Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng

10 nghệ sỹ này đã từng là những ngôi sao sáng chói, nhưng chính những cái chết khác thường khi đang ở đỉnh cao danh vọng khiến tên tuổi họ trở thành huyền thoại mãi mãi sống trong lòng người hâm mộ.

10 nghệ sỹnày đã từng là những ngôi sao sáng chói, nhưng chính những cái  chết khác thườngkhi đang ở đỉnh cao danh vọng khiến tên tuổi họ trở thành huyền thoại mãi mãisống trong lòng người hâm mộ.

>>

1. IsadoraDuncan

Isadora Duncan (sinh27/5/1878, mất 14/9/1927) là một nữ vũ công ballet người Mỹ, người đã xây dựngnên một trường phái múa ballet mới dựa trên cơ sở của khiêu vũ Hy Lạp cổ đại,đặt nền móng cho trào lưu ballet hiện đại. Bà còn được biết đến là một người ănmặc lập dị.

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Duncan có cuộc sốngriêng không hạnh phúc, có hai con với hai người đàn ông khác nhau - một người lànhà đạo diễn và trang trí sân khấu Edward Gordon Craiga, người kia là ParisSinger, con trai của Isaac Singer, ông chủ của hãng máy may Singer. Hai con bàbị chết đuối trên dòng sông Seine năm 1913.

Bà sống những nămcuối đời trong cô đơn, nghèo khổ và cũng mất trong một tai nạn liên quan đến xehơi ngày 14/9/1927 tại Nice, Pháp. Bà thường đeo một chiếc khăn choàng và hôm đóchiếc khăn của bà bị dính vào bánh xe của người bạn. Khi xe chạy, bà bị kéo rangoài xe, gẫy cổ và chết ngay lập tức.

2. MarilynMonroe

Marilyn Monroe, tênthật là Norma Jeane Mortensen, là một diễn viên, biểu tượng sex nổi tiếng củathế kỷ 20. Monroe bắt đầu sự nghiệp như một một người mẫu, rồi tiến tới điệnảnh. Bà thường diễn vai phụ, nhưng phần lớn đều được đánh giá cao, như trong TheAsphalt Jungle và All About Eve (1950).

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Lối diễn xuất hàihước và đầy gợi cảm trong loạt phim như Gentlemen Prefer Blondes, How to Marry aMillionaire, The Seven Year Itch và vai diễn Sugar Kane trong Some like it hotđã đưa bà lên vị trí huyền thoại điện ảnh trong lịch sử điện ảnh Mỹ.

Trải qua tuổi thơ bịhắt hủi, phiêu bạt từ trại mồ côi này đến nhà tế bần kia, cô bé Norma Jeane đãlặng lẽ lớn lên, thành một Marilyn Monroe với nhan sắc làm đắm say cả thế giới.Đẹp rực rỡ, nổi tiếng, nhiều chồng, lắm tình nhân nhưng luôn cô đơn và bất hạnh,người ta đã gọi Marilyn Monroe là thiên thần bị đày ải xuống trần gian.

Những năm cuối đờicủa Marilyn là bệnh tật và scandal. Bà luôn nổi tiếng vì tính tình đa nghi vàkhó chịu. Năm 1962, bà qua đời ở tuổi 36 do sử dụng thuốc an thần quá liều. Cáichết này đã trở thành một sự kiện gây sốc cả thế giới và xung quanh đó cũng córất nhiều lời đồn đoán. Có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân cái chết, ngườithì cho rằng đó chỉ là một tai nạn nhưng cũng có một số khẳng định đây thật sựlà một vụ mưu sát.

3. JayneMansfield

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Cho đến bây giờngười hâm mộ vẫn chưa thể quên hình ảnh của nữ minh tinh quyến rũ với mái tócbạch kim - quả bom sex nổi tiếng của thập kỉ 50 - Jayne Mansfield.

Họ cũng không quêntai nạn khủng khiếp đã cướp đi cuộc sống của nữ diễn viên này vào đúng ngày côvà bạn trai dự định sẽ tổ chức lễ đính hôn tại bang New Orleans. Jayne mất ởtuổi 34.

