Đâm chết tình địch, trốn 21 năm không thoát

Nghi ngờ xã đội trưởng có quan hệ bất chính với vợ mình, Trịnh đã đâm chết nạn nhân. Trốn hơn 20 năm, thay tên đổi họ nhưng cuối cùng, người đàn ông này vẫn bị bắt.

Nghi ngờ xã đội trưởng có quan hệ bất chính với vợ mình, Trịnh đã đâm chết nạn nhân. Trốn hơn 20 năm, thay tên đổi họ nhưng cuối cùng, người đàn ông này vẫn bị bắt.

Phòng Truy nã Công an Hà Nội vừa bắt Phạm Văn Trịnh (61 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) phạm tội giết người. Người đàn ông này  từ Hà Nội, trốn vào Đồng Nai suốt 21 năm vì đâm chết ông Trần Văn Quỹ khi đó 39 tuổi, là xã đội trưởng xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Tây cũ.

Ngày 17/9/1991, ông Trịnh ngồi uống rượu thịt chó cùng em trai, ở bàn bên cạnh có ông Quỹ. Người em có việc đi về trước, Trịnh đã sang bàn gây gổ với xã đội trưởng. Theo Trịnh, khoảng những năm 1979, khi ông ta mắc một vụ án, Quỹ là người đã bắn mình bị thương. Không những thế, trong thời gian đi tù ở Sơn La, Trịnh nghe đồn người xã đội trưởng này có quan hệ tình cảm với vợ mình.


Trịnh bị bắt dù đã thay tên đổi họ, trốn nhiều tỉnh thành suốt 21 năm.

Vậy là, mãn hạn tù, lại là lúc gặp kẻ “tình nghi” ở quán thịt chó, Trịnh sang “hỏi tội”. Lời qua tiếng lại, Trịnh dùng dao đâm ông Quỹ hai nhát vào ngực khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Trịnh bỏ trốn và bị công an tỉnh Hà Sơn Bình cũ truy nã. Thế nhưng với bản tính côn đồ cộng với mánh khóe học được khi ngồi tù, Trịnh “lặn không tăm tích”.

Ngày 6/9 vừa qua, Phòng cảnh sát truy nã – Công an Hà Nội nhận được thông tin nghi phạm Trịnh đang sống tại Đồng Nai đã cử hai cán bộ vào tận nơi truy bắt. Trịnh lúc này đã thay tên đổi họ, lấy vợ có con. Chỉ tới khi Trịnh bị cảnh sát bắt, vợ con mới biết tên thật của người này.

“Khi bị bắt, ông ta không chống đối, mà nghi ngờ vợ mình là người đã báo công an vì trước đó vài ngày, Trịnh đã cãi nhau với vợ khi xin tiền bà ta đi cắt tóc” - một cán bộ tham gia bắt Trịnh cho biết.

Trên đường di lý từ xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, ra Hà Nội, Trịnh thừa nhận gây ra cái chết cho ông Quỹ 21 năm trước. Sau khi đâm nạn nhân tử vong, Trịnh khống chế một người dân trong thôn đưa ra Hà Nội rồi trốn về huyện Thường Tín. Từ đây, ông ta đón xe khách vào Đà Nẵng. Để tránh sự truy bắt của công an, Trịnh lẩn trốn vào một lò gạch. Sau đó, người đàn ông này xin ông chủ lò gạch cho làm công nhân. Trịnh đổi tên thành Nguyễn Văn Thành (ở Lương Sơn, Hòa Bình).

Năm 1994, kẻ trốn truy nã kết hôn với một cô gái địa phương dưới cái tên giả. Năm 2000, ông ta đưa cả vợ con vào huyện Long Thành, Đồng Nai làm thuê cho người cháu của vợ. Trịnh trốn nhưng vẫn lần theo thông tin của gia đình vì có cha già ở quê. Lần gần đây nhất, kẻ giết người về chịu tang bố nhưng chỉ thắp hương rồi lại trốn, không dám đưa thân sinh về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mang tội giết người, Trịnh luôn sợ hãi và phải giấu tăm tích. Người đàn ông này giấu nhẹm quê quán, không nói gì cho vợ con biết việc cha mất cũng như những lần vắng nhà vài ngày để về quê. Tới khi công an Hà Nội vào tận nhà đọc lệnh bắt, Trịnh không khỏi ngỡ ngàng. Theo lý giải của ông ta vì thời gian quá lâu, tỉnh cũ đã thay đổi nên chắc sẽ chẳng ai quan tâm tới chuyện cũ ấy nữa.

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.