Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt

Bởi “đãng trí” mà các nữ nghệ sĩ của ta quên mặc áo “bảo hộ”, đành thả ngực rông. Cũng vì thế mà họ ướm vội những chiếc áo có cổ được xẻ quá trớn hay những chiếc váy chẳng “giấu” được điều gì cần phải giấu, người ta “mặc định” đó là những phi vụ…“lộ hàng” của giới showbiz hiện nay.

Bởi “đãng trí” mà các nữnghệ sĩ của ta quên mặc áo “bảo hộ”, đành thả ngực rông. Cũng vì thế mà họ ướmvội những chiếc áo có cổ được xẻ quá trớn hay những chiếc váy chẳng “giấu” đượcđiều gì cần phải giấu, người ta “mặc định” đó là những phi vụ…“lộ hàng” của giớishowbiz hiện nay.


Trước cơn bão đãngtrí, có rất nhiều luồng ý kiến đa chiều. Song song các ý kiến phàn nàn về xuhướng “đãng trí” của giới showbiz, cũng có những độc giả phản hồi rằng đã đếnlúc nên xem việc “hớ hênh” là chuyện bình thường của làng giải trí hơn là cứ “hởra là bắn”. Và trách nhiệm nếu có, không thể không xét  đến vai trò của cánhtruyền thông hiện nay.

Thời này, có vẻ nghe ít nhìnnhiều hơn nên trong giới show biz chẳng ai dại “bó bột toàn thân” khi bước lênsân khấu, ngay cả những giọng ca được cho là “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Thếnên không khó để nhận thấy, diện mạo của showbiz hôm nay chẳng khác một cuộctriển lãm đồ sộ của những đường cong choáng váng.

Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
 
Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Thanh Lam sở hữu “hàng” đang trong độ chín mùi trong chiếc áo đen được khoét một cách táo bạo ở cổ

Trong một lần xuất hiện gần đây,Thanh Lam cho người ta thấy mình chẳng những là một nữ hoàng nhạc nhẹ, một nhansắc đỉnh cao của Vpop mà còn là người đang sở hữu “hàng” đang trong độ chín mùitrong . Xin nói thêm, đây không phảilà lần đầu tiên Thanh Lam muốn trưng bày cái sự “chín” này của mình.

Ngược lại với cá tính của Thanh Lam là Hồng Nhung, nếu như cách đây chục năm,Hồng Nhung được xem là người có phong cách ăn mặc “chững” trước tuổi, cô thường“kín như bưng” trên sân khấu thì vài năm trở lại đây, cách ăn mặc của diva nàynhư ngầm thách thức, trêu ngươi tạo hóa. Hồng Nhung giờ đây trẻ hơn rất nhiều sovới tuổi của mình, không chỉ bởi cô siêng tập yoga mà còn bởi cô chịu đầu tư chotrang phục. Hồng Nhung hiện “năng” dùng hàng hiệu hơn và chịu “tiết kiệm” vảihơn.

Với những tài năng đỉnh cao còn đang mỗi ngày một… gợi cảm thế thì không thể khóhiểu khi được nữa trong lầndự tiệc mừng chiến thắng của kiều nữ Ngô Thanh Vân trong game show Khiêu vũ vớingôi sao. Một trường hợp khác gần giống là tiết mục “lộ quần con” của siêu mẫuHà Anh trong đêm Diamond night. Gần hơn nữa, Thu Minh chẳng mặc gì khi lèn mìnhvào một video clip mới được tung ra thị trường cách đây vài tháng.

Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Đoan Trang mặc áo ngang hông cùng chiếc quần không thể bé hơn được nữa trong lần dự tiệc mừng chiến thắng của kiều nữ Ngô Thanh Vân
 

Nhưng xem ra, “lộ” thế thì hẳn còn nhẹ bởi đó chỉ là những sơ hở nửa vời, giờđây chỉ cần một cú click chuột người ta còn dễ dàng nhìn thấy vô số sự hớ hênh“chết người” mà Tăng Thanh Hà là một ví dụ cụ thể. Trong lần chụp ảnh với mộtnhiếp ảnh gia nổi tiếng “mát tay”, “mát” đến mức anh chụp cho cô một “shot” ảnhmà nhìn vào người ta không còn cách nào khác ngoài việc liên tưởng đến nhữngtrang khiêu dâm dù nó được đăng tải trên một trang giải trí có tiếng. Hậu sự cố,Tăng Thanh Hà khóc thật chứ không chỉ dừng lại ở “Bỗng dưng muốn khóc”.

Hẳn nhiên, số vụ “tai nạn” không dừng lại ở đó, “làng sơ hở” còn có vô vàn cáitên mà đình đám có thể nhắc tới Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Thủy Top, Trang Nhung, Bebe Phạm…
Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Hiền Thục “phơi” nội y trong chương trình ngày 6/10.

Thế nhưng, dù vô tình hay hữu ý thì cũng phảithừa nhận, sau những màn gần như thoát y, tên tuổi của các ngôi sao bỗng sángbừng lên và nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý (kể cả phản pháo). Và sự “cởi mở”ấy không khác một chiêu thức mà nhiều ngôi sao trẻ hiện nay đang muốn dùng đểđẩy tên tuổi của mình lên mức… cao trào khi vừa tập tễnh bước vào nghề.

