Đặt một bát nước vào trong lò vi sóng, chỉ trong vài giây là hết sạch mùi hôi

Cũng giống như các thiết bị khác, lò vi sóng cũng cần được vệ sinh sạch sẽ. Do không gian kín và thường xuyên sử dụng nên bên trong thiết bị này hay có mùi khó chịu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các phương pháp đơn giản nhất giúp khử mùi và làm sạch hoàn toàn lò vi sóng.

Các cách khử mùi trong lò vi sóng: 

Khử mùi lò vi sóng bằng chanh

Cắt đôi quả chanh và đổ nước cốt vào bát. Thêm ít nước vào rồi bật lò vi sóng trong 3 phút. Không mở cửa lò vi sóng trong 5 phút sau đó.

Đặt một bát nước vào trong lò vi sóng, chỉ trong vài giây là hết sạch mùi hôi-1

Khử mùi lò vi sóng bằng giấm

Trộn một đơn vị giấm với một đơn vị nước rồi cho vào lò vi sóng quay trong 3 phút. Không mở cửa lò vi sóng trong 5 phút. Giấm sẽ khử sạch mùi bên trong lò vi sóng và mùi giấm cũng sẽ biến mất sau vài ngày.

Khử mùi lò vi sóng bằng nước

Đổ 2 thìa cà phê vào nửa cốc nước, sau đó đun nóng trong 1 giờ. Không mở cửa lò vi sóng trong 5 phút.

Đặt một bát nước vào trong lò vi sóng, chỉ trong vài giây là hết sạch mùi hôi-2

Khử mùi lò vi sóng bằng hương vani

Cho một ít vani vào tách cà phê và cho vào lò vi sóng, sau đó hâm nóng trong 1 giờ. Vani có mùi thơm rất lâu và mạnh nên rất hữu ích để chống lại mùi hôi.

Khử mùi bằng baking soda

Đặt một bát baking soda vào lò vi sóng qua đêm cho đến sáng hôm sau. Baking soda là một chất khử mùi rất tốt và nó chỉ cần thời gian để khử mùi.

Đặt một bát nước vào trong lò vi sóng, chỉ trong vài giây là hết sạch mùi hôi-3

Làm sạch hoàn toàn lò vi sóng 

Chọn một trong những thao tác sau và thực hiện, sau đó chuyển sang bước tiếp theo:

- Đặt một nửa ly nước vào lò vi sóng và quay trong vài phút để hơi nước bốc hơi, sau đó không mở cửa trong 3 phút.

- Trộn một đơn vị giấm với một đơn vị nước rồi cho vào lò vi sóng, sau đó quay trong 3 phút. Không mở cửa lò vi sóng trong 5 phút.

- Cắt đôi quả chanh và đổ nước cốt vào bát. Thêm ít nước vào rồi đổ bã chanh vào bát, sau đó đun trong 3 phút và nhớ không được mở cửa trong 5 phút.

Vệ sinh bên trong lò vi sóng

Lấy khay lò vi sóng ra và dùng khăn lau sạch toàn bộ bề mặt bên trong. Nếu có vết bẩn, bạn có thể lấy một miếng bọt biển nhúng vào giấm rồi chà. Nếu vết bẩn vẫn cứng đầu, không biến mất, hãy dùng một miếng bọt biển nhúng vào giấm, sau đó đổ bột baking soda lên đó và quay lò vi sóng trong 25 giây. Cuối cùng, làm sạch tất cả bề mặt bên trong lò bằng một miếng bọt biển.

Vệ sinh khay lò vi sóng

Làm sạch khay lò vi sóng trong bồn rửa bằng nước ấm và nước rửa chén rồi dùng khăn lau khô.

Đặt một bát nước vào trong lò vi sóng, chỉ trong vài giây là hết sạch mùi hôi-4

Làm sạch bằng nước lau kính

Pha 2 đơn vị nước với 1 đơn vị nước lau kính. Và làm sạch tất cả các bề mặt bên trong và bên ngoài của lò vi sóng bằng bọt biển, sau đó lau khô bằng khăn khô.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Lò vi sóng

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.