2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood

Năm 2013 có thể nói là năm đánh dấu sự nổi loạn không mong chờ của hàng loạt ngôi sao trẻ trung nhất Hollywood. Nổi cộm nhất là nữ diễn viên Miley Cyprus và ca sỹ Justin Bieber.

Năm 2013 có thể nói là năm đánh dấu sự nổi loạn không mong chờ của hàng loạt ngôi sao trẻ trung nhất Hollywood. Nổi cộm nhất là nữ diễn viên Miley Cyprus và ca sỹ Justin Bieber.

Miley Cyprus: Tột đỉnh tai tiếng

Ngày 9/12, kênh truyền hình âm nhạc mỹ MTV đã bình chọn Miley Cyrus là nghệ sỹ xuất sắc nhất của năm 2013. Cũng trong ngày hôm đó, tạp chí Time công bố danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Nhân vật của năm. Và Miley Cyrus được chọn là gương mặt lọt vào vòng chung kết bầu chọn.

Bà Nancy Gibbs, thư ký tòa soạn của tạp chí này nhận định: “Miley Cyrus xuất hiện như một quả cầu phá hoại (wrecking ball - cũng là tên một bài hát mới gây sốc vì cảnh nude của Miley), theo đúng nghĩa đen”. Và bà Nancy không quên giải thích thêm: “Nhân vật của năm là người có nhiều ảnh hưởng nhất trong năm, cho dù là tốt hay xấu. Trong bối cảnh chúng ta đang sống trong giai đoạn bùng nổ của chủ nghĩa phô trương, khi mà ai đi đến đâu cũng lăm lăm camera trong tay, thì cô ấy là một biểu tượng về phong cách sống”.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 1

Miley Cyrus hội đủ yếu tố để là gương mặt đại diện cho chúng ta năm 2013, nó phản ảnh đúng lối sống năm 2013 của chúng ta - dù tốt hay xấu.

Điều đó có nghĩa là, dù Miley được chọn là gương mặt ảnh hưởng nhất của 2013 thì đó cũng là một nhân vật đại diện cho sự tai tiếng của năm 2013. Quả thực, Miley Cyrus đã làm rất nhiều điều để xứng đáng với ca sỹ thần tượng trẻ tuổi lên ngôi nhờ sự tai tiếng trong phong cách biểu diễn của mình.

Còn nhớ, Miley Cyrus từng tuyên bố rằng 2013 sẽ là năm của Miley Cyrus. Và quả thực, cô đã thực hiện chiến lược một cách đáng nể. Cô xuất hiện trên truyền thông một cách dày đặc. Tất nhiên, cô vẫn trên hành trình lột xác từ những năm cũ với những thời trang hở táo bạo hơn bao giờ hết. Trên báo chí, Miley tận dụng triệt để mọi cơ hội khoe da thịt không thể mát mẻ và khiêu khích hơn. Vì thế, tên tuổi của cô liên tục được hâm nóng một cách đều đặn.

Tháng 8, tại lễ trao giải MTV, Miley Cyrus đã thực sự dội bom sân khấu giải trí toàn cầu khi có màn biểu diễn dung tục khiến fan ngày nào của Hannah Montana quay ra chửi bới, khinh miệt và ghét bỏ. Việc cô biểu diễn dung tục với nam ca sỹ Robin Thicke đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa được nhắc đến nhiều nhất trong năm 2013.

Điệu nhảy gây sốc mà cô thực hiện với Thicke sau đó đã được đặt hẳn tên gọi là điệu twerk sexy. Dù bị công chúng phản đối dữ dội, cô gái sau đó còn nhiều lần thể hiện trên các sân khấu khác. Và cô càng nóng hơn bao giờ hết.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 2

Quả cầu phá hoại!

Ngay sau đó, Miley Cyrus lại tung ra MV sốc Wrecking Ball. Cô gái 20 tuổi khỏa thân cùng với quả cầu đen trong căn nhà hoang tàn đổ nát.

Wrecking Ball khiến nhiều người choáng váng vì hình ảnh ngôi sao tuổi teen Hannah Montana thơ ngây, hồn nhiên ngày nào đã lột xác táo bạo thành một nữ ca sỹ với trang phục mát mẻ và có phần phản cảm. Không có gì là ngạc nhiên khi Wrecking Ball của cô trở thành ca khúc được xem nhiều nhất của năm trên các kênh thông tin và truyền thông. Cũng chính hình ảnh này của cô đã được tạp chí Time ví như một quả cầu phá hoại – một đại diện cho sự xuống cấp về văn hóa giải trí.

Chưa hết, sự kiện chấn động của bão Miley còn nằm ở vụ cãi lộn đốp chát đầy chợ búa của cô với ca sỹ gạo cội người Anh Sinead O’Connor khi cô bị O’Connor gõ đầu. Để đáp trả, Miley tung ra những bộ ảnh nóng bỏng hơn, và không quên nhạo báng Sinead là người mắc chứng tâm thần.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 3

Tan vỡ vì quá nổi loạn

Cuối cùng, tâm điểm mọi ồn ào lại đổ về Miley khi chàng người yêu điển trai Liam Hemsworth đã tuyên bố trên báo giới công khai chấm dứt mối quan hệ một thời gian dài. Người ta không ngại đưa ra những đồn đoán về nguyên nhân tan vỡ của chuyện tình được xem là đẹp nhất nhì của Hollywood. Cũng không lạ khi hầu hết mọi người đều cho rằng chính sự nổi loạn quá đà của Miley trong thời gian gần đây là nguyên nhân đưa cuộc tình vào hồi kết.

Nhìn lại năm 2013 của Miley Cyrus, có người đã nhận xét rằng Miley chính là quả bom đã được hẹn giờ sẵn và chỉ chờ thời điểm phát nổ. Những không ai lường trước được rằng quả bom có sức công phá mạnh mẽ như vậy lại đến từ ngôi sao mới tròn 20 tuổi cách đây chưa lâu.

Justin Bieber: Trượt dốc không phanh

Năm 2013 của Justin Bieber được vớt vát bằng những tour đi từ thiện ở Phillipines và những show diễn mà anh luôn xuất hiện muộn giờ với người hâm mộ. Còn lại, đây quả là năm chàng ca sỹ trượt dốc không phanh với đủ scandal tai tiếng nhất.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 4

Năm trượt dốc của chàng hoàng tử 19 tuổi

Còn nhớ, Bieber và Selena chia tay vào tháng 11/2012 và sự kiện đó được xem như một dấu mốc cho cú trượt ngã dài không sao gượng dậy nổi của hoàng tử Canada.

Đầu năm 2013 của Justin Bieber được đánh dấu bằng nNgày sinh nhật lần thứ 19 vào hôm 28/2/2013, sau một cuộc vui chơi tới bến, ngôi sao Boyfriend cởi trần trở về khách sạn trong cái lạnh cắt da cắt thịt ở Anh. Sau đó nối tiếp những nghi án ca sỹ “đập đá”, nghiện “cỏ”. Sau đó, người ta luôn thấy Justin Bieber có mặt ở các hộp đêm và rồi lại ra về xay xỉn và phải có vệ sỹ dìu đi.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 5

Phá bỏ hình ảnh cũ để nổi loạn

Anh cũng phải đối mặt với cơn thịnh nộ của hàng tá fan Anh Quốc sau khi xuất hiện muộn 2 tiếng (mà Justin bảo là muộn 2 giờ) tại sân vận động O2 của London: “Chúng tôi từng là fan và giờ chúng tôi ghét anh ta”, một ông bố thất vọng từng nói trên mặt báo về thần tượng Bieber.

Để từ chối fan, hành động phản cảm đầu tiên của Justin là nhổ vào mặt fan.  Tháng 1/2013, một phụ nữ đã tuyên bố một trong những người bạn của Justin Bieber đã nhổ vào cốc đồ uống của cô sau khi gặp nhau tại một phòng tập thể dục ở North Carolina, mặc dù sau đó người đại diện của Bieber đã phủ nhận sự việc.

Tháng 3/2013 ở Mỹ, người hàng xóm cũng cáo buộc Bieber nhổ vào mặt anh ta trong khi tranh cãi về việc Bieber phóng xe Ferrari quá nhanh gây nguy hiểm khu phố. Tất nhiên, sự kiện này lại bị phủ nhận. Đầu tháng 7, một DJ ở Ohio cáo buộc nam ca sỹ đã nhổ vào mặt anh trong một cuộc cãi lộn. Cuối cùng sau đó, giữa trung tuần tháng 7, một clip ghi lại cảnh anh đứng trên ban công khạc nhổ đã được tung lên mạng. Đó là lần thứ 4 Bieber khạc nhổ vào mặt người khác và có bằng chứng rõ ràng.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 6

Justin nhổ xuống dưới nơi có fan đang đứng

Nếu như nhổ vào mặt fan còn chưa đủ, thì Justin Bieber lại tiếp tục gây hấn bằng cách xúc phạm tổng thống. Đó là lần khi say xỉn trong hộp đêm, Justin đã đi tiểu vào một cái xô và sau đó dùng bình nước xịt vào ảnh của Clinton đồng thời dùng nhiều từ văng tục xúc phạm ông. Justin Bieber đã phải lên tiếng xin lỗi cựu Tổng thống Bill Clinton, sau hành động thiếu tôn trọng của mình vào đầu năm tại hộp đêm New York bị ghi hình lại. 

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 7

Justin đi chơi gái phải trùm chăn

Chàng hoàng tử 19 tuổi được mệnh danh là “tay chơi gái lừng danh” ở Hollywood khi anh bị chộp đưa vũ nữ về khách sạn của mình để ngủ. Sau khi chia tay với bạn gái cũ Selena Gomez, Justin bị phát hiện đến một nhà thổ ở Rio de Janeiro vào đầu tháng 11/2013. Sau đó, nam ca sĩ đã kịch liệt phủ nhận trên Twitter.

Một phụ nữ đã tung clip quay cảnh Justin Bieber đang say giấc ngủ trong tình trạng không mặc áo. Người phụ nữ này đã dùng điện thoại để khoe khoảnh khắc vui vẻ cùng với nam ca sĩ 19 tuổi. Điều này càng xác thực thêm nguồn tin Justin đã đến nhà chứa ở Brazil và qua đêm với các cô gái gọi.

Quả thực, dường như Justin Bieber đi đến đâu, người ta thấy xấu hổ thay anh đến đó.

Ngôi sao truyền hình Amanda Bynes tụt dốc

Ít được biết đến hơn Miley Cyrus và Justin Bieber nhưng đàn chị Amanda Laura Bynes cũng là một cái tên gây chú ý với sự nổi loạn của năm 2013.

Amanda Laura Bynes, sinh năm 1986, tham gia đóng phim từ năm 7 tuổi, nổi danh từ khi còn là diễn viên tuổi teen ngay từ cuối thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Tên cô xuất hiện  trên vô số bộ phim truyền hình nổi tiếng như Nickelodeon hay What I Like About You. Chuyển sang điện ảnh và thành công rực rỡ với rất nhiều bộ phim hài hước như Big Fat Liar (2002), What a Girl Wants (2003), Love Wrecked (2005), She's the Man (2006), Hairspray (2007), Sydney White (2007) and Easy A (2010).

Năm 2006 lọt vào top 25 ngôi sao dưới 25 tuổi nổi danh nhất ở Hollywood. Từ năm 2000 đến 2008, gần như liên tiếp năm nào Amada cũng giành giải thưởng nữ diễn viên truyền hình ưa thích nhất hoặc nghệ sỹ trẻ xuất sắc nhất.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 8

Bynes vốn được ngưỡng mộ

Thế nhưng, từ sau khi tuyên bố giã từ nghiệp diễn năm 2010, Amada Bynes bỗng xuống dốc thê thảm với đủ những vụ xì căng đan lối sống buông thả và có vấn đề thần kinh, rắc rối với pháp luật và mới đây nhất, là sử dụng cần sa vô tội vạ. Theo đà này, Amada Bynes đang soán ngôi hậu nữ hoàng rắc rối của Lindsay Lohan ở Hollywood.

Tai nạn liên quan tới luật pháp đầu tiên xảy ra khi vào ngày 7/3/2012, Bynes đã bị cảnh sát Los Angeles phạt vì tội nói chuyện điện thoại khi đang lái xe. Ngay tháng sau, cô lại bị bắt vì tội đánh võng vào xe của cảnh sát ở Hollywood. Cô bị phạt 5000 USD và được thả. Như chưa đủ rắc rối, tháng 5 tiếp đó, cô tiếp tục dính vào hai vụ tai nạn đâm xe rồi bỏ chạy.

Trong khi bị treo bằng lái của cô để chờ ngày xét xử chính thức, tháng 9/2012, cô lại bị cảnh sát bắt giữ vì tội lái xe không có bằng lái. Cùng tháng đó, cô dàn xếp được với hai nạn nhân của hai vụ tai nạn và sau đó đã chỉ chịu phạt án treo ba năm.

Ngôi sao đã hàng tá lần vi phạm luật lệ giao thông dường như đã quá quen đến tòa án. Cô tiếp tục ra hầu tòa vào tháng 7 vì tội uống rượu khi lái xe.

2013 - năm nổi loạn, tai tiếng của sao trẻ Hollywood - 9

Nhưng giờ đang tuột dốc thảm

Vụ scandal đình đám nhất của Amanda bắt đầu từ ngày 23/5/2013. Ngày hôm đó, cảnh sát đã nhận được một cuộc gọi từ một người sống cùng trong căn hộ của Bynes ở Manhattan thông báo có người đang hít cần sa tại hành lang. Họ đã đến khám nhà Bynes và bắt cô bắt ngay lập tức vì tội liều lĩnh gây nguy hiểm với người khác, mạo phạm chứng cứ và tàng trữ ma túy. Cô bị cáo buộc là đã ném một bọc cần sa ra khỏi cửa sổ căn hộ trên tầng 36 của mình trước khi cảnh sát phát hiện. Cô thậm chí được đưa vào Bệnh viện Roosevelt để khám tâm thần. Ngôi sao nổi tiếng một thời Hollywood sau đó phủ nhận việc ném cần sa và ngay lập tức “phản đòn” cảnh sát và cáo buộc cảnh sát đã lạm dụng vụ khám xét vô cớ để “quấy rối tình dục” cô.

Cuối cùng, cảnh sát phải thả cô vì thiếu bằng chứng. Nhưng vào tháng 6, các hàng xóm của cô vẫn ngửi thấy mùi khói cần sa. Khi đó, cô đã bị toàn bộ tòa nhà tẩy chay, ban quản lý tòa nhà nơi cô sống đã “đuổi” cô ra khỏi tòa nhà.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.