Tuyển Việt Nam tăng 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam tháng 10 năm nay.

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng các đội tuyển bóng đá nam tháng 10 năm nay.

Tuyển Việt Nam vẫn đang miệt mài tập luyện ở biển Nha Trang. Ảnh: Thế Ngọc.

Theo đó, đội tuyển Việt Nam tăng 6 bậc so với tháng trước, vươn lên xếp hạng 140 thế giới đồng thời áp sát Thái Lan tại khu vực Đông Nam Á.

Hiện tại, Việt Nam chỉ còn kém đội bóng xứ chùa Vàng 3 điểm và đứng trước cơ hội trở lại vị trí số một tại Đông Nam Á nếu giành kết quả khả quan tại các trận đấu giao hữu quốc tế sắp tới. Trong tháng 10 này, đội tuyển Thái Lan bị tụt 8 bậc so với tháng trước.

Ở các vị trí tiếp theo là Phillipines (vị trí 147, 178 điểm), Malaysia (162, 126), Singapore (162, 126) và Indonesia (170, 111).

Ở top 10 thế giới, hai vị trí đầu tiên vẫn do Tây Ban Nha và Đức chiếm giữ. Trong khi đó, Bồ Đào Nha leo lên vị trí thứ 3 và đẩy Anh xuống thứ 5. Một sự xáo trộn khác là Colombia tăng 13 bậc để bất ngờ hiện diện trong top 10. Kỳ tích này có được nhờ hai chiến thắng ấn tượng của Colombia trước Chile (với tỷ số 3-1) và Uruguay (4-0) vừa qua.

Các đội tuyển bật khỏi top 10 là Croatia (số 11, tụt 2 bậc), Đan Mạch (18, tụt 8 bậc).

Tại khu vực châu Á, Nhật Bản vẫn tiếp tục đứng đầu, trên Hàn Quốc hai bậc và bỏ xa đội thứ ba là Australia tới 11 bậc.

Bảng xếp hạng tháng sau sẽ được FIFA công bố vào ngày 7/11.

Theo Ngoisao



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.