Dự án nhà thu nhập thấp gặp khó khăn lớn về vốn

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai các dự án nhà ở thu nhập thấp. Theo đó, trên địa bàn cả nước hiện có 33 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp (tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng) và 24 dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp (tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng) đã được khởi công.

Hơn 200 dự án nhà ở thu nhập thấp và nhà ở công nhân khu công nghiệp có nhucầu vay vốn, song hiện mới chỉ thoả thuận giải quyết cho vay vốn ưu đãi đốivới 43 dự án.

Bộ Xây dựng vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về tiến độ triển khai cácdự án nhà ở thu nhập thấp. Theo đó, trên địa bàn cả nước hiện có 33 dự ánnhà ở cho người thu nhập thấp (tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng) và 24dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp (tổng vốn đầu tư khoảng 2.600 tỷ đồng)đã được khởi công.

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho biết, việc triển khai thực hiện chính sách nhàở cho công nhân khu công nghiệp và người thu nhập thấp tại khu vực đô thị gặpkhó khăn lớn nhất về vốn đầu tư vì Nhà nước không đầu tư xây dựng nhà ở cho haiđối tượng này.

Dự án nhà thu nhập thấp gặp khó khăn lớn về vốn

Các dự án nhà thu nhập thấp gặp khó khăn về vốn (Ảnh minh họa)

Số liệu thống kê cho thấy, đến nay có khoảng 130 dự án nhà ở thu nhập thấp và71 dự án nhà ở công nhân khu công nghiệp có nhu cầu vay vốn. Theo lãnh đạo BộXây dựng, cơ quan này đã và đang phối hợp với Ngân hàng Phát triển Việt Nam thíđiểm cho vay ưu đãi đối với các dự án tại một số địa phương trọng điểm. Tuynhiên, đến nay mới chỉ thống nhất thoả thuận giải quyết cho vay vốn ưu đãi đượcđối với 32 dự án nhà ở thu nhập thấp tại khu vực đô thị và 11 dự án nhà ở côngnhân khu công nghiệp.

Trong khi đó, các nguồn vốn huy động khác như: vốn vay của các tổ chức tíndụng trong nước, vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài (FDI), vốn vay của cáctổ chức tín dụng quốc tế (ODA)... đang tiếp tục được tìm kiếm, bổ sung để đẩynhanh tiến độ triển khai các dự án.

Theo Lan Hương
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.