa số là tò mò, hiếu kỳ, trong đó có Nguyễn Thùy Dương, 16 tuổi, học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: "Bản thân em biết đến bánh đồng xu qua trang mạng xã hội facebook, Tiktok. Em đến đây vì tò mò chứ cũng không phải vì đam mê với món ăn này lắm. Sau khi xếp hàng chừng 10 phút là em mua được bánh. Với giá 30 nghìn đồng/bánh không kể toping gọi thêm, em thấy khá đắt mà hương vị lại không quá đặc sắc", Dương chia sẻ.

"Đây là loại bánh, dễ làm, dễ nghiện". Đó là nhận xét của em Lê Ngọc Nam, học sinh một trường THCS ở gần đó, cho biết đây là lần thứ 3 em đến cửa hàng mua bánh. "Lúc đầu em chỉ mua ăn thử vì tò mò, không ngờ ăn xong là "dính" luôn. Cửa hàng mới mở nhưng em đã đến mua 3 lần rồi. Tuy nhiên loại bánh này phải ăn tại chỗ mới ngon chứ mua mang về nhà ăn nguội là dở", Nam vui vẻ cho hay.

Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây sốt ở Sài Gòn-3

Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây sốt ở Sài Gòn-4

Bị chê đắt bánh đồng xu vẫn gây sốt ở Sài Gòn-5

Bánh đồng xu có hình dạng như một chiếc đồng xu to bằng bàn tay, bên trong có nhân phô mai kéo sợi.

Hiện nay, tại TPHCM "cơn sốt" bánh đồng xu phô mai vẫn sục sôi với nhiều cửa hàng liên tiếp mở ra, nằm rải rác khắp các quận, huyện. Tùy từng cửa hàng tại vị trí khác nhau, lượng khách mua có thể đông hay ít. Khảo sát thực tế cho thấy, ở nhiều nơi, khách hàng vẫn phải xếp hàng để chờ mua được bánh. Điều này cho thấy cơn sốt bánh đồng xu phô mai vẫn được rất nhiều người quan tâm.

Bánh đồng xu phô mai được làm từ hai nguyên liệu chính là bột làm vỏ bánh và nhân phô mai, khi ăn chiếc bánh này lúc còn nóng hổi sẽ kéo được những sợi phô mai này ra trông rất hấp dẫn và thích mắt. Tuy nhiên, về loại bánh này hiện tại vẫn có hai luồng ý kiến trái chiều, đi kèm với khen ngợi vẫn có những lời chê hương vị cũng như mức giá. Đó là "hương vị không có gì đặc sắc so với số tiền 30 nghìn đến 35 nghìn/chiếc" và với giá tiền đó, các lựa chọn khác như nem nướng, phở, hủ tiếu... sáng suốt hơn.

"Cái bánh đó chỉ ngon lúc mới nướng xong. Vì phô mai chỉ tan chảy và kéo sợi khi gặp nhiệt độ nóng. Mấy hình ảnh quảng cáo kéo sợi này nọ kia là lúc mới nướng xong. Thực tế, bánh đồng xu y chang như bánh pizza khi vô tiệm - nhà hàng ăn nó nóng hổi, cầm 1 miếng pizza đưa lên thì phô mai kéo dài nhưng mà để nguội nó cứng lại thành khối", khách hàng Tường Vy chia sẻ.

Cũng theo Tường Vy, cô dự đoán chỉ khoảng hơn 2 tháng nữa là loại bánh đồng xu phô mai này sẽ hết "hot".

Tương tự, tại tiệm bánh Anh Đức (Quận 4, TPHCM), chị Mai Hiền sau khi xếp hàng mua 2 bánh đồng xu phô mai cho con cũng có cảm nhận thất vọng vì loại bánh "hot trend" này không được ngon như kỳ vọng.

"Mình đón con đi học về, hai mẹ con thấy đông người xếp hàng nên cũng mua ăn thử. Nhưng sau khi ăn tại chỗ thấy phí thời gian chờ đợi quá. Bánh quá bình thường, không có gì đặc sắc ngoài việc có nhiều mozzarella. Mình nghĩ mua bột bánh rán Doremon rồi về chiên với phô mai ở giữa cũng giống thôi", chị Hiền nói.

Thực tế cho thấy, ở TPHCM hiện có rất nhiều cửa hàng mở bán loại bánh đồng xu này. Tuy nhiên chỉ có vài địa chỉ ở trung tâm được nhiều người tìm đến mua. Rất nhiều người cất công đi xa chục cây số và xếp hàng chỉ để mua một chiếc bánh "chuẩn vị" nhất. Và câu chuyện khen chê về loại bánh này vẫn chưa đến hồi kết bởi lẽ khẩu vị của mỗi người khác nhau.

Theo Sức khỏe đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://suckhoedoisong.vn/bi-che-dat-banh-dong-xu-van-gay-sot-o-sai-gon-169231011164611295.htm

món ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.