Đàm Thu Trang hút sữa tràn bình hơn 500ml mỗi cữ cho con trai út, các mẹ thi nhau xin bí quyết

Để có nhiều sữa cho con, các mẹ nên ăn uống, nghỉ ngơi, giữ tâm trạng thoải mái và chăm chỉ kích, hút sữa mỗi ngày.

Sau khi sinh con trai thứ 2, Đàm Thu Trang tập trung chăm lo cho gia đình, trở thành một mẹ bỉm sữa chính hiệu. Mới đây, trên trang cá nhân, cựu người mẫu chia sẻ 2 bình sữa tràn đầy, tổng cộng khoảng hơn 500ml. Đây là một cữ hút sữa vào buổi tối của bà xã Cường Đô la. 

Thêm vào đó, bà mẹ 2 con bật mí: "Cứ tối trước khi đi ngủ là tràn bình. Mẹ Chin cũng không có bí quyết gì đâu, cơ địa trộm vía có sữa từ hồi sinh bạn Suchin rồi".

Đàm Thu Trang hút sữa tràn bình hơn 500ml mỗi cữ cho con trai út, các mẹ thi nhau xin bí quyết-1Đàm Thu Trang hút sữa tràn bình hơn 500ml mỗi cữ cho con trai út, các mẹ thi nhau xin bí quyết-2

Với các mẹ sau sinh, giai đoạn từ tuần thứ 5, mẹ phải đảm bảo hút được 80 - 110 ml mỗi cữ và cứ 3 - 4 tiếng lại hút sữa một lần. Như vậy, mỗi ngày cần hút khoảng 700 - 900 ml sữa cho con. Riêng Đàm Thu Trang, 1 cữ của cựu người mẫu đã được hơn 500ml. 

Trong thời gian sinh bé đầu lòng là Suchin, Đàm Thu Trang từng có khoảng thời gian khó khăn khi hút sữa cho con. Rút ra kinh nghiệm, lần sinh bé Sutin này, cựu người mẫu đã chọn được loại máy hút phù hợp hơn, chia các cữ và lực hút tốt nên trộm vía có nhiều sữa cho Sutin. 

Lượng sữa mẹ nên hút mỗi ngày

Để đảm bảo bé được bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, mẹ nên sắp xếp thời gian hợp lý để hút sữa theo lượng sau:

- Giai đoạn tuần đầu sau sinh: Trong tuần đầu, các mẹ thường khá ít sữa nên không phải mẹ nào cũng đủ sữa cho con trong 1 - 2 ngày đầu, thậm chí có mẹ còn mất sữa cả tuần. Vì thế, mẹ chỉ cần hút được 50 - 80 ml mỗi cữ và cứ 2 - 3 tiếng lại hút một lần để kích thích sữa về. 

- Giai đoạn từ tuần thứ 5 sau sinh: Mẹ phải đảm bảo hút được 80 - 110 ml mỗi cữ và cứ 3 - 4 tiếng lại hút sữa một lần. Như vậy, mỗi ngày cần hút khoảng 700 - 900 ml sữa cho con. 

- Giai đoạn từ 6 tháng: Thời điểm này đa số các mẹ đã đi làm trở lại nên không còn nhiều thời gian hút sữa cho con. Bởi vậy, mẹ cần hút đến 170 - 220 ml sữa cho mỗi cữ và cứ sau 4 - 6 tiếng, tương đương 1000 - 1400 ml sữa hút ra trong 1 ngày để đảm bảo lượng sữa cho con uống.  

Mỗi lần mẹ nên hút sữa trong bao lâu?

Trường hợp mẹ hút sữa bằng máy nên hút trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút là hợp lý nhất. Bởi máy hút bằng điện chỉ mất thời gian tầm 15 phút là đã có thể hút sạch bầu sữa của mẹ và thời gian này tương đối trùng khớp với mỗi cữ bú tự nhiên của bé.

Nếu hút quá lâu sẽ làm tổn thương mô tuyến vú, nhất là phần đầu ti của mẹ. Hơn nữa việc ngồi lâu cũng khiến cơ thể mẹ không được thoải mái. 

Mẹ nên hút sữa ra sao để sữa về nhiều?

Bác sĩ Anh Thy - người đầu tiên tại Việt Nam lấy được chứng nhận Chuyên gia tư vấn sữa mẹ quốc tế IBCLC (International Board Certified Lactation Consultant) chia sẻ sữa mẹ sẽ được tạo ra theo nhu cầu của bé. Thực phẩm như móng giò, chân dê, ngũ cốc... đều không giúp làm tăng sữa. Em bé rút sữa ra khỏi ngực bao nhiêu thì cơ thể sẽ hiểu để tạo lại bấy nhiêu.

Ví dụ: bình thường, em bé đang bú 80ml/cữ từ ngực mẹ trong 20 phút. Hôm nay, bé tăng nhu cầu lên 120ml/cữ. Thay vì bé bú 20 phút như mọi khi thì bây giờ bé sẽ bú thành 45-60 phút để rút thêm 40ml còn thiếu. Từ đó cơ thể hiểu: à, bé tăng nhu cầu rồi, phải sản xuất sữa ra thêm với tốc độ nhanh hơn. Sữa được sản xuất liên tục chứ không phải cứ 2-3 tiếng sữa mới về 1 đợt như nhiều mẹ vẫn nghĩ. Cơ thể mất vài ngày để hiểu rõ nhu cầu con, từ đó sẽ tăng tốc độ sản xuất. Sau một vài ngày, cơ thể sẽ sản xuất đủ lượng sữa, sao cho con bú 20 phút là được khoảng 120ml.

Hoặc một giai đoạn khác, bé giảm nhu cầu bú, bé không bú 120ml/cữ nữa, mà sẽ giảm còn 100ml/cữ. Lúc này trong ngực còn ứ lại 20ml, cơ thể hiểu là giờ em bé bú giảm lại rồi, từ đó nó sẽ giảm bớt tốc độ sản xuất sữa.

Dĩ nhiên, bé sẽ bú với một lượng không giống nhau ở các cữ. Các mẹ nên hiểu rằng: sữa mẹ sẽ sản xuất theo nhu cầu của bé, chứ không theo thức ăn.

Vậy nên nếu mẹ muốn nhiều sữa, hãy cho bé bú nhiều, hoặc hút sữa đủ số lần.

Sữa mẹ luôn là tiêu chuẩn vàng về dinh dưỡng và có sức mạnh kỳ diệu. Những thành phần trong sữa mẹ giúp bảo vệ hệ miễn dịch của bé, đặc biệt trong 6 tháng đầu đời. Vì vậy, các mẹ đang cho con bú hãy luôn an tâm, tiếp tục sứ mệnh cao cả của người mẹ nhé.

Theo phunuso.baophunuthudo.vn 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/dam-thu-trang-hut-sua-tran-binh-hon-500ml-moi-cu-cho-con-trai-ut-cac-me-thi-nhau-xin-bi-quyet-193230803114928306.htm

Đàm Thu Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.