4. JimiHendrix

Jimi Hendrix (27/11/1942 – 18/ 9/1970) là một nghệ sĩ ghi ta người Mỹ gốc Phi. Hendrix đượcđánh giá là một trong những nghệ sĩ âm nhạc có ảnh hưởng nhất trong lịch sử nhạcrock.

 

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Sau khi đã thànhdanh ở Anh, ông trở nên nổi tiếng thế giới với buổi biểu diễn âm nhạc tạiMonterey Pop Festival năm 1967. Ông cũng đã được Tạp chí Time bình chọn là nghệsĩ ghi ta vĩ đại nhất trong lịch sử. Hendrix đã tự học chơi đàn ghita điện, ôngthường chơi đàn Fender Stratocaster để ngược và luôn tự lên dây đàn để phù hợpvới cách chơi.

5. JamesDouglas Morrison

James DouglasMorrison (sinh 8/12/1943 tại Melbourne, Florida, mất 3/7/1971 tại Paris) là casĩ, người sáng tác, viết nhạc, cũng là một nhà thơ người Mỹ. Anh được biết đếnnhiều nhất trong vai trò ca sĩ hát chính của nhóm The Doors và sáng tác ca từcủa bản nhạc Rock nổi tiếng của Mỹ, và anh cũng được coi như một trong nhữngngười có sức hút và ảnh hưởng nổi bật nhất trong lịch sử nhạc Rock.

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Anh cũng là tác giảcủa một vài tập thơ, một đoạn film tư liệu ngắn và ba video ca nhạc sơ khai (TheUnknown Soldier, Moonlight Drive và People are Strange). Cái chết của Morrison ởtuổi 27 tại Paris đã làm choáng váng người hâm mộ, những chi tiết liên quan đếncái chết cũng như việc được an táng bí mật của anh là chủ đề của những lời đồnđại kéo dài bất tận và là một phần quan trọng trong những bí ẩn vẫn tiếp tục baoquanh cuộc đời anh.

6. ElvisAron Presley

Anh nổi tiếng trêncác sân khấu kể từ khi bắt đầu xuất hiện với một chàng trai có vẻ bề ngoài kháđiển trai, biểu diễn hết mình và những cú lắc hông dữ dội, đầy gợi cảm. Lần đầutiên được các thiếu nữ ở dưới khán đài reo hò, la hét, Elvis đã băn khoăn hỏiông bầu: “Liệu tôi có làm gì sai không mà bị mọi người la dữ như vậy?” để rồinhận được câu trả lời: “Dù anh có làm gì đi nữa thì tốt hơn cả là trở lại sânkhấu ngay lập tức và tua lại màn trình diễn đó đi”.

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Ngày 16/8/1977, bạngái Ginger Alden đã phát hiện thi thể Elvis Aron Presley trên sàn nhà tắm. Khámnghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân là do Eliv đã sử dụng quá liều thuốc.

Trong suốt sự nghiệpca hát của mình, Elvis Presley đã lập và phá vỡ những kỷ lục về lượng khán giảđến xem trình diễn cũng như lượng đĩa nhạc được tiêu thụ. Kể từ khi ông vua nhạcrock & roll qua đời, có tới hơn 250.000 người khẳng định đã nhìn thấy anh ở đâuđó, lúc thì trong một nhà hát, lúc thì tại một trang trại, lúc lại là một hộitrường lớn ở Michigan. Điều này cho thấy, số lượng người hâm mộ Elvis là vô kể,và người ta khó có thể chấp nhận được sự ra đi quá sớm của anh.

7. John OnoLennon
John Ono Lennon (9/10/1940-8/12/1980) là một ca sĩ, nhạc sỹ nhạc rock người Anh,ông cũng là một nghệ sỹ và một nhà hoạt động vì hòa bình. Ông được cả thế giớibiết đến như thành viên, một trong những người sáng lập ban nhạc The Beatles.Lennon là linh hồn, là tác giả, cũng như là đồng tác giả cùng Paul McCartney,của nhiều bài hát nổi tiếng của nhóm.

 

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Ban nhạc được thànhlập ở thành phố cảng Liverpool của Anh năm 1960 và tan rã sau một thập kỷ tồntại, nhưng ảnh hưởng sâu rộng của The Beatles như một huyền thoại của thế kỷ XXvẫn dễ dàng nhận thấy cho đến ngày hôm nay.

 Sau khi nhóm chiatay năm 1970, John Lennon tiếp tục cuộc đời sáng tác có pha thêm ảnh hưởng củamột số hoạt động chính trị như đấu tranh chống Chiến tranh Việt Nam.

Lennon có hai contrai là Julian Lennon (với người vợ đầu tiên Cynthia Lennon) và Sean Ono Lennon(với người vợ thứ hai, Yoko Ono). Ông bị ám sát bằng súng ngay trước cửa ngôinhà của mình ở thành phố New York vào ngày 8/12/1980, sau khi trở về nhà từxưởng thu đĩa.

Năm 2002, trong cuộcbầu chọn 100 người Anh vĩ đại nhất, Lennon được đứng vị trí số 8. Năm 2004, Tạpchí Rolling Stone xếp ông thứ 38 trong danh sách "Những con người bất tử: nămmươi nghệ sỹ vĩ đại nhất mọi thời đại" và xếp ban nhạc The Beatles ở vị trí số1.

8. KurtCobain

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Kurt Cobain sinhngày 20/02/1967 là ca sĩ chính, sáng tác chính của ban nhạc Nirvana huyền thoại.Anh không chỉ là trưởng nhóm mà còn là linh hồn của ban nhạc grunge tiên phongnày. Họ đi đầu trong phong trào chơi nhạc với những âm thanh cuồng nộ và lời cađầy tâm trạng tổn thương đau đớn. 8 triệu bản Smell Like Teen Spirit đã bán hếtveo và album cuối cùng In Utero cũng là một thành công lớn. 

Với những bước tiếncủa Nirvana, Kurt trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới và để lại nhiều ảnh hưởnglên giới trẻ cũng như âm nhạc thập kỷ 90. Do sức ép của sự nổi tiếng và cơn đaudạ dày quái ác, anh đã thử dùng ma túy để giải thoát mình. Nhưng Kurt ngày cànglún sâu vào tệ nạn và thực sự trở thành một con nghiện. Cuộc đời ngôi sao này đãkết thúc bằng một viên đạn vào đầu cùng liều lượng heroin cao trong máu.

9. TupacShakur

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Tupac Shakur có lẽlà diễn viên tài năng nhất xuất thân từ giới hip-hop, nhưng cái chết quá sớm củaanh khiến Shakur trở thành một huyền thoại kiểu Jame Dean.

Anh có kiểu diễnxuất hình thể đáng nhớ, như vai cậu bé đường phố trở nên hư hỏng trong phim Nướcép trái cây, người tình lãng mạn của Janet Jackson trong Công lý thi ca, hay têncảnh sát biến chất trong phim Bè phái. Ngoài ra, Tupac Shakur còn được biết đếnnhư một nhà hoạt động xã hội. Tupac bị bắn vào năm 1996, cho đến nay kẻ giết anhvẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.

10. MichaelJackson

Cái chết bất thường của 10 nghệ sỹ nổi tiếng
 

Không chỉ làng giảitrí mà cả thế giới đều chấn động trước sự ra đi đột ngột của ông vua nhạc pop.Sáng ngày 25/6/2009, Michael đột quỵ tại nhà riêng và sau đó chết trên đường đicấp cứu, song nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của Michael Jackson dường nhưvẫn còn nhiều bí ẩn. Jackson - ca sĩ nhạc pop người Mỹ, vũ công và nhạc sĩ, mộttrong những nghệ sỹ thành công nhất trong lịch sử, người đã ẵm 14 giải Grammy.

Theo Bee



Sở Văn hóa TPHCM phản hồi hiện tượng nhiều ca sĩ hát bolero mặc trang phục nhạy cảm
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nhìn nhận trang phục có huy hiệu lạ của Đàm Vĩnh Hưng sử dụng để biểu diễn rất phản cảm, không phù hợp với giá trị văn hoá Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan chính trị.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.