Cậu nhóc vẽ tranh tỏ tình crush, đọc dòng nhắn bên trong mà không ít người lớn cười ngất: Trẻ con bây giờ lớn nhanh quá!

Dòng thư tình gửi crush của các bạn học sinh này đang được dân mạng nhanh chóng truyền tay nhau vì hết sức đáng yêu.

Chuyện học sinh có tình cảm, viết thư tỏ tình cho đối phương cũng không phải chuyện hiếm. Thế nhưng những tình cảm ấy thường xuất hiện ở những học sinh bậc trung học phổ thông hay ít nhất cũng là những lớp cuối cấp của bậc trung học cơ sở. Còn ở cấp tiểu học, tình yêu thường chỉ là cảm xúc ban đầu về giới tính. Vậy nên xung quanh đó cũng xuất hiện những tình huống dở khóc dở cười.

Như mới đây nhất trên một diễn đàn cư dân mạng đang truyền tay nhau bức ảnh lá thư tình của các bạn học sinh gửi đến crush của mình. Ngoài những nội dung dễ thương, lời tỏ tình ngây ngô thì các bạn còn sử dụng hàng loạt những từ ngữ khá sinh động.

Thư tỏ tình của học sinh lớp 5

Tháng 12/2014, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ bức ảnh lá thư tỏ tình được cho là của một học sinh lớp 5 tại Trung Quốc. Bức thư được viết để gửi đến cô bạn crush cùng lớp của mình.

Cậu nhóc vẽ tranh tỏ tình crush, đọc dòng nhắn bên trong mà không ít người lớn cười ngất: Trẻ con bây giờ lớn nhanh quá!-1
Thư tỏ tình hết sức đáng yêu của cậu bạn học sinh dành cho crush của mình

Nam sinh viết: "Thời gian quá, cậu là người bạn tốt hơn hết mà tôi từng có. Vì không có đủ can đảm để nói sự thật nên tôi mới ngại ngùng viết thư và lén lút như thế này. Tôi đoán cậu đã thích tôi từ cái nhìn đầu tiên và không dám tỏ tình. Thời gian qua cậu đã chờ đợi lời tỏ tình của tôi phải không?".

Bức thư kết thúc bằng một lời tỏ tình khá sến sẩm: "Tình yêu của tôi dành cho cậu rất sâu, sâu như một hố sâu không đáy". Cách chơi chữ này đã thể hiện tình cảm chân thành từ tận đáy lòng của cậu bé. Liệu không biết sau khi cô bạn này nhìn thấy bức thư sẽ phản ứng như thế nào?

Bức thư tình hẹn ước trăm năm

Một lá thư được cho là của học sinh lớp 4 với câu từ lãng mạn khiến người đọc ngỡ ngàng. Trong đó có đoạn: "Anh không thể yêu em được nữa, xin hãy hứa với anh là cưới anh nhé!". Cậu bạn này có vẻ khá gấp gáp, thậm chí nhẫn cưới cũng đã sẵn sàng. Điều này khiến mọi người phải suy ngẫm khá nhiều về học sinh tiểu học hiện nay khi với một độ tuổi quá nhỏ như vậy mà đã có lời hẹn thề trăm năm.

Cậu nhóc vẽ tranh tỏ tình crush, đọc dòng nhắn bên trong mà không ít người lớn cười ngất: Trẻ con bây giờ lớn nhanh quá!-2
Thư tình còn vẽ hình minh họa cầu hôn crush

Thư tình vẽ giấy đăng ký kết hôn

Cuối cùng là một bức thư tình còn thú vị hơn nữa, ở đây cô bạn học sinh đã tỏ tình thẳng thắn bằng cách vẽ ngoài bức thư là hình vẽ của giấy đăng ký kết hôn. Không biết nếu phụ huynh của cô bạn này biết chắc sẽ sốc lắm!

Đọc được nội dung của những bức thư này, ai nấy cũng đều phì cười, ngay từ thời tiểu học, trẻ trai và gái tiếp xúc nhau và bắt đầu cảm nhận được một cảm xúc với bạn khác giới. Kiểu "thích" của trẻ là một điều bình thường của cảm xúc tâm lý. Tuy vậy, các em vẫn rất cần sự quan tâm, hướng dẫn của cha mẹ và thầy cô giáo.

Đồng thời thông qua câu chuyện này, các bậc phụ huynh cũng hãy hết sức lưu ý nếu con cái của mình biết yêu sớm, lúc này không nên cấm đoán tức thì hay làm ầm ĩ lên. Bố mẹ phải lựa lời phân tích điều hay điều dở về tình cảm bồng bột của con, khéo léo tìm hiểu mối quan hệ riêng tư để từ đó cho trẻ các lời khuyên về lối sống, cách ứng xử.

Điều cấm kỵ nhất là cha mẹ có lời lẽ chì chiết, xúc phạm con, nghe lén điện thoại hay đọc trộm nhật kí, lùng sục Facebook, email của con, ngăn cấm con tiếp xúc với bạn. Làm như vậy con sẽ rất tức tối và thấy mình không được thoải mái sống. Không ít trường hợp con có ý định tự tử, bỏ nhà ra đi vì sự can thiệp của bố mẹ.

Thay vì cấm đoán một cách bạo liệt, hãy đến bên con một cách nhẹ nhàng như một người bạn tin cậy để giúp cho con phát triển tình cảm một cách đúng hướng.

Nguồn: Sohu

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cau-nhoc-ve-tranh-to-tinh-crush-doc-dong-nhan-ben-trong-ma-khong-it-nguoi-lon-cuoi-ngat-tre-con-bay-gio-lon-nhanh-qua-16222040418181702.htm

học sinh

tỏ tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.