Đại gia bị thiếu nữ tống tiền 1,3 tỷ

Đã qua 4 lần tạm hoãn vì nhiều lý do, sáng 66, TAND TP. Đà Nẵng đã xét xử công khai 2 bị can cưỡng đoạt tài sản của Chủ tịch HĐQT GĐ một cty tại TP. Đà Nẵng tên là Trần Minh S…

Đã qua 4 lần tạmhoãn vì nhiều lý do, sáng 6/6, TAND TP. Đà Nẵng đã xét xử công khai 2 bịcan cưỡng đoạt tài sản của Chủ tịch HĐQT - GĐ một cty tại TP. Đà Nẵngtên là Trần Minh S…

Theo tài liệu được côngbố tại toà: Chủ tịch HĐQT - GĐ S.. đã 8 lần chuyển, tổng cộng 1,34 tỉđồng cho kẻ đã doạ tố giác ông mua dâm trẻ vị thành niên.

Người đe doạ tống tiềnông S. và bị bắt quả tang là Nguyễn Trung Thành (25 tuổi, trú tại phườngMân Thái, quận S. Trà, Đà Nẵng) và Nguyễn Ngọc Huyền (19 tuổi, trú tạiphường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Đại gia bị thiếu nữ tống tiền 1,3 tỷ
2 bị cáo tại phiên toà

Năm 2009, khi có quan hệ yêuđương, Thành nghe Huyền kể khi mới 16 tuổi đã có quan hệ tình dục với ông S.

Nhận thấy đây là điểm yếu của“đại gia” Trần Minh S. nên Thành đã lập kịch bản và bàn bạc với Huyền nhắntin hăm doạ tố cáo, buộc ông S. đưa tiền để mua sự im lặng.

Vì quá lo sợ bị tố cáo, đồngthời để bảo vệ thanh danh của một giám đốc nên bắt đầu từ ngày 3/5/2010 đến24/5/2011, ông S. đã 8 lần chuyển cho Thành và Huyền tổng cộng 1,34 tỉ đồng.

Sau khi nhận tới 1,34 tỷđồng, 2 đối tượng vẫn liên tục bắt ông S. phải chuyển tiếp tiền.

Đến lần thứ thứ 8, ông S. đãâm thầm tố cáo những đối tượng tống tiền mình với cơ quan công an.

Vào ngày 24/5/2011, khi Huyềnđang nhận 150 triệu đồng của ông S. thì bị Công an TP. Đà Nẵng bắt quả tang.Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt Nguyễn Trung Thành.

Cũng như nhiều phiên toà bịhoãn trước đó, lần này gia đình bị cáo yêu cầu toà triệu tập cho bằng đượcông Trần Minh S. - người bị hại, cũng là người tố cáo hành vi cưỡng đoạt của2 bị cáo.

Tuy nhiên, ông S. vẫn khôngcó mặt tại phiên toà.

Tại toà, ông Nguyễn ĐìnhTrung - cha của bị cáo Nguyễn Trung Thành đã tố cáo, trước khi chuyển tiềncho con trai ông, ông S. đã phải liên tục gửi tiền cho Huyền thông qua bàHuỳnh Thị Hoa - mẹ Huyền.

Khi Huyền bị bắt, ông S. đãthương lượng với bà Hoa nội dung: “Ông S. cam kết cơ quan pháp luật sẽ thảHuyền và đưa Thành vào tù. Ông S. yêu cầu bà Hoa đừng báo lại việc ông quanhệ với con bà cho vợ ông ta. CA bắt được Thành sẽ thả Huyền...”.

Tuy nhiên những lời tố cáonày tại toà vẫn không có chứng cứ để chứng minh.

Tại toà, bị cáo Thành phủnhận hoàn toàn việc mình cưỡng đoạt tài sản của ông S. mà chỉ thừa nhận làchiếm đoạt tài sản sau khi... ông S. chuyển tiền vào tài khoản của bị cáo.

Mặc dù vắng mặt tại phiêntoà, nhưng những tài liệu liên quan và những công bố của Hội đồng xét xử chobiết vì sao ông S. chịu chuyển tiền cho Huyền và Thành là do muốn mua sự imlặng.

Qua 1 ngày xét xử, HĐXX đãtuyên phạt bị cáo Trần Trung Thành 12 năm tù giam và Nguyễn Ngọc Huyền 4năm tù giam.

Vụ án khép lại, nhưng dư luậnĐà Nẵng vẫn đặt câu hỏi liệu ông S. có bị cơ quan chức năng xem xét hành viquan hệ với trẻ vị thành niên như Huyền đã tố cáo?

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.