Tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin sau trận thắng Malaysia

Đã có những tiến bộ trông thấy trong lối chơi của đội tuyển, đặc biệt thể lực và tinh thần thi đấu của các cầu thủ được cải thiện đáng kể.

Đã có những tiến bộ trông thấy trong lối chơi của đội tuyển, đặc biệt thể lực và tinh thần thi đấu của các cầu thủ được cải thiện đáng kể.

Bóng đá Việt Nam và Malaysia có nhiều duyên nợ trong vài năm qua. Ảnh: Hoàng Hà.

Trước nhà đương kim vô địch, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có liên tiếp hai chiến thắng ở cả trận lượt đi và về với tổng tỷ số 3-0. Đó thực sự là một kết quả rất đáng khích lệ bởi từ trước tới nay, Việt Nam vốn thường bị Malaysia “bắt vía”. Ở trận đấu mà đội tuyển đặt rất nhiều kỳ vọng vào những cầu thủ “đóng thế” khi những trụ cột như Công Vinh, Minh Đức, Tấn Tài... không thể ra sân vì chấn thương, sự yên tâm đã đến với HLV Phan Thanh Hùng.

Ở hàng phòng ngự, Âu Văn Hoàn cùng Văn Biển dù còn thiếu nhiều kinh nghiệm nhưng lên công về thủ rất tốt. Ở hàng tiền vệ, Thanh Hưng cầm được bóng, kiểm soát được khu vực của mình. Đáng khen nhất trong đội hình của tuyển Việt Nam chính là hai nhân tố Trọng Hoàng và Thành Lương, những cầu thủ từng là bại tướng của Malaysia tại SEA Games 25 và AFF Cup 2010.

Thành Lương đặc biệt nguy hiểm bởi lối chơi lắt léo đầy chất quái, khiến đối phương buộc nhiều lần phải phạm lỗi với anh. Chính HLV Rajagobal sau trận đấu đã phải dành lời khen ngợi với tiền vệ nhỏ con của đội chủ nhà và yêu cầu các học trò phải cảnh giác với Thành Lương nếu hai đội gặp nhau tại AFF Cup. Trong khi đó, Trọng Hoàng đã trở thành ngòi nổ thực sự của đội tuyển. Dù chỉ ghi một bàn thắng, nhưng Trọng Hoàng vẫn được đánh giá cao nhất trong đội hình của đội tuyển.

Thể lực vẫn là điểm sáng đáng khen của đội tuyển. Đá với đội có lối chơi áp sát như Malaysia, việc các cầu thủ chủ nhà tạo ra sức ép và chạy không mệt suốt 90 phút là những tín hiệu rất đáng mừng. Rất nhiều chuyên gia và cả báo chí nước ngoài sau trận đấu, cũng tỏ ra ngỡ ngàng trước nền tảng thể lực của đội tuyển. Khắc phục được điểm yếu này, Việt Nam sẽ trở nên mạnh hơn rất nhiều bởi chính thể lực kém, là một trong những nguyên nhân gây nên thất bại ở những giải đấu trước đó.

Ngoài ra, tinh thần thi đấu của đội tuyển đã khác hẳn so với trận Indonesia và VFF Cup trước đó. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các cầu thủ không còn nhiều cơ hội để lấy điểm nhằm có một suất đi AFF Cup.

Tất nhiên, màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không phải hoàn toàn là màu hồng. Nếu coi trận giao hữu với Malaysia là cơ hội cuối cùng để đội tuyển thử nghiệm lối chơi, đội hình thì rõ ràng là người hâm mộ mới chỉ có thêm những hy vọng, chứ chưa thoả mãn và tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh đủ để chinh phục ngôi vô địch của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Điều mà người hâm mộ chờ đợi vào một lối chơi thuyết phục, có sự nhuần nhuyễn, hiệu quả của các tuyến, thì đội tuyển vẫn chưa làm được. Gần như chắc chắn Malaysia không tung ra hết sức của mình, bản thân HLV Rajagobal cũng cho biết đội mình vẫn còn thêm vài trận giao hữu nữa để tiếp tục thử nghiệm. Vậy nên, khi mà hàng công của Việt Nam vẫn thiếu một tiền đạo chủ lực có khả năng xoay chuyển tình thế, khi mà hàng tiền vệ Việt Nam chưa có thủ lĩnh mà vẫn phải trông chờ và những dấu ấn cá nhân, còn hàng phòng ngự phập phù theo phong độ của đội trưởng Minh Đức, thì đội tuyển vẫn chưa để lại sự yên tâm một cách tuyệt đối.

Dẫu sao, còn khoảng nửa tháng nữa mới diễn ra AFF Cup, tuyển Việt Nam vẫn đang hoàn thiện mình. Ít ra lúc này, họ đã lấy lại niềm tin nhất định nơi người hâm mộ, chứ không còn cảm giác lo lắng như những trận giao hữu trước.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.