Thực phẩm an toàn cho dáng trong dịp Tết

3. Rau xanh Trong mỗi bữa ăn, rau nên chiếm tỷ lệ một nửa. Rau được ăn bằng nhiều cách, có thể ăn sống, luộc, muối dưa. Người thừa cân hoặc béo phì nên chọn loại rau có nhiều chất xơ, như bí ngô, măng... 4. Đồ uống Nước: Nếu uống ít nước thì ăn kiêng kiểu nào cũng không có tác dụng

Trong những bữa tiệc ngày tết, bạn có thể ưu tiên "gắp đũa" và chọn các móntráng miệng sau để có thể giữ cho vòng eo ngày tết được an toàn hơn.


1. Cá

Giá trị dinh dưỡng của cá gần ngang thịt lợn, thịt bò, thịt gà song giàu chấtđạm hơn. Ngoài ra, cá còn giàu chất khoáng như canxi, kali, nhất là cá biển còngiàu cả chất iod rất cần cho cơ thể. Hàm lượng chất béo thấp hơn hẳn so với thịtlợn, thịt bò, hàm lượng chất khoáng nhất là canxi thì không một loại thịt nàosánh kịp, cho nên để giảm mập không thể thiếu cá.

2. Thịt bò

Khác với thịt lợn, thịt bò lại có tác dụng hiệu quả trong việc giảm cân. Thịt bòchứa ít chất béo, giầu hàm lượng prôtit nên sau khi ăn sẽ có cảm giác no lâu.Bạn nên chế biến thịt bò theo các phương thức đơn giản như: luộc, hấp. Không nênkết hợp với các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo khác.
Thực phẩm an toàn cho dáng trong dịp Tết
Giá trị dinh dưỡng của cá gần ngang thịt lợn, thịt bò, thịt gà song giàu chất đạm hơn.

3. Rauxanh

Trong mỗi bữa ăn, rau nên chiếm tỷ lệmột nửa. Rau được ăn bằng nhiều cách, cóthể ăn sống, luộc, muối dưa. Người thừacân hoặc béo phì nên chọn loại rau cónhiều chất xơ, như bí ngô, măng...

4. Đồ uống

Nước: Nếu uống ít nước thì ăn kiêng kiểunào cũng không có tác dụng. Khi thiếunước, quá trình trao đổi chất bị chậmlại dẫn đến tình trạng giảm lượngglucoza trong máu, gây đuối sức, hoa mắtchóng mặt.

Trà xanh: Trà xanh cũng rất hữu dụngtrong việc giảm cân. Nó rất giàu chấtchống ôxy hóa, tăng cường sức khỏe củatim, hỗ trợ tiêu hóa và điều chỉnh đườnghuyết và nhiệt độ cơ thể. Nó làm tăngtốc độ trao đổi chất và đẩy nhanh sự oxyhóa chất béo, do đó giúp mọi người giảmcân.

Thực phẩm an toàn cho dáng trong dịp Tết
Trong mỗi bữa ăn, rau nên chiếm tỷ lệ một nửa.

5. Trứng

Nghiên cứu mới nhất của ĐH Connecticutgiúp bạn chào tạm biệt những lớp mỡthừa. Theo nghiên cứu này, ăn trứng vàobữa sáng có thể giúp người lớn chống lạicái đói trong khi giảm lượng tiêu thụcalorie trong ngày. Và ngoài ra, nhữngphát hiện từ Trung tâm y tế ĐH Kansascũng chỉ ra rằng teen sẽ lâu no hơn dođó tiêu thụ ít calorie hơn vào buổi trưanếu ăn một bữa sáng giàu protein. Thựctế, những món ăn chế biến từ trứng rấtgiàu protein mà chỉ bao gồm 75 calorie(tức nhiên là đã bao gồm lòng đỏ trứnggà).

6. Hạt dẻ muối


Những người thích ăn các loại quả hạchthường có mức độ mỡ thừa trong cơ thểrất ít. Thế nhưng không phải loại quảhạch nào cũng giống nhau. Một trongnhững sự lựa chọn tốt nhất cho bạn làhạt dẻ muối. Hạt dẻ muối có hàm lượngprotein khá cao, có thể khiến bạn no lâuvà ít thèm ăn hơn thường lệ. Thêm vàođó, những nhà nghiên cứu UCLD cũng đãtìm hiểu và phát hiện một số người lớnthừa cân giảm được 5 - 6 kg trong 3tháng bằng việc cắt giảm 500 calorie vớiviệc ăn hạt dẻ muối.

Thực phẩm an toàn cho dáng trong dịp Tết
Ăn táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn giữ được sức khoẻ mà còn có thể giũp giảm cân nữa.

7. Táo

Ăn táo mỗi ngày không chỉ giúp bạn giữđược sức khoẻ mà còn có thể giũp giảmcân nữa! Khi nói đến hoa quả, ăn luônthay vì làm nước hoa quả hoặc sử dụnghoa quả làm nước sốt là chìa khoá dẫnđến thành công trong việc giảm cân. Kếtquả của Viện nghiên cữu trường ĐHPennsylvania xuất bản trong tập"Appetite" đã khẳng định điều đó. Thêmnữa, ăn táo trước bữa trưa sẽ giảm 15 %lượng calorie bạn tiêu thụ.

8. Chocolate


Ăn chocolate có thể giảm cân. Đúng lànhư vậy! Đã có nghiên cứu cho răng việctiêu thụ đồ ăn yêu thích của bạn thực tếcó thể giúp bạn trông mảnh mai hơn. Việcđối mặt với đồ ăn (ví dụ như chocolate)không cần thiết để kiềm chế bản thân màngược lại, có thể giúp bạn đạt được mụcđích lâu dài là giảm cân.
 

Theo Eva



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.