1 tỷ đồng, mua nhà ở đâu?

Tích góp sau nhiều năm đi làm, nhiều công chức nhànước đang săn những căn nhà dưới 1 tỷ làm nơi an cư.

Tích góp sau nhiều năm đi làm, nhiều côngchức nhà nước đang săn những căn nhà dưới 1 tỷ làm nơi an cư.
 
Nhà tập thể cũ, chung cư mi ni

Với số tiền 1 tỷ đồng, nếu cách đây chừng 1 – 2 năm sẽ rất khó để kiếmđược 1 căn hộ ở Hà Nội. Giá nhà đất tại thời điểm đó khá cao, giá đấtnền tại khu vực ngoại thành như Gia Lâm, Đông Anh cũng lên tới 35 – 40triệu đồng/m2, còn giá nhà chung cư thì luôn ở mức trên dưới 30 triệuđồng/m2, những chung cư ở các quận nội thành có thể lên tới trên dưới 40triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, tại thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay, với số tiềnkhoảng 1 tỷ đồng, khách hàng lại có thể có nhiều lựa chọn khác nhau.

Nếu muốn vị trí đẹp, gần trung tâm và có thể nhận nhà ngay, khách hàngcó thể “săn” các căn hộ tập thể cũ và các căn chung cư mi ni.
 
1 tỷ đồng, mua nhà ở đâu?
Chung cư Tân Việt đã xây xong tầng 6 

Theo khảo sát giá thị trường của phóngviên, hiện giá các căn tập thể cũ, diện tích 30 – 35m2, có sổ đỏ tạiNghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), Phương Mai hay Kim Ngưu (Hai Bà Trưng),giá dao động khoảng từ 1 – 1,4 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ở nhà tập thể cũ, khách hàngsẽ phải mất công để sửa chữa, tôn tạo vì đa số các căn tập thể nàyđã được xây dựng và thiết kế từ vài chục năm nay, nhưng ưu điểm làngười mua có thể ở ngay và không mất nhiều công sức để làm sổ đỏ.

Chung cư mi ni là loại hình được cặp vợ chồng hiện nay lựa chọn. Tạimột số khu vực như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Láng, Giải Phóng,…cácchung cư mi ni ngày càng mọc lên như nấm.

Tại các khu vực này, khách hàng không mấy khó khăn để hỏi mua đượcmột căn chung cư mi ni. Chị Thủy, bán hàng nước ngay trước cổng Đạihọc Sư phạm Hà Nội, cho biết, tại khu vực Xuân Thủy, ngay trong 1con ngõ, có thể có đến 3 – 4 nhà dân xây chung cư mi ni để bán.

Vừa thấy khách ngỏ ý, chị Thủy liền rút điện thoại gọi cho một chịtên Liên hỏi xem đã bán hết phòng chưa. Lát sau, chị quay sangkhách: “Em thích mua căn xây xong rồi cũng có, chuẩn bị hoàn thànhcũng có. Ở đây nhiều nhà lắm. Có chị Liên mới xây nhà 6 tầng, bángần hết rồi, giờ còn 2 căn ở tầng 6. Em muốn mua thì chị dẫn luônqua”.

Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, người mua cũng có thể tìm đến 1 số dự án chung cư mới có mức giá khá mềm và đóng tiền theo tiến độ như: Chung cư Tân Việt ở Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội (sát đường quốc lộ 32) với giá từ 14 đến 15,5 triệu đồng một m2,  Chung cư Sky Garden (115 Định Công, Hà Nội) với giá 17,5 triệu đồng/m2, Chung cư (Đan Phượng, Hà Nội), giá 14,2 triệu đồng/m2. 


Theo chị Thủy, các căn chung cư mi ni ở đây có diện tích từ 25 – 30m2,giá dao động từ 18 – 20 triệu đồng, tức là khoảng 600 – 700 triệuđồng/căn.

Hiện các chung cư này đã hoàn thành xong phần móng, riêng chung cư TânViệt, đã hoàn thành 6 tầng nổi trên mặt đất. Tuy nhiên, với những dự ánnày khách hàng chưa thể ở ngay, mà vẫn phải chờ đợi vài năm mới có thểnhận nhà.

Đất nền 1 tỷ đồng

Theo chân một cò đất, chúng tôi được giới thiệu một lô đất rộng tầm 40m2, mặt tiền rộng khoảng 48m2 ở Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội), ngay gầnVành đai 3. Tuy nằm trong ngõ, nhưng ngõ không sâu và khá rộng, đườngngõ khoáng 2,5m, giá khoảng 30 triệu đồng/m2.

Theo lời giới thiệu của anh “cò” đất, chủ nhà đang cần tiền gấp để chocon đi học nước ngoài nên mới chấp nhận bán giá đó. Nếu khách muốn muavà trả tiền ngay 1 lần, có thể thương lượng thêm về giá.

Cũng theo cò đất này, nếu với số tiền 1 tỷ đồng, người mua chỉ có thể“săn” những miếng đất thổ cư xen kẹt khu vực vùng ven hoặc trong ngõsâu.

Liên hệ với anh Thắng, một chủ đất khác, chúng tôi cũng tìm kiếm đượcmột mảnh đất khá đẹp và rẻ. Mảnh đất có diện tích 55m2 , gần Trường Đạihọc Thể dục Thể thao Hà Nội, với mức giá bán là 21triệu đồng/m2 và chủđất sẽ chịu luôn thuế sang tên sổ đỏ cho khách.

Theo anh Thắng, giá đất tại khu vực này hiện giảm khá mạnh. Chỉ các đâykhoảng 1 năm, mảnh đất anh mua có giá 28 – 29 triệu đồng/m2. Tuy nhiên,do cần tiền gấp nên anh phải bán gấp.

Khảo sát giá đất xung quanh khu vực này, nhiều người dân cho biết, sovới hồi đầu năm ngoái đã giảm ít nhất 5 – 7 triệu đồng/m2.

Với số tiền 1 tỷ đồng, người mua cũng có thể lựa chọn những căn hộ táiđịnh cư hay nhà thu nhập thấp với giá từ 11 – 13 triệu đồng/m2. Tuynhiên, hiện nay thủ tục để mua được một căn nhà như vậy vẫn rất phứctạp, khiến cho nhiều người có nhu cầu, vẫn khó mua được nhà.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.