Trung Quốc chính thức tăng giá NDT

Theo trang web trên, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã xác lập tỷ giá hối đoái trung tâm ở mức 1USD tương đương với 6,7980 NDT, tăng 0,43% so với mức 6,8275 NDT của ngày 216 và là mức cao nhất kể từ khi Bắc Kinh định giá lại đồng NDT vào tháng 72005.

Ngày 22/6, trang web tỷ giá hối đoái chính thức của Ngân hàng Trung ươngTrung Quốc đã xác lập tỷ giá giao dịch tham chiếu trong ngày của đồng Nhân dântệ (NDT) ở mức cao hơn sau khi ngân hàng này cam kết tăng tính linh hoạt củagiao dịch NDT đối với đồng USD.

Trung Quốc chính thức tăng giá NDT
Theo trang web trên, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã xác lập tỷ giá hối đoáitrung tâm ở mức 1USD tương đương với 6,7980 NDT, tăng 0,43% so với mức 6,8275NDT của ngày 21/6 và là mức cao nhất kể từ khi Bắc Kinh định giá lại đồng NDTvào tháng 7/2005.

Nhiều nước đã lên tiếng hoan nghênh động thái trên của Bắc Kinh. Đánh giá caoquyết định này, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố chính sách cải cách tỷ giáđồng NDT sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế thế giới phục hồi sau cuộc khủng hoảng tàichính vừa qua, vốn được đánh giá là tồi tệ nhất kể từ cuộc đại suy thoái hồithập niên 1930 của thế kỷ trước.

Trong một tuyên bố, Tổng thống Obama nhấn mạnh: "Quyết định của Trung Quốc tăngtính linh hoạt của tỷ giá hối đoái đồng NDT là bước đi mang tính xây dựng, cóthể giúp đảm bảo sự hồi phục và đóng góp cho một nền kinh tế toàn cầu cân bằnghơn... Tôi mong đợi thảo luận những điều này cũng như các vấn đề khác tại Hộinghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G-20) tại Toronto,Canada".

Trung Quốc chính thức tăng giá NDT
Cuối cùng thì Trung Quốc cũng tăng giá NDT trước sức ép của Mỹ và các nước khác

Liên minh châu Âu (EU) cũng hoan nghênh quyết định của Bắc Kinh. Tuyên bố của Ủyban châu Âu (EC) nêu rõ:

"Hành động này sẽ có lợi cho cả kinh tế Trung Quốc lẫn kinh tế thế giới. Việchiện thực hóa quyết định đó sẽ giúp đạt được sự tăng trưởng bền vững hơn trongnền kinh tế thế giới và tăng cường sự ổn định của hệ thống tài chính - tiền tệquốc tế".

EC khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ với nhà chức trách Trung Quốc cả vềsong phương lẫn trong khuôn khổ hội nghị G-20 nhằm giải quyết thành công nhữngthách thức mà nền kinh tế toàn cầu đang phải đối mặt trong quá trình hồi phục.

Giới hoạch định chính sách tại các nền kinh tế chủ chốt trên thế giới sẽ theodõi sát sao biến động của đồng nhân dân tệ (NDT), ngay trước khi Hội nghị cấpcao G20 diễn ra trong các ngày 26-27/6 tại Canada.

Theo Tiến Trung
Bee



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.