Hé lộ nguyên nhân vụ 4 người trong một gia đình chết ở Thanh Hóa

Tại hiện trường, công an khẳng định đã thu thập được rất nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh.

Tại hiện trường, công an khẳng định đã thu thập được rất nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh. Nguyên nhân ban đầu được nghi vấn là người chồng đã đầu độc vợ con rồi tự tử.

Theo thông tin mới nhất sáng hôm nay 2/11, trên báo Pháp luật TPHCM, Đại tá Lê Trung Hiếu, người phát ngôn của Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết về nguyên nhân khiến 4 người trong một gia đình thiệt mạng: “Anh Hà tước đoạt mạng sống của vợ con rồi tự tử vì nợ nần chồng chất, túng quẫn”. Trước đó, tại hiện trường nơi xảy ra vụ tự sát cũng đã thu được nhiều vỏ thuốc tân dược.

Như chúng tôi đã thông tin về vụ việc tại số nhà 218 Trần Phú (Phường Lam Sơn – TP. Thanh Hóa) xảy ra sự việc 4 người trong một gia đình tử vong bất ngờ.

Theo đó, khoảng 21h30 ngày 01/11/2015 người thân trong gia đình anh Ngô Lê Hà, SN 1970, ở 218 Trần Phú, TP. Thanh Hóa (Cửa hàng điện máy Hà Nhung) phát hiện anh Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1, vợ và 2 con trai chết không vết thương. Vợ anh là Trần Thị Nhung (SN 1973), 2 người con tên là Ngô Duy Tân (SN 1992) và Ngô Quang Ninh (SN 2003).

Suốt đêm và rạng sáng này, nhiều người dân ở đây vẫn không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi bất ngờ của gia đình anh Hà.

Lời kể của bà Lê Thị Tươi về gia đình anh Hà.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Tươi (đối điện số nhà 218 Trần Phú) là người bán đồ ăn tối cho biết: “Ông Hà là người sống khá hiền lành, trước cũng thi thoảng hay ăn ở hàng nhà tôi, gia đình chẳng bao giờ cãi nhau cả ấy vậy mà tự dưng lại xảy ra sự việc đau lòng như thế này khiến ai trong khu phố cũng cảm thấy xót xa”.

tự tử

Lúc 3 giờ sáng ngày 2/11 nhiều người vẫn đứng trước ngôi nhà xảy ra vụ tự tử khiến 4 người thiệt mạng.

Hai vợ chồng làm ăn cũng được lắm, vợ thì bán đồ điện máy do chị Nhung quản lý còn anh Hà làm dịch vụ bán vật liệu xây dựng, hai đứa con thì đẹp trai và khôi ngô lắm, đặc biệt là cháu đầu ấy trông như tài tử”, bà Tươi cho biết thêm.

tự tử

Một chiếc cửa sổ vẫn mở và đèn điện vẫn sáng lúc 3 giờ sáng.

Bà Tươi cũng kể lại: “Trước ngày xảy ra vụ việc tức ngày 31/10 tôi có nghe nói gia đình chuẩn bị đi đám cưới nhà họ hàng hay bạn bè gì đó vào sáng ngày 1/11, thế nhưng đến sáng và cả ngày 1/11 không thấy gia đình mở cửa. Vì bận bán hàng nên tôi cũng chẳng để ý, đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày hàng xóm và người thân thấy lạ nên gọi điện cho cả gia đình nhưng không thấy, đến khi đập cửa trên tầng 2 xông vào thì phát hiện ông Hà chết trong tư thế treo cổ còn chị Nhung và 2 đứa con cũng đã tử vong”.

tự tử

Ngô Duy Tân là con cả trong gia đình anh Hà.

Nghi vấn ban đầu, đây là một vụ tự tử. Hiện tại, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân.

tự tử

Nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ việc.

Cô Tâm – một người dân sống cùng khu phố cho biết: “Ngôi nhà 5 tầng khá khang trang tại số 218 Trần Phú mới làm và khánh thành cách đây 1 năm, trước đó gia đình sống ở một ngôi nhà 5 tầng khác cùng dãy phố cách đó vài chục số nhà. Nhưng, do ông Hà làm ăn thua lỗ nên đã phải bán nhà trả nợ đi thuê nhà và sau chuyển về nhà mẹ đẻ sống”.

tự tử

Một người dân ghi lại cảnh ngôi nhà lúc 4 giờ sáng.

Trao đổi với báo điện tử Trí Thức Trẻ, Đội trưởng đội Tham Mưu Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 1/11 người thân trong gia đình anh Ngô Lê Hà sinh năm 1970 phát hiện anh Hà chết trong tư thế treo cổ ở tầng 1. Lên tầng 2 phát hiện vợ và 2 con trai chết không vết thương. Nguyên nhân là do nợ nần số tiền lớn dẫn đến túng quẫn. Cơ quan Cảnh sát điều tra thu giữ nhiều vỏ thuốc tân dược, thư tuyệt mệnh và ghi âm tuyệt mệnh của anh Hà trong điện thoại, nội dung anh Hà tước đoạt tính mạng của vợ con rồi tự tử”.

Trao đổi với phóng viên, cô Nguyễn Thị Hảo tổ trưởng dân phố số 2, phường Lam Sơn, TP, Thanh Hóa cho biết: "Vào khoảng 21h 30 phút, tôi nhận được thông báo gia đình vợ chồng anh và các con tử vong.Trước đó, căn nhà vợ chồng anh Hà đóng cửa từ sáng sớm nhưng mọi người nghĩ là đi du lịch nên không để ý đến vì nhà vợ chồng nhà anh Hà cũng hay đóng cửa hàng đi du lịch.Ngày trước gia đình này có căn nhà 5 tầng gần với căn nhà hiện tại nhưng bị vỡ nợ nên phải bán. Căn nhà vợ chồng anh Hà đang sinh sống là do của bố mẹ đẻ anh Hà để lại.Con trai vợ chồng anh Hà là Ngô Duy Tân mới học xong đại học và chuẩn bị cưới vợ".

Hiện tại thi thể của 4 thành viên trong gia đình anh Hà đã được lực lượng chức năng đưa về nhà tang lễ thành phố.

Hiện trường nghi vấn người chồng đã đầu độc vợ con rồi tự tử

Thi thể 4 người trong gia đình anh Hà đã được đưa vào nhà tang lễ thành phố.

Hiện trường nghi vấn người chồng đã đầu độc vợ con rồi tự tử

Một số hàng xóm, bạn bè đến xin được thắp hương cho 4 người xấu số.

Chúng tôi tiếp tục cập nhật diễn biến của vụ việc này.

Theo Lê Bảo / Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.