WTO lập ban hội thẩm xem xét vụ Việt Nam kiện Mỹ

Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó trưởng đại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneve, đã đọc bài phát biểu của Việt Nam yêu cầu DSB tiếp tục xem xét lần thứ 2 yêu cầu thành lập Ban hội thẩm để xem xét vụ kiện này.

Trong phiên họp ngày 18/5 của Cơ quan giải quyết tranh chấp (DSB) củaTổ chức thương mại thế giới (WTO), yêu cầu của Việt Nam về việc thành lập Banhội thẩm xem xét vụ Việt Nam kiện Mỹ áp dụng các biện pháp chống bán phá giávới tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đã được đưa ra xem xét lần thứ 2.

Bà Trần Thị Thu Hằng, Phó trưởng đại diện Phái đoàn thường trực Việt Nam bêncạnh Liên hợp quốc, Tổ chức thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tạiGeneve, đã đọc bài phát biểu của Việt Nam yêu cầu DSB tiếp tục xem xét lần thứ 2yêu cầu thành lập Ban hội thẩm để xem xét vụ kiện này.

WTO lập ban hội thẩm xem xét vụ Việt Nam kiện Mỹ

Tôm đông lạnh của Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ

Bà Trần Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam cho rằng mục tiêu của "Thỏa thuận vềcác quy tắc và thủ tục điều chỉnh việc giải quyết tranh chấp" (Understanding onrules and procedures governing the settlement of disputes- viết tắt là DPU)  làthúc đẩy giải quyết những tranh chấp thông qua thảo luận giữa các bên.

Do đó,chúng tôi hoan nghênh cơ hội giải quyết vụ tranh chấp này trong bất kỳ giai đoạnnào của quá trình này. Chúng tôi cho rằng Việt Nam tuân thủ đầy đủ các thủ  tụckhi đưa ra yêu cầu lần 2 này và sẽ theo đuổi vụ kiện cho đến giai đoạn phúc thẩmnếu cần thiết". 

Theo quy định của WTO, Ban hội thẩm đã được thành lập tại phiên họp này. Cũngtại phiên họp này, một số nước đã đề nghị tham gia vụ kiện này với tư cách Bênthứ ba.

  • Theo Minh Tâm
    WTO lập ban hội thẩm xem xét vụ Việt Nam kiện Mỹ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.