Nhiều bất cập tại đường trên cao Hà Nội

Liên ngành Công an và Sở GTVT TP.Hà Nội đã kiểm tra hiện trường và chỉ ra những bất cập của tuyến đường trên cao vành đai 3 sau khi tuyến đường được đưa vào khai thác, sử dụng.

  Liên ngành Công an và Sở GTVT TP.Hà Nội đã kiểm tra hiện trường và chỉ ra những bất cập của tuyến đường trên cao vành đai 3 sau khi tuyến đường được đưa vào khai thác, sử dụng.

Sau khi thông xe, nhiều xe máy vẫn đi lên cầu bất chấp lệnh cấm và đã xảy ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Để đảm bảo an toàn giao thông đường vành đai 3 sau khi thông xe, Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long  (PMU Thăng Long) phải hoàn chỉnh các yếu tố kỹ thuật trên tuyến đường.

Theo đó, tuyến đường trên cao nhà thầu dù đã thực hiện lắp đặt biển báo, sơn kẻ để hướng dẫn giao thông cho các phương tiện tuy nhiên các vạch sơn kẻ đã thi công tại các điểm tiếp đất, đặc biệt là nút giao thông Mai Dịch chưa hoàn chỉnh, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Theo Sở GTVT Hà Nội, các vạch sơn kẻ đã thi công tại các điểm tiếp đất, đặc biệt là nút giao thông Mai Dịch chưa hoàn chỉnh, gây khó khăn cho phương tiện lưu thông.

Các vạch sơn tại các điểm giao nhau giữa làn dừng khẩn cấp với đường tiếp đất (cả lên và xuống) chưa đúng với quy tắc tổ chức giao thông đường bộ.

“Điểm tiếp giáp đường cao tốc với cầu vượt Mai Dịch không phân định chiều xuống và chiều tiếp đất cũng như điểm nhập và lên cầu, gây khó khăn cho công tác hướng dẫn, xử lý vi phạm”, văn bản của Sở GTVT chỉ ra bất cập.

Bên cạnh đó, ngoài hàng rào chống chói tại dải phân cách giữa chưa phù hợp, Sở GTVT còn cho biết, biển báo ở một số vị trí còn lắp đặt, thực hiện chưa đúng với quy định, gây khó khăn cho phương tiện tham gia giao thông.

Theo Sở GTVT, biển báo tăng (giảm) tốc độ cho phương tiện trước khi tách và nhập làn vẫn chưa lắp đặt theo quy định, biển báo không đặt trong phạm vi dốc cầu.

Để người điều khiển phương tiện đi lại an toàn, đề phòng các vụ tai nạn tiếp diễn, Sở GTVT đề nghị PMU Thăng Long khẩn trương chỉ đạo bố trí biển báo đường dành riêng cho ô tô, biển cấm người đi bộ và các phương tiện khác tại các điểm lên xuống.

“Tại các đường nhánh lên xuống ở nút giao thông Pháp Vân – Cầu Giẽ cần lắp các biển báo hướng dẫn có kích thước phù hợp với tốc độ xe chạy theo tiêu chuẩn báo hiệu đường bộ,” Sở GTVT kiến nghị.

Ngoài ra, tại tuyến đường bên dưới (đường vành đai 3 giai đoạn 1) sau khi thông xe đường trên cao, nhà thầu chưa hoàn trả hoàn chỉnh mặt đường như thảm bê tông nhựa, biển báo, sơn kẻ đường... nhất là các nút giao Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương.

Nhằm đảm bảo cho các phương tiện tham gia lưu thông, Sở GTVT kiến nghị PMU Thăng Long cần phải tiến hành đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thảm mặt đường để Sở GTVT đưa nút đèn tín hiệu ở các nút trên vào hoạt động.

Riêng các nút Phạm Hùng - Tôn Thất Thuyết, Bảo tàng Hà Nội, Trung tâm hội nghị Quốc gia, PMU Thăng Long chỉ đạo nhà thầu triển khai gấp hệ thống đèn tín hiệu tại đây.

Ngoài ra, Sở GTVT. Hà Nội cũng kiến nghị, PMU Thăng Long chỉ đạo các nhà thầu xóa và tháo dỡ các biển quảng cáo, phiên, hiệu của công ty, nhà thầu trên các phiến dầm thuộc tuyến đường đã thông xe tránh gây phân tán chú ý cho người tham gia giao thông.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.