Doanh nhân trong thư tuyệt mệnh thừa nhận ‘chạy’ dự án

Người được ông Hà nhắc đến nhiều trong 7 lá thư tuyệt mệnh đã thừa nhận làm ăn cùng và nhận "chạy" dự án cho ông Hà.

Tại trụ sở công an, người được ông Hà nhắc đến nhiều trong 7 lá thư tuyệt mệnh đã thừa nhận làm ăn cùng và nhận "chạy" dự án cho ông Hà.

Ngày 4/11, đại tá Lê Trung Hiếu - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận việc triệu tập ông V.T.D (44 tuổi, ở thị trấn Lưu Vệ, huyện Quảng Xương) lên trụ sở làm việc.

Cuộc trao đổi nhằm làm rõ những nội dung liên quan trong thư tuyệt mệnh chủ đại lý điện máy Hà Nhung để lại.

Đại tá Hiếu cho hay, tại cơ quan điều tra, ông D. bước đầu khai nhận làm ăn với ông Ngô Lê Hà (45 tuổi, ở 218 Trần Phú, TP Thanh Hóa) và đã dùng tiền “chạy” dự án.

Doanh nhân trong thư tuyệt mệnh thừa nhận ‘chạy’ dự án
Lá thư tuyệt mệnh ông Hà để lại nhiều lần nhắc tới nhân vật D.

Nội dung lá thư tuyệt mệnh cho thấy, ông Hà quen ông V.T.D. tại buổi chia gói thầu xây dựng năm 2011. Ông D. nói có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo và sẽ chạy các dự án cho ông Hà.

Quá tin lời, ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho ông D. chạy dự án, nhưng dự án thì không thấy, còn món nợ mỗi ngày một lớn với số tiền lên tới hơn 27 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại cơ quan công an, ông D. vẫn chối bỏ nhiều tình tiết mà ông Hà đề cập trong thư tuyệt mệnh.

Liên quan đến cái chết của 4 người trong gia đình ông Hà, đại tá Hiếu cho biết, sẽ không khởi tố vụ án vì đây là vụ tự tử. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vẫn đang mở rộng điều tra.

Ông Hiếu cho biết thêm, Viện Khoa học Hình sự đang giám định mẫu hóa chất độc, kim tiêm... thu được tại hiện trường và ít nhất 15 ngày mới có kết quả.

Trước đó, tối 1/11, người thân và hàng xóm phá cửa đại lý điện máy Hà Nhung thì phát hiện ông Hà tử vong ở tầng 1 trong tư thế treo cổ. Ở các tầng trên, vợ con chủ nhà là Trần Thị Nhung (42 tuổi), Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Quang Ninh (12 tuổi) cũng tử vong.

Tại hiện trường, Công an Thanh Hóa thu giữ được nhiều vỏ thuốc tân dược, thư và đoạn ghi âm tuyệt mệnh. Trong 7 tờ giấy viết tay, ông Hà nói rất ân hận vì thiếu tỉnh táo trong làm ăn, dẫn tới nợ nần chồng chất, làm khổ gia đình.

Ông Hà liên lục nhắc đến tên V.T.D - người được cho là "kẻ lừa đảo" khiến gia đình ông lâm cảnh nợ nần, rơi vào bi kịch.

Trong lá thư đề ngày 29/9, ông Hà viết: "Như vậy đến lúc này, D. Quảng Xương nhận của Hà 3.017.000.000, nhưng chỉ ký giấy nhận nợ 1.400.000.000 vào ngày 20/9. Còn 2 khoản 1.617.000.000 chưa ký giấy nợ. D. hoãn binh, nói để đến cuối năm sẽ thanh toán một cục sau”…

Trong trang giấy khác đề ngày 30/10, với dòng đầu ghi “Gửi em T.”, ông Hà liệt kê một số khoản vay nợ, trả lãi... với tổng cả gốc và lãi là 27,6 tỷ đồng. “Như vậy, riêng thằng D. nó đã làm mất của anh 27,6 tỷ đồng. Vậy em hãy đưa thằng D. ra trước pháp luật. Kiện nó về tội lừa đảo”, ông Hà dặn T.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.