Xúc động lời nói của cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ: "Con nhớ mẹ nhiều lắm, có lẽ đây là lần cuối cùng"

Dù sức khoẻ không còn tốt để đi xa, nhưng cụ bà 103 tuổi vẫn cùng con cháu đi hơn 300km để về quê giỗ mẹ...

Gia đình, cội nguồn là điều thiêng liêng mà mỗi người chúng ta luôn hướng đến, đặc biệt đối với những ai đã xa quê hương nhiều năm. Đặc biệt vào những dịp quan trọng như lễ Tết, ngày giỗ,... lại càng khiến những con người xa quê mong muốn được trở về.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi rơi nước mắt trước đoạn clip ghi lại cảnh cụ bà đã rất nhiều tuổi nhưng vẫn vượt hơn hàng trăm ki-lô-mét để về quê giỗ mẹ. Những lời cụ nói với các bậc sinh thành đã khuất khiến nhiều người không khỏi rơi nước mắt.

 

Current Time0:00

/

0:55

 

 

 

Cụ bà 103 tuổi đi hơn 300km về quê giỗ mẹ

"Mấy năm nay rồi con mới về thăm bố mẹ, con nhớ bố mẹ nhiều lắm, bố mẹ có nhớ con không. Chân con yếu quá, chắc lần này là lần cuối con về thăm quê. Bố mẹ dưới đó phù hộ cho con và các cháu nhé…"

Theo tài khoản đăng tải clip chia sẻ, cụ bà năm nay đã 103 tuổi, tuy rằng tuổi cao sức yếu nhưng cụ vẫn cùng con cháu vẫn vượt gần 300km về quê thắp nhang ngày giỗ mẹ.

"Một quãng đường với những người trẻ còn thấy khó nhằn nhưng nội vẫn cố gắng. Thậm chí còn thức cả đêm lúc đi đường nhưng nội vẫn bảo không mệt, không đau lưng", đủ để thấy nỗi mong nhớ được về gặp cha mẹ, cố hương vẫn nguyên vẹn. Dù cho vào ngày quan trọng ấy, các con cháu cụ có thể thay cụ làm tròn đạo hiếu, nhưng vì nỗi nhớ cha mẹ cụ vẫn muốn tự mình thắp nén nhang để tưởng nhớ.

Xúc động lời nói của cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ: Con nhớ mẹ nhiều lắm, có lẽ đây là lần cuối cùng-1

Dù đã già yếu nhưng cụ bà vẫn chưa một lần quên về cội nguồn, đấng sinh thành

Xúc động lời nói của cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ: Con nhớ mẹ nhiều lắm, có lẽ đây là lần cuối cùng-2

Xúc động lời nói của cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ: Con nhớ mẹ nhiều lắm, có lẽ đây là lần cuối cùng-3

Xúc động lời nói của cụ bà 103 tuổi vượt hơn 300km về quê giỗ mẹ: Con nhớ mẹ nhiều lắm, có lẽ đây là lần cuối cùng-4

Cụ bà thành tâm bái lạy trước mộ của đấng sinh thành...

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã khiến cộng đồng mạng rất xúc động, đặc biệt là những ai đã không còn cha mẹ và đang sống xa quê. Dù bao nhiêu tuổi, chúng ta mãi mãi là con của bố mẹ, nỗi nhớ về đấng sinh thành sẽ không bao giờ mất đi.

Cư dân mạng không khỏi kính phục trước tấm lòng hiếu thảo, kính nhớ tổ tiên của cụ và gửi lời chúc sức khoẻ đến cụ, mong cụ sẽ mạnh khoẻ hơn nữa để cùng con cháu về thăm lại quê hương, cội nguồn vào những dịp khác. Đồng thời nhiều cư dân mạng cho rằng, những hành động nhớ về cội nguồn tổ tiên như gia đình cụ rất đáng để học hỏi và phát huy.

Trước cuộc sống mưu sinh bộn bề, có rất nhiều người, đặc biệt là người trẻ không thể thường xuyên ở cạnh quan tâm, chăm sóc đấng sinh thành thì câu chuyện xúc động của bà như một lời nhắc nhở "nơi có cha mẹ mới thực sự là nhà", hãy dành thời gian quan tâm và luôn giữ đạo hiếu khi còn có thể.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/xuc-dong-loi-noi-cua-cu-ba-103-tuoi-vuot-hon-300km-ve-que-gio-me-con-nho-me-nhieu-lam-co-le-day-la-lan-cuoi-cung-d301613.html

Xúc động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.