Eurozone và IMF dành 120 tỷ euro cứu trợ Hy Lạp

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), ôngDominique StraussKahn cho biết gói cứu trợ của EurozoneIMF dành cho Hy Lạp sẽcó trị giá từ 100120 tỷ euro trong vòng ba năm.

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF),ông Dominique Strauss-Kahn cho biết gói cứu trợ của Eurozone/IMF dành cho HyLạp sẽ có trị giá từ 100-120 tỷ euro trong vòng ba năm.

Phát biểu với báo giới ngày 28/4 sau cuộc gặpvới Strauss-Kahn, ông Juergen Trittin, thủ lĩnh Đảng Xanh trong Quốc hội Đứccho biết Giám đốc điều hành IMF đã nói với các nghị sĩ Đức rằng với gói cứutrợ khổng lồ nói trên, Hy Lạp sẽ bị loại khỏi các thị trường tài chính trongba năm. Theo ông Trittin, "gói cứu trợ này sẽ kéo dài trong ba năm. Trongthời gian này, Hy Lạp trên thực tế cần bị loại khỏi các thị trường tài chính".

Một thành viên cấp cao Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đối lập cũng xác nhận chitiết kế hoạch trên.

Trong khi đó, ông Strauss-Kahn cũng cho biếtniềm tin trong khu vực sử dụng đồng euro (eurozone) nói chung đang bị đe dọado cuộc khủng hoảng nợ ngày càng trầm trọng của Hy Lạp. Trước đó, IMF vàNgân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã bác bỏ yêu cầu từ một số nghị sĩ Đứcrằng gói cứu trợ dành cho Hy Lạp cũng phải gồm cả các ngân hàng.

Eurozone và IMF dành 120 tỷ euro cứu trợ Hy Lạp

Giám đốc IMF cho rằng Hy Lạp cần phải bị loại khỏi thị trường tài chính trong 3 năm

Theo kết quả cuộcđiều tra ý kiến của 1.009 người dân do Dimap,với sự ủy nhiệm của nhật báo Die Welt (Đức) vàkênh thông tin truyền hình France 24 (Pháp), 57%người dân Đức cho rằng viện trợ cho Hy Lạp là "mộtquyết định tồi", trong khi chỉ có 33% số ý kiếnủng hộ hành động này. 

Sau nhiều tháng nỗ lực giải quyết số nợ quốc gia"cao như núi", Hy Lạp ngày 23/4 chính thức đệ đơn xin cứu trợ 45 tỷ euro (60tỷ USD) từ các đối tác thuộc khu vực Eurozone và IMF. Tuy vậy, Thủ tướng ĐứcAngela Merkel khẳng định Aten đầu tiên sẽ phải giải trình cách thức ổn địnhtài chính công của nước này. Với vai trò là nền kinh tế hàng đầu châu Âu,Đức sẽ là nước đóng góp lớn nhất vào bất kỳ hoạt động viện trợ nào, cung cấpkhoảng 8,4 tỷ euro trong kế hoạch trị giá 30 tỷ euro của các nước Eurozone.  

Theo Minh Tâm
Eurozone và IMF dành 120 tỷ euro cứu trợ Hy Lạp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.