Cát-xê sao Việt tăng hàng trăm triệu đồng sau khi tham gia show truyền hình thực tế

Các gương mặt tham gia show truyền hình thực tế trong năm qua như diva Mỹ Linh, ca sĩ Hoàng Hải, Uyên Linh, rapper Double2T... đều đắt show dịp cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Cát-xê hàng loạt nghệ sĩ vượt mức 100 triệu đồng

Sau một thời gian im ắng và thoái trào bởi sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2023, các chương trình truyền hình thực tế nở rộ trở lại, với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình thức thể hiện. Sức lan tỏa mạnh mẽ của những gameshow này trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok... giúp hàng loạt nghệ sĩ mới xuất hiện, không ít nghệ sĩ gạo gội cũng được yêu thích trở lại sau nhiều năm im ắng.

Cát-xê sao Việt tăng hàng trăm triệu đồng sau khi tham gia show truyền hình thực tế-1

Lưu Hương Giang, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Uyên Linh, Phương Vy tham gia "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". (Ảnh: NSX)

Hiệu ứng tích cực từ show truyền hình thực tế đương nhiên tác động mạnh mẽ tới giá cát-xê của các ca sĩ trên thị trường nhạc Việt. Theo nguồn tin của Dân Việt, sau thành công tại chương trình Ca sĩ mặt nạ, cát-xê của Hoàng Hải lên tới trên dưới 200 triệu đồng. Trong khi đó, dàn nghệ sĩ nữ tại Chị đẹp đạp gió rẽ sóng như: Khổng Tú Quỳnh, Giang Hồng Ngọc, Trang Pháp... đều có cát-xê đi diễn ngoại tỉnh từ 150 - 190 triệu đồng. Mức cát-xê này có sự tăng giảm tuỳ thuộc vào quy mô của sự kiện, độ thân quen cũng như các yếu tố đi kèm khác.

Từ dân nghiệp dư, sau Rap Việt, Double2T cũng là cái tên được nhiều chương trình âm nhạc săn đuổi. Trao đổi với truyền thông, Double2T từng cho biết "mức cát-xê tăng tới cả trăm lần", "ăn, ngủ trên máy bay", vì trước đó anh rất hiếm được mời biểu diễn. Một số bầu show cho biết, để mời Double2T, nhà sản xuất cũng thường phải chi số tiền lên tới 9 con số (trừ những sự kiện đặc thù cho sinh viên hoặc lên truyền hình), và rất khó để đặt lịch bởi nam rapper được mời diễn liên tục.

Cát-xê sao Việt tăng hàng trăm triệu đồng sau khi tham gia show truyền hình thực tế-2

Double2T trở thành hiện tượng sau "Rap Việt". (Ảnh: NSX)

Dù không tham gia các gameshow thi thố, nhưng Mono cũng được biết tới nhiều hơn khi chịu khó tham gia các chương trình truyền hình giàu tính tương tác như: Sao nhập ngũ 2024; Không Độ Chill & Cool...  Bên cạnh đó, anh còn tích cực đem các bản "hit" tới chung kết Miss Earth 2023 hay Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phiên bản Việt. Hình ảnh Mono thông qua các chương trình này được phổ biến rộng rãi hơn, cát-xê của anh ngày càng thăng hạng và quan trọng hơn, anh định vị được thương hiệu cá nhân một cách rõ nét, thay vì danh xưng "em trai Sơn Tùng" như trước đó. 

"Gameshow vẫn là con đường ngắn nhất đưa nghệ sĩ tới khán giả"

Chia sẻ với PV Dân Việt, ca sĩ Hoàng Hải thừa nhận, cát-xê của anh tăng mạnh, tuy nhiên ở một mức hợp lý: "Đúng là cát-xê của tôi có tăng hơi nhiều, nhưng không tới mức "chóng mặt". Hiện tại, tôi đã có công ty quản lý riêng, ở đó, mọi người đều đưa ra chính sách hợp lý nhất để tôi đến gần khán giả sau khoảng thời gian nghỉ khá dài. Nếu tôi thực sự tăng giá chóng mặt thì mọi người cũng sẽ không mời đi diễn nhiều tới vậy". 

Trong khi đó, Phương Vy - nữ ca sĩ nổi bật ở Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng cho biết, chị đắt show hơn, cát-xê tăng, tuy vậy đó là tập hợp của nhiều yếu tố: "Bên cạnh sự yêu quý của khán giả, cũng phải kể tới việc giai đoạn cận Tết và sau Tết thường có nhiều sự kiện, dẫn tới người nghệ sĩ được quan tâm, chú ý hơn".

Cát-xê sao Việt tăng hàng trăm triệu đồng sau khi tham gia show truyền hình thực tế-3

Hoàng Hải được yêu thích trở lại sau 10 năm im ắng. (Ảnh: FBNV)

Trong khi đó, bà Trần Hoài Linh, chuyên gia chiến lược truyền thông, người tham gia sản xuất các gameshow khẳng định với Dân Việt: "Ba năm trở lại đây, khi các chương trình gameshow, reality show bùng nổ, chiếm lĩnh thị trường giải trí showbiz Việt, nhiều gương mặt nghệ sĩ bất ngờ "hot" trở lại - điều nằm ngoài dự đoán của cả ban tổ chức lẫn khán giả theo dõi chương trình trước đó. Hiệu ứng truyền thông tốt, format chương trình hấp dẫn, mới lạ đã giúp cho các nghệ sĩ có thêm trợ lực để quay trở lại showbiz bằng con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất".

Cát-xê sao Việt tăng hàng trăm triệu đồng sau khi tham gia show truyền hình thực tế-4

Bà Trần Hoài Linh - chuyên gia chiến lược truyền thông. (Ảnh: NVCC)

Bà Trần Hoài Linh đưa ra một số dẫn chứng tiêu biểu về sự thành công sau show truyền hình thực tế: "Một số gương mặt ban đầu không được đánh giá cao hay không gây được sự chú ý như ca sỹ Lương Bích Hữu (show Ca sĩ mặt nạ) đã vụt sáng với giá cát-xê tăng gấp 2 lần so với trước đó nhờ bản cover Xem như em chẳng may. Tương tự với Myra Trần - cái tên còn khá mới với khán giả Việt Nam ở thời điểm tham gia gameshow này. Nhờ sự khôn ngoan, thông minh trong cách chọn và xử lý ca khúc, cô đã tạo được sóng dư luận và liên tiếp lọt top tìm kiếm. Đây là bàn đạp giúp Myra Trần nhanh chóng là cái tên đắt show trong số các nghệ sĩ trẻ tại thời điểm những chương trình âm nhạc đang bị bão hoà".

Một trường hợp khác cũng có thể kể tới là diva Mỹ Linh - người khá kén show, thường ít xuất hiện trước truyền thông. "Sau Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, diva Mỹ Linh thu hút lượng lớn người hâm mộ bởi sự duyên dáng, hài hước, lăn xả hết mình. Cái "lãi" nhất với nữ ca sĩ gạo cội này là sự bung lụa ra khỏi chiếc kén an toàn trước đó của mình, kéo hình ảnh gần hơn tới thị trường âm nhạc đại chúng. Cũng bởi vậy, cát-xê của chị tăng mạnh, show gần như kín lịch tới thời điểm này" - bà Trần Hoài Linh chia sẻ.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/cat-xe-sao-viet-tang-hang-tram-trieu-dong-sau-khi-tham-gia-show-truyen-hinh-thuc-te-20240218090657499.htm

sao Việt

gameshow


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.