Phích cắm điện phát nổ khiến bàn tay bé gái cháy đen không thể cử động và lời cảnh báo với các phụ huynh có con nhỏ

Liên tiếp những vụ việc liên quan đến tai nạn điện giật trong thời gian gần đây như một lời cảnh báo, nhắc nhở tới các cha mẹ đang có con nhỏ.

Mới đây, trên trang chủ của Kapuso Mo, Jessica Soho – một chương trình truyền hình của Philippines đã đưa tin về một sự việc liên quan đến tai nạn điện giật ở trẻ em tại quốc gia này. Hình ảnh một bé gái với bàn tay thâm đen sau khi phích cắm điện phát nổ khiến nhiều người vô cùng đau xót.

Sự việc cụ thể như sau:

"Trong khi tôi đang làm việc thì bỗng nghe thấy tiếng la hét của con gái. Quá hoảng sợ, tôi liền chạy đến để xem chuyện gì đã xảy ra thì thấy con bé đang khóc.

"Mẹ ơi con bị điện giật!".

Sau khi kiểm tra, tôi phát hiện thấy phích cắm điện đã phát nổ. Mức nhiệt rất nóng khiến bàn tay con bé không thể cử động được nữa.

Chúng tôi đã ngay lập tức đưa con bé đến bệnh viện để kiểm tra. Chuyện gì đã xảy ra với con tôi, nó như một cơn ác mộng. Thật đáng sợ!

Vì vậy, tôi nghĩ tôi sẽ đăng những gì đã xảy ra cho nhận thức của một phụ huynh hoặc người giám hộ khác."

Sự việc ngay sau đó đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tương tác cùng hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ.

Phích cắm điện phát nổ khiến bàn tay bé gái cháy đen không thể cử động và lời cảnh báo với các phụ huynh có con nhỏ-1
Phích cắm điện sau khi phát nổ.

Phích cắm điện phát nổ khiến bàn tay bé gái cháy đen không thể cử động và lời cảnh báo với các phụ huynh có con nhỏ-2Phích cắm điện phát nổ khiến bàn tay bé gái cháy đen không thể cử động và lời cảnh báo với các phụ huynh có con nhỏ-3Phích cắm điện phát nổ khiến bàn tay bé gái cháy đen không thể cử động và lời cảnh báo với các phụ huynh có con nhỏ-4

Bé gái với đôi bàn tay bị sưng phồng, thâm đen, thậm chí không thể cử động được sau khi bị điện giật.

Nhiều người bày tỏ sự thương xót với bé gái, đồng thời nhắc nhở các bậc phụ huynh cần nâng cao cảnh giác hơn nữa trong vấn đề này.

"Hãy cẩn thận với bọn trẻ, đừng nghĩ rằng chúng sẽ không làm điều đó vì bọn trẻ rất nghịch ngợm và hiếu động. Chúng ta sẽ khó mà lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra."

"Luôn để mắt tới các bé. Hãy luôn nhắc các bé đừng bao giờ lại gần ổ điện."

Điều đáng nói là đã có rất nhiều người cho biết bản thân cũng đã từng gặp tình cảnh tương tự, thậm chí vết sẹo của chúng gây ra để lại nghiêm trọng đến nhiều năm về sau, ảnh hưởng không nhỏ để đời sống tinh thần và sức khỏe của họ.

Cha mẹ nên biết rằng, điện giật là một tai nạn rất dễ gặp phải với trẻ em trong gia đình. Để phòng tránh các trường hợp này xảy ra, cha mẹ nên che tất cả các ổ cắm bằng nút bịt ổ điện. Ngoài ra nên thường xuyên kiểm tra dây điện của các thiết bị điện trong nhà vẫn còn nguyên vẹn, không bị đứt hay hở dây. Đồng thời đặt các thiết bị điện xa tầm tay của trẻ và thường xuyên giám sát cũng như nhắc nhở trẻ kĩ càng khi con đang chơi trong khu vực tiềm ẩn các mối nguy hiểm về điện.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/phich-cam-dien-phat-no-khien-ban-tay-be-gai-chay-den-khong-the-cu-dong-va-loi-canh-bao-voi-cac-phu-huynh-co-con-nho-162210203110444185.htm

điện giật

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.