Không phải cứ giảm mỡ thừa là có cơ bụng hút mắt, vòng eo đẹp xấu còn phụ thuộc 4 yếu tố

Ngay cả khi đã giảm mỡ thừa ngoạn mục, vòng eo của bạn vẫn không đẹp như đã nghĩ, tại sao lại vậy?

Là phụ nữ, chắc hẳn ai cũng mong muốn mình có chiếc bụng nhỏ, vòng eo thon . Nếu được thêm cơ bụng săn chắc thì không còn gì tuyệt vời hơn. Mặc dù vậy, không phải ai cũng dễ dàng sở hữu cơ bụng như mong đợi.

Nhiều chị em tìm đến cách giảm mỡ thừa ở vùng bụng để có cơ bụng đẹp. Quả thực, khi bạn cắt giảm ăn uống, giúp giảm mỡ thừa, số đo vòng eo cũng giảm đáng kể. Đó là hệ quả tất yếu của chế độ ăn thâm hụt calo. Thế nhưng, ngay cả khi bạn cố gắng giảm mỡ thừa nhờ hạn chế ăn, cơ bụng đẹp vẫn chỉ là mơ ước.

Không phải cứ giảm mỡ thừa là có cơ bụng hút mắt, vòng eo đẹp xấu còn phụ thuộc 4 yếu tố-1
Có chiếc bụng nhỏ, vòng eo thon, nếu được thêm cơ bụng săn chắc thì không còn gì tuyệt vời hơn. (Ảnh minh họa)

HLV Phạm Hoàng Vũ (làm việc tại Đà Nẵng) mới đây chỉ ra 4 yếu tố ảnh hưởng đến độ xấu đẹp của cơ bụng. Hội chị em muốn có cơ bụng săn chắc hãy ghi nhớ để có những thay đổi phù hợp:

1. Cách tập luyện

Rất nhiều người trông thì rất gầy nhưng vẫn không thấy cơ bụng. Điều này là do bạn chưa có chế độ tập luyện bài bản, điều độ.

"Bạn hãy tập luyện vùng bụng giống hệt những nhóm cơ khác trên cơ thể là được", HLV Hoàng Vũ cho biết. Theo thời gian, cơ bụng sẽ dần hình thành. Bạn sẽ không phải thất vọng nếu chịu khó bỏ thời gian ra tập luyện.

Rất nhiều chị em cho rằng mình chỉ cần gập bụng liên tục sẽ có cơ bụng đẹp như ý. Đây là suy nghĩ cực sai lầm. Nếu lạm dụng động tác gập bụng sẽ chỉ khiến bụng to hơn, cơ bụng lớn hơn mà lại thô, kém thẩm mỹ.

Không phải cứ giảm mỡ thừa là có cơ bụng hút mắt, vòng eo đẹp xấu còn phụ thuộc 4 yếu tố-2
Bạn hãy tập luyện vùng bụng giống hệt những nhóm cơ khác trên cơ thể là có thể sở hữu cơ bụng săn chắc. (Ảnh minh họa)
 

2. Khả năng tích nước của cơ thể

Theo HLV Phạm Hoàng Vũ, nhiều người có thể bị tích nước với nhiều lý do khác nhau. Đối với những chị em khi gần đến ngày "đèn đỏ", cơ thể sẽ bị tích nước nhiều hơn bình thường, nên trông như bị phù, nhất là vòng bụng.

Chuyên gia tiết lộ, vì lý do trên nên đôi khi có nhiều người sẽ lợi dụng thuốc lợi tiểu trước các sự kiện lớn để đẩy nước ra ngoài, làm tăng độ nét cho cơ thể, kể cả cơ bụng.

3. Màu da

Nếu chị em có làn da rám nắng thì toàn bộ cơ thể trông cũng sẽ nét hơn chứ không chỉ riêng mỗi cơ bụng. Tuy nhiên, HLV Phạm Hoàng Vũ khuyên, chị em nên đi tập luyện, điều chỉnh ăn uống giúp cơ thể khỏe đẹp trước khi đi phơi nắng, tắm nắng... để thay đổi màu da, tôn đường nét cơ thể cũng như cơ bụng.

"Nếu vóc dáng thiếu độ săn chắc, thon gọn thì việc đi phơi nắng, nhuộm da sẽ càng thêm phản tác dụng", vị huấn luyện viên nhấn mạnh.

Không phải cứ giảm mỡ thừa là có cơ bụng hút mắt, vòng eo đẹp xấu còn phụ thuộc 4 yếu tố-3
Chị em nên có chế độ ăn và tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên để có thể sở hữu cơ bụng đẹp hơn. (Ảnh minh họa)

4. Gen

Bụng 4 múi, 6 múi hay 8 múi là do di truyền quyết định. Việc tập luyện sẽ tác động một phần nhưng không phải cứ tập luyện hăng say sẽ giúp bạn có được cơ bụng đẹp như mong muốn.

Đó cũng là lý do nhiều chị em giảm cân rất nhiều nhưng chưa chắc đã lộ được múi bụng vì cơ bụng quá mỏng. Tốt nhất, chị em nên có chế độ ăn và tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên để có thể sở hữu cơ bụng đẹp hơn. Nên nhớ là bạn sẽ đẹp hơn ban đầu, đừng đòi hỏi đẹp đúng như người này hay người kia nếu bạn can thiệp ăn và tập hoàn toàn tự nhiên.

Sau tất cả, HLV Phạm Hoàng Vũ nhấn mạnh, bất kể mục tiêu của bạn là gì thì vẫn nên tập cơ bụng đúng cách. Không phải để lộ múi khoe cơ thể, hãy nghĩ theo chiều hướng tích cực nhất là để khỏe phần thân. Tất nhiên vẫn có những trường hợp ngoại lệ về gen, không cần tập nhưng cơ bụng vẫn khỏe hơn, nổi rãnh đẹp hơn nhiều người. Mặc dù vậy, đó là những trường hợp đặc biệt và đừng có thấy vậy mà bắt chước theo họ.


Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/khong-phai-cu-giam-mo-thua-la-co-co-bung-hut-mat-vong-eo-dep-xau-con-phu-thuoc-4-yeu-to-d284497.html

giảm mỡ bụng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.