Hòa Minzy mong đừng ai nói với con 3 chữ này: Càng ngẫm càng thấy cách dạy con quá hay

Rất nhiều lần, nữ ca sĩ nhận được lời khen từ công chúng về cách giáo dục con tuyệt vời.

Sau khi quay trở lại cuộc sống độc thân, Hòa Minzy chỉ tập trung vào công việc và chăm sóc bé Bo. Trên trang cá nhân, bà mẹ nổi tiếng vẫn thường xuyên chia sẻ những hình ảnh và câu chuyện về con cái. Nhiều quan điểm dạy con của Hòa Minzy nhận được nhiều sự đồng tình của người hâm mộ. 

Chẳng hạn, cô khẳng định sau này sẽ không ép con phải học ngày học đêm, và tạo điều kiện cho nhóc tỳ được khám phá thế giới xung quanh. Cô dạy con nói lời cảm ơn, biết quan tâm đến người khác, tự làm việc nhà. Dưới sự dạy dỗ của mẹ, có thể thấy Bo rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn và lễ phép.

Ngoài ra, dù là mẹ đơn thân nhưng không vì thế mà Hòa Minzy để cho con thiệt thòi hay tổn thương. Có lần cô chia sẻ, bản thân mình không muốn con bị nói những câu như "tội con" hay "khổ thân con", đặc biệt là nói "con đáng thương". Vì "con không đáng thương, con là cậu bé hạnh phúc".

Theo đó, khi Hòa Minzy chia sẻ với con chuyện bố mẹ không bên nhau nữa, Bo nói: "Mẹ ơi: "Không sao hết, bố mẹ rất là yêu Bo mà". 

Hòa Minzy mong đừng ai nói với con 3 chữ này: Càng ngẫm càng thấy cách dạy con quá hay-1
Hòa Minzy và con trai

Nữ ca sĩ cảm động chia sẻ: "Nghe con nói câu đó xong mẹ biết ít nhất mẹ đã thành công trong cách nuôi dạy con, dạy con biết cảm thông. Mẹ có lỗi khi không cho con có 1 gia đình trọn vẹn đúng nghĩa, nhưng mẹ luôn nỗ lực mỗi ngày để con có cuộc sống tốt nhất. Cố gắng bên cạnh và chia sẻ những điều tích cực cho con cũng là 1 cách giúp con đón nhận mọi thứ trong cuộc sống tích cực và có một cuộc sống tràn ngập yêu thương hơn. 

Yêu con trai của mẹ! Hãy luôn là cậu bé hạnh phúc vì không chỉ gia đình mà rất nhiều ông bà cô chú anh chị không máu mủ ruột rà cũng yêu con. Hi vọng mọi người không nói những câu như "tội con" hay "khổ thân con" nha. Đặc biệt là nói con đáng thương. Con không đáng thương, con là cậu bé hạnh phúc ạ".

Chia tay vẫn cư xử văn minh để cùng dạy con trưởng thành

Sau chia tay, Hòa Minzy làm mẹ đơn thân, chăm sóc và nuôi nấng con trai trưởng thành. Còn bạn trai cũ vẫn làm việc và sống tại Úc. Cả hai khẳng định vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp để bé Bo luôn được lớn lên trong tình thương đủ đầy của gia đình. "Bố mẹ không yêu nhau nữa nhưng sẽ mãi là gia đình chăm sóc Bo, không để Bo thiếu thốn tình cảm", Hòa Minzy từng tâm sự.

Cả hai luôn tương tác thoải mái với nhau trên mạng xã hội những vấn đề liên quan đến Bo. Khi được một cư dân mạng bình luận khiếm nhã về con trai "Bo này không biết bố đẻ là ai nhỉ?", Hòa Minzy đã không im lặng mà thẳng tay tag tên thiếu gia Minh Hải để khẳng định anh chính là bố của con trai mình. Được mẹ của Bo tag tên, bạn trai cũ Hòa Minzy cũng thoải mái trả lời, thậm chí anh còn dành lời khuyên cho mẹ của Bo rất nhẹ nhàng, dịu dàng.

Có thể thấy, thay vì đấu tố, từ mặt nhau thì Hòa Minzy và người cũ đã chọn cho mình một cách hành xử khác. Không gieo rắc vào đầu con những suy nghĩ phân biệt, ghét bỏ bố. Trái lại, Hòa Minzy luôn dành sự trân trọng, những lời lẽ tốt đẹp khi nhắc đến bố của con mình. Cô thoải mái cho con trai tương tác, trò chuyện và giữ kết nối với bố mỗi ngày. Thậm chí với bà nội và những người thân bên phía thiếu gia miền Tây, bé Bo vẫn luôn thân thiết và gần gũi.

Có nhiều cặp vợ chồng, người yêu ứng xử rất văn minh sau chia tay, không tranh giành, không chì chiết, không xúc phạm nhau trước mặt các con. Họ luôn tạo cho con không khí ấm cúng, hòa thuận để con có cảm nhận dù không cha hoặc mẹ không ở bên thì con vẫn được yêu thương đầy đủ. 

Không tránh được những vết thương cho con trẻ nhưng khi chứng kiến bố mẹ làm bạn văn minh sau ly hôn, hay đơn giản là tôn trọng nhau, sẽ khiến cho những đứa trẻ cảm thấy dễ chịu hơn, học được văn hóa ứng xử từ chính bố mẹ mình. Miễn bố mẹ vẫn tôn trọng, cùng nhau quan tâm đến con thì dù không sống chung với nhau, đứa trẻ đó vẫn là đứa trẻ hạnh phúc.

Xét ở khía cạnh này, có thể thấy Hòa Minzy đã dạy con rất văn minh và khéo léo.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/hoa-minzy-mong-dung-ai-noi-voi-con-3-chu-nay-cang-ngam-cang-thay-cach-day-con-qua-hay-d289542.html

Hòa Minzy

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.