Bi béo hờn dỗi kêu mình bị quá tải kỷ niệm với bố mẹ, Xuân Bắc chỉ nhắc nhẹ 1 câu mà ai cũng vỗ tay vì hay quá!

Có thể thấy trước các vấn đề của con, Xuân Bắc đều ôn tồn giải thích, nói chuyện với con như những người bạn.

Trong số các danh hài 2 miền, nghệ sĩ Xuân Bắc luôn được khán giả mến mộ vì tài năng diễn xuất, lối pha hài dí dỏm, duyên dáng. Không chỉ vậy anh còn có gia đình hạnh phúc. Dù bận rộn công việc nhưng "Nam Tào" luôn dành thời gian cho gia đình nhiều nhất có thể, và đặc biệt là trong việc nuôi dạy con cái. 

Không ít lần nam nghệ sĩ khiến khán giả ngưỡng mộ trước cách dạy con đầy nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng nghiêm khắc, đanh thép khi cần. Mới đây, một đoạn clip ngắn của gia đình Xuân Bắc bỗng được cộng đồng mạng đào lại và nhận về vô vàn lời khen. Đoạn clip được quay lúc cậu nhóc Bi béo còn rất bé, mới chỉ 7 tuổi.

Bi béo hờn dỗi kêu mình bị quá tải kỷ niệm với bố mẹ, Xuân Bắc chỉ nhắc nhẹ 1 câu mà ai cũng vỗ tay vì hay quá!-1
Bi béo giận dỗi vì quá tải kỷ niệm với bố mẹ.

Không rõ giận dỗi gì bố Bắc mẹ Nhung mà Bi béo phụng phịu kêu mình bị "quá tải kỷ niệm" với bố mẹ. Nghe câu nói của con, "Nam Tào" không khỏi phì cười nhưng sau đó ôn tồn răn dạy:

Xuân Bắc bị giật mình đúng lúc lái xe, Bi béo liền thốt ra 3 từ khiến mẹ vội phân bua, còn bố băn khoăn sợ lộ bí mật gia đình

"Con phải nhớ là, ở cái tuổi này sống với bố mẹ mỗi giây đều là kỷ niệm đẹp. Mỗi hành động của các con đều là kỷ niệm đẹp. Hiểu không? Không bao giờ là đủ cả. Thế con sống với bố mẹ thế này đủ chưa? Bố hỏi thật (Bi béo lắc đầu). Thế sự chăm sóc và yêu thương của bố mẹ đủ chưa? Đêm ngủ có hôm con muốn sang phòng ôm bố, ôm mẹ. Thế đã đủ chưa?".

Ngay lập tức, Bi béo đáp "Chưa" nhưng lại thay đổi là "Rồi" vì giận dỗi bố hôm trước không cho mình chạy sang phòng bố mẹ lúc buổi sáng. Xuân Bắc sau đó lại nhẹ nhàng giải thích cho con: "Đúng rồi, sáng không được mò sang vì như vậy tạo thói quen ngủ nửa giấc, rất nguy hiểm. Cứ nửa giấc đến giờ đấy lại phải dậy. Ở trong nhà mình đã đành. Ở chỗ khác mình không quen đường đi buổi tối ngã thì sao? Còn chưa kể gặp gió máy,... Đúng không?".

Bi béo hờn dỗi kêu mình bị quá tải kỷ niệm với bố mẹ, Xuân Bắc chỉ nhắc nhẹ 1 câu mà ai cũng vỗ tay vì hay quá!-2
Bi béo ngồi nghe bố Xuân Bắc giảng dạy.

Nghe bố giải thích, nhóc Bi béo đang giận dỗi dần hiểu chuyện và đưa tay lau hết nước mắt, dù giọng vẫn còn rất phụng phịu. Còn cộng đồng mạng thì hết lời ngợi khen cách dạy dỗ của Xuân Bắc.

Có thể thấy trước các vấn đề của con, nam nghệ sĩ đều ôn tồn giải thích, nói chuyện với con như những người bạn. Cuộc nói chuyện có thể nghiêm khắc hoặc mềm mỏng tuỳ từng trường hợp. Thông qua cuộc nói chuyện, "Nam Tào" dạy con thêm những bài học cuộc sống giá trị.

Bi béo hờn dỗi kêu mình bị quá tải kỷ niệm với bố mẹ, Xuân Bắc chỉ nhắc nhẹ 1 câu mà ai cũng vỗ tay vì hay quá!-3


Mới đây trong một lần nói chuyện với Bi béo về các quyết định trong chương trình "Ai là triệu phú", "Nam Tào" nhẹ nhàng chia sẻ: "Trong thực tế, khi anh (Bi béo) theo dõi chương trình thì cũng biết. Tôi đã phải băn khoăn rất nhiều, thậm chí còn hỏi ý kiến của anh xem có nên dừng lại hay không. Nhưng quy định của chương trình không cho phép.

Tôi cũng đã băn khoăn rất nhiều về quyết định của mình. Nhưng tôi đã quyết định dừng lại. Bởi vì tôi muốn nói với các con tôi một điều. Khi mình không chắc chắn điều gì thì mình không nên làm, nhất là khi mình có nguy cơ phải trả giá". Anh dạy con nên tin tưởng những người thân yêu nhưng phải chắc chắn về những việc mình sẽ làm.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-beo-hon-doi-keu-minh-bi-qua-tai-ky-niem-voi-bo-me-xuan-bac-chi-nhac-nhe-1-cau-ma-ai-cung-vo-tay-vi-hay-qua-22202130511565809.htm

Cách dạy con

Bi béo

Xuân Bắc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.