Đứng trước làn sóng cởi mở ấy, có rất nhiều ý kiến phàn nàn, dị ứng. Một độc giảcho rằng: “Chuyện lộ hàng có đáng lên án không thì còn tùy thuộc vào hoàncảnh người bị lộ, nhưng đa số thì nên bị tẩy chay thay vì cho họ lên báo thanhminh, xin lỗi, đổ thừa…Tôi không nghĩ phụ nữ không nên mặc đồ sexy để tôn vẻ đẹpcủa họ nhưng tôi chẳng thích chút nào khi lên mạng lại thấy “chị ấy lại lộhàng”, “chị kia ngả người khoe ngực đấy!”. Hôm sau lại thấy “Tôi bị chụp lén”,“Tôi không có lỗi”… Tôi thấy hao tổn dữ liệu máy chủ quá!”. Không chỉ độc giả màngay cả người trong chiếu showbiz cũng phản ứng khá dữ dội về trào lưu này nhưca sĩ Mỹ Lệ gần đây đã phải thốt lên trong ấm ức: “Tôi không nổi được vì chẳngbiết… lộ hàng”.

Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Màn lộ hàng của Bebe Phạm

Một cách nhìn mới cho sự"đãng trí"

Có rất nhiều quan điểm cởi mở, họxem đó là chuyện rất đỗi bình thường và lý do đưa ra bao giờ cũng gắn liền vớihai chữ: “thời đại”.

Đạo diễn trẻ Anh Phương, người có ít năm kinh nghiệm trong các tụ điểm ca nhạccho rằng xét ở khía cạnh thời đại lẫn cá nhân chị thấy đó là việc bình thường.“Mỗi người có quyền lựa chọn cách nhìn cho mình, nhưng sao cứ bắt người khácphải ăn mặc cho vừa lòng mình. Sao cứ cho mình là sống chuẩn để bắt người taphải theo. Ai cho họ có cái quyền ấy!?” -đạo diễn này thẳng thắn.

MH, creative design cho một công ty tổ chức sự kiện thì cho rằng: “Giớishowbiz và nghệ thuật nói chung, có hai hướng cho người ta chọn. Nếu có tài thậtsự họ sẽ đi lên bằng năng lực chuyên môn còn nếu không họ sẽ đi lên bằng sự nôngnổi, mang tính hình thức bằng cách hớ hênh. Tôi không phản đối những hớ hênh, lộhàng…bởi đó là điều tất nhiên tồn tại trong một thực thể nhỏ. Ở nước ngoài còncó hẳn các chương trình, các nơi để show những hớ hênh của showbiz mà TMZ củaHBO là một ví dụ”.

Khi được hỏi liệu kiểu ăn mặc nghèo nàn của các nghệ sĩ gần đây có ảnh hưởng đếnthuần phong, mỹ tục hay đạo đức của người Việt thì anh cho rằng chúng ta đangđến những điều tốt đẹp, lẽ hiển nhiên sẽ có những thứ như thế ngáng đường. Độcgiả này cho rằng cuộc sống luôn tồn tại nhiều thang bậc giá trị. Cái  xấu đôikhi lại giúp người ta có thể so sánh để tôn vinh cái đẹp, cái thánh thiện lêncao hơn.

Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
 
Cơn bão "đãng trí" quên mặc áo “bảo hộ” của sao Việt
Một trong những bức ảnh nude chụp Diễm My năm 1987.


Tuy nhiên, khi đánh giá về “sự cố” của Diễm My khi bộ ảnh nude của cô bị “xì” raở cái lúc không còn trẻ nữa, chính độc giả này cũng băn khoăn và có ý cho đó làscandal cố ý. “Tôi không xét đến thuần phong mỹ tục trong thời buổi này vì trắngđen lẫn lộn nhưng Diễm My già rồi, “show” ra cái của nợ kia làm gì. Xét vềlogic, hình đó đã lâu, chụp từ thời nàng 22 tuổi thì ai mà có được chứ. Tấtnhiên tôi chỉ phỏng đoán nhưng nếu để ý sẽ có những bài viết đại loại như DiễmMy vực dậy sau tin đồn. Nghe rất hài” - độc giả này chia sẻ.

Song, khi nói về cái sự hở củacác ngôi sao không thể không nhắc đến vai trò của truyền thông. “Tôi thíchnhững bài viết về cái hay và mặt tích cực của vấn đề chứ không thích lắm mấy bàibươi móc người khác. Tôi thấy lạ là sao người ta không nhìn vào những ai “kíncổng cao tường” rồi ca ngợi tôn vinh họ đi mà cứ dúi mắt vào chốn hở hang làmgì?” - một độc giả ở Q.3 nhận định.

Với kinh nghiệm làm sự kiện, MH tiết lộ rằng trong lần công ty anh tổ chức mộtcuộc thi hoa hậu, anh nghe một số phóng viên giải trí “tâm sự” với nhau rằng bâygiờ cứ chụp những cái gì hở và độc là “ngon”. “Điều này phần nào cũng là do nhucầu của giới trẻ” - MH giải thích.

Chẳng cần phải cao tài dự đoán thì cũng có thể thấy dù muốn hay không thì khó aicó thể chống lại cơn bão mang tên “đãng trí”. Ở một làng showbiz còn non trẻnhưng có rất nhiều diễn biến phức tạp như ở ta thì để đi đến tận cùng của câuchuyện cũng chẳng thể một sớm một chiều. Với những khán giả dị ứng và thườngxuyên xốn mắt bởi sự “tháo lột cởi” muốn tự “bảo vệ” mình thì chẳng còn cách nàokhác là hãy chấp nhận nó như một thứ “mốt” nhất thời, nó sẽ tự đào thải khi cósự xuất hiện một cơn bão khác, hy vọng tử tế hơn.


Theo Hoàng Thái
Thể thao HCM



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.