Mâm cua hấp sả "siêu to khổng lồ" của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà

Sau hàng chục món khác nhau, người xem đã quá quen với loạt đồ ăn "siêu to khổng lồ" của bà Tân Vlog.

Sau hàng chục món khác nhau, người xem đã quá quen với loạt đồ ăn "siêu to khổng lồ" của bà Tân Vlog. Thế nhưng clip lần này thì quả thật phải trầm trồ bởi đó là món cua hấp sả, một trong những món đắt tiền mà mọi người hiếm khi được ăn.

Hải sản vốn đã đắt tiền, nhưng trong đủ các món hải sản tôm, ngao, ốc, ghẹ... thì cua biển chính là loại đắt đỏ bậc nhất. Mỗi kg cua biển loại trung bình cũng rơi vào 450k - 550k, bởi thế nên ít ai có thể ăn cua biển thường xuyên được. Dù vậy thì cua biển vẫn vô cùng hấp dẫn các tín đồ ăn uống, nên chỉ cần nhìn thấy 1 con cua hấp sả đỏ ửng lên thôi là cũng thèm lắm rồi, chứ nói gì tới 1 mâm "siêu to khổng lồ" như của bà Tân thế này...

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-1

Chẳng là, bà mới được "thằng cháu" ở Hải Phòng cho rất nhiều cua, tới tận 50 con, nên bà quyết định làm mâm cua hấp sả "siêu to khổng lồ" để mời đàn cháu của bạn đến ăn cùng. 

Cua biển vốn đã ngon, nên cũng chẳng cần chế biến cầu kỳ. Cứ rửa sạch rồi cho vào hấp cùng với sả là đã thơm nức mũi và khiến ai nấy thèm chảy nước miếng rồi. Mỗi con cua ấy, cứ tách từng lớp thịt ra, chấm vào tương ớt là ngon bá cháy.

Vì dễ làm như thế nên các công đoạn chế biến món ăn của bà Tân lần này không quá cầu kỳ. Chẳng mấy mà số cua đã được hấp chín. Vừa làm, bà vừa không quên nhấn mạnh số cua được "thằng cháu" Hải Phòng cho, mà cua này "lắm tiền lắm đấy!".

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-2

Có cua, có sả, có ớt đây rồi!

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-3

 

Chỉ cần rửa sạch cua...

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-4

Cho vào hấp cùng sả ớt là xong rồi!

Giờ thì xếp cua lên mâm thôi. Bà Tân đã chuẩn bị một chiếc mâm to cùng với lá đinh lăng rải bên dưới, khiến cho mâm cua "siêu to khổng lồ" càng thêm bắt mắt. 

Nhìn thế này ai mà không thèm cơ chứ?

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-5

"Hên" nhất chính là mấy đứa cháu và hàng xóm nhà bà Tân. Sau khi làm xong thì đương nhiên bà sẽ mời mọi người đến cùng "đánh chén" rồi. Thử nghĩ mà xem, đang ở nhà lêu hêu, lại bỗng được bà Tân Vlog mời sang ăn cua hấp sả ngon như thế này, ai mà không thích? 

Mâm cua hấp sả siêu to khổng lồ của bà Tân khiến ai cũng phải ước: giá như được làm hàng xóm nhà bà-6

Nhìn chỗ cua này, có ai cũng muốn được trở thành hàng xóm của bà Tân Vlog để ăn đồ "siêu to khổng lồ" mỗi ngày không nhỉ?

 

Theo Nhịp Sống Việt


Bà Tân Vlog

hải sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.