Vụ 4 người chết ở Thanh Hóa: Doanh nhân trong thư tuyệt mệnh hứa trả tiền

Trong vụ 4 người trong gia đình ở Thanh Hóa tử vong, người bí ấn trong bức thư tuyệt mệnh hứa cam kết sẽ trả tiền.

Trong vụ 4 người trong gia đình ở Thanh Hóa tử vong, người bí ấn trong bức thư tuyệt mệnh hứa cam kết sẽ trả tiền.

>> Toàn cảnh vụ 4 đầu độc vợ con rồi tự tử ở Thanh Hóa

Vụ 4 người  tử vong ở ngôi nhà 5 tầng, số 218 phố Trần Phú, TP Thanh Hóa đang khiến dư luận xôn xao khi nạn nhân để lại bức thư tuyệt mệnh dài 7 trang.

Các nạn nhân là ông Ngô Lê Hà (45 tuổi), bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, vợ ông Hà) và 2 con trai ông Hà và bà Nhung là Ngô Duy Tân (23 tuổi) và Ngô Quang Ninh (12 tuổi).

Đặc biệt trong thư tuyệt mệnh đó, có trang nạn nhân viết với tiêu đề: “Chuyện kể về D. lừa đảo”.

Ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Thanh Hoá cho  biết, cơ quan điều tra đã nhiều lần triệu tập ông V.T.D – người anh Hà nhắc đến trong thư và ghi âm tuyệt mệnh.

Bon nguoi trong gia dinh chet: Dai gia hua tra tien
Hiện trường ngôi nhà làm cửa hàng điện máy Hà Nhung xảy ra vụ 4 người chết làm chấn động dư luận

Tại cơ quan điều tra, ông D thừa nhận ông và anh Hà có quen biết và quan hệ làm ăn với nhau. Về những nội dung anh Hà tố cáo và đề nghị cơ quan công an làm rõ, trong đó có 2 khoản tiền là 1,6 tỷ và 1,4 tỷ (trong đó khoản vay 1,4 tỷ là có giấy tờ vay mượn), ông D thừa nhận có vay của anh của anh Hà 1,4 tỷ để làm ăn, đồng thời cam kết sẽ trả khoản tiền trên.

Theo trình bày của ông D thì hiện gia đình ông không có tiền mặt nên sẽ tìm cách vay mượn, hoặc bán nhà (?) để trả cho gia đình anh Hà.

Về khoản tiền 1,6 tỷ anh Hà nêu ra nhưng không có giấy tờ chứng minh việc vay mượn hay lừa đảo, ông D cho rằng, đây là tiền mà ông và anh Hà thống nhất cùng đóng góp để “chạy” dự án nhưng chưa thành công.

Ông D chưa khai nhận đưa số tiền trên cho ai, đưa lúc nào, anh Hà cũng không cung cấp được thông tin, tài liệu gì về việc trên nên cơ quan điều tra đang phải tiếp tục xác minh.

Đại tá Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, khoản tiền 1,4 tỷ đồng, có giấy vay nợ giữa ông D và anh Hà, ông D thừa nhận có vay và sẽ trả nên đây là quan hệ dân sự giữa hai bên, chưa có cơ sở để xác định ông D lừa đảo. Cơ quan điều tra cũng đã yêu cầu ông  D trả tiền cho gia đình anh Hà sớm nhất.

Như thông tin trước đó, cơ quan chức năng thu được nhiều giấy tờ, điện thoại ghi lại các thông tin đầu mối hé lộ những suy nghĩ, trăn trở trong cuộc sống và quan trọng hơn cả bức thư tuyệt mệnh gồm 7 tờ giấy đôi nhiều lần nhắc đến một người tên D. được cho là người đã đẩy gia đình anh Hà đi đến nợ nần, túng quẫn.

Bon nguoi trong gia dinh chet: Dai gia hua tra tien
Thư tuyệt mệnh cùng tiền và một số vật chứng mà cơ quan điều tra thu giữ trong ngôi nhà 4 người chết ở Thanh Hóa

Trong trang giấy với tiêu đề “Chuyện kể về D. lừa đảo” có đoạn ông Hà viết: “Nếu đời tôi không gặp V.T.D. thì cuộc đời tôi đã không gặp phải những chuyện xảy ra như ngày hôm nay...”.

Trước đó, ông Hà có quen với D. tại một gói thầu xây dựng vào năm 2011. Từ đây D. nói có nhiều mối quan hệ và sẽ chạy các dự án cho ông Hà. Tin vào lời “mật ngọt” đó, ông Hà đã vay nợ đưa tiền cho D. Dự án đâu chẳng thấy mà số nợ lãi ngày một “phình” lên với số tiền 27,6 tỷ đồng.

Trong thư ông Hà cũng có nhắc tới vợ ông là bà Nhung đã nhiều lần cảnh báo D. là người lừa đảo nhưng ông không nghe. Cuối thư, ông Hà dặn một người em của mình tên là T. phải kiện “D. lừa đảo” ra tòa.

Ông Hà cũng đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra, ngăn chặn hành vi lừa đảo của nhân vật D., đồng thời đề nghị các cơ quan ban ngành ở Trung ương và tỉnh Thanh Hóa cảnh giác, không giao dịch với người tên D. này.

Theo ĐVO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.