Dương Yến Ngọc lộ màn vay nặng lãi?

Cho vay nặng lãi 60% mỗi năm theo phân tích của các "chuyên gia giới giới ngầm", đó có thể là nguyên nhân khiến cô người mẫu xinh đẹp này chây ì khoản nợ 125 triệu đồng trong suốt hai năm qua.

Cho vay nặng lãi 60% mỗinăm theo phân tích của các "chuyên gia giới giới ngầm", đó có thể là nguyên nhânkhiến cô người mẫu xinh đẹp này chây ì khoản nợ 125 triệu đồng trong suốt hainăm qua.


Vụ tố người mẫu Dương YếnNgọc nợ nần đang gây chấn động làng giải trí với những bằng chứng được xemlà khá xác thực. Tờ giấy nợ viết tay có số chứng minh nhân dân và chữ kýđược cho là của cựu người mẫu khiến không ít người tin rằng đây là sự thật. 

Tuy nhiên, nếu soi xét kỹtừng chi tiết, không khó khăn để nhận ra những điều bất thường đằng sau conchữ.

Dương Yến Ngọc lộ màn vay nặng lãi?
 

Điều bất thường thứ nhất đếntừ giá trị quá thấp của chiếc xe ô tô Captiva biển 50Z, khi nó chỉ được bánvới giá vỏn vẹn 300 triệu đồng - một con số thấp hơn hẳn giá trị thực củaxe. Tuy nhiên, giá trị thấp ấy có thể được lý giải bằng nhiều lý do khácnhau, miễn sao có thể hợp thức hóa vấn đề. 

 Điều bất thường thứ hai mớilà điều khó giải thích nhất: đặt cọc một số tiền lớn để mua xe cũ và chấpnhận sau... 5 tháng mới được giao xe? Thông thường, với những chiếc xe mớiphải đặt hàng từ nước ngoài, khách hàng mới chấp nhận việc đặt cọc và nhậnxe sau một thời gian. Còn trong trường hợp này, chiếc xe của cựu người mẫuđã có biển và đang sử dụng sẵn, tại sao cần phải mất 5 tháng mới giao xe?

Điều bất thường lớn nhất cònlại chính là sự sai khác giữa 2 tờ giấy ghi nợ và giải thích "nực cười" củakhách hàng Bùi Thanh Lâm. Ở tờ giấy nợ thứ nhất, số tiền biên nhận là 125triệu đồng, còn tại tờ giấy nợ thứ 2, bút tích được cho là của Dương YếnNgọc chỉ rõ cô chỉ nợ số tiền 100 triệu đồng. 

Sự sai khác này được chủ nợBùi Thanh Lâm giải thích một cách vô cùng gượng gạo và kém thuyết phục: “Hôm gặp Dương Yến Ngọc, tôi đi cùng với người em trai. Nghe cô ấy chốiphăng chuyện nợ nần, tôi rất tức giận và bỏ ra ngoài và để người em làm việcvới cô ấy. 

Tôi ra ngoài như vậy lànhằm tránh xảy ra chuyện không hay, vì tôi biết tính mình rất nóng nảy.Không có mặt tôi, cô ấy đã viết giấy hẹn sẽ trả cho tôi 100 triệu đồng, thayvì là 125 triệu đồng!". Nếu điều này là sự thật, xem chừng vị chủ nợBùi Thanh Lâm có phần rất ... phóng khoáng trongviệc thu hồi nợ. 

Dương Yến Ngọc lộ màn vay nặng lãi?
 
Dương Yến Ngọc lộ màn vay nặng lãi?

Những giấy tờ mua bán tài sản được cho là của Dương Yến Ngọc

Thực chất Bùi Thanh Lâm có"thoáng" như vậy khi không thèm so đo số tiền chênh lệch 25 triệu đồng? Vớinhiều sự bất thường đằng sