Gốc đào "khủng", giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội

Giáp Tết Nguyên đán, những gốc đào cổ thụ "khủng" có giá cho thuê lên tới cả trăm triệu đồng đã được người bán vận chuyển xuống phố chờ khách mua xuống tiền.

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-1

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, những ngày này dọc đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội) xuất hiện nhiều gốc đào cổ thụ. Những cây đào thế "khủng", thân xù xì có giá dao động từ 10-30 triệu đồng, thậm chí có cây được định giá hơn 250 triệu đồng.

Một cây đào cổ thụ được người trồng kỳ công ghép cùng hoa đào rừng thu hút sự chú ý của người mua. Gốc đào được đánh giá thuộc hàng "hiếm có khó tìm", thường dùng để cho thuê với giá cao chứ không bán.

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-2

Theo chị Lan Anh, chủ của cây đào "khủng", đây là cây có dáng thế đẹp đáp ứng tiêu chí độc lạ. Thêm vào đó, các dáng tay cành cũng nhiều nụ hiếm có. 

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-3

Một gốc đào cổ thụ khác đang được rao bán với giá khoảng 200 triệu đồng. Giá thuê cây đào này cũng khá cao, khoảng 80-100 triệu đồng cho 15 ngày Tết.

Đào cổ là loại cây quý hiếm và luôn được giới sành chơi săn lùng vì những điểm nổi bật như: Thân cây xù xì, dáng thế đẹp, độc; nhiều lộc nhiều nụ…

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-4

"Đây là những gốc đào quý hiếm, chúng tôi phải rất tốn công, tốn sức tìm kiếm, săn lùng, chưa kể phải mất thêm nhiều năm chăm sóc, tạo thế kỳ công mới cho ra một tác phẩm hoàn chỉnh. Chính vì thế, giá bán của các loại đào này luôn khá cao so với mặt bằng chung", một chủ vườn đào Nhật Tân chia sẻ.

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-5

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-6

Đào cổ thụ là những gốc cây vững chãi với đường kính lớn, thân cây xù xì, lộ rõ vẻ già nua theo năm tháng. Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí lượng khách "xuống tiền" mua đào thời điểm này vẫn thưa thớt, chủ yếu là khách đi xem, thăm dò thị trường.

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-7

Nếu thời tiết thuận lợi theo tính toán của chủ cây thì đào sẽ nở rộ vào đúng dịp Tết để phục vụ người dân. 

Gốc đào khủng, giá cho thuê 200 triệu đồng dịp Tết ở Hà Nội-8

Thời điểm này, các chủ vườn đang tấp nập vận chuyển đào ra chợ bán, nhiều người kỳ vọng bán hết hàng để có một cái Tết ấm no.

Theo Dân trí

 

 

 

 

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/goc-dao-khung-gia-cho-thue-200-trieu-dong-dip-tet-o-ha-noi-20240122110527595.htm?fbclid=IwAR3kUn000iFpxGsBDP2Iz9LPRMki2dvA6ADZD5xxkbImqDNWEYuo7vRCMTQ

đào Nhật Tân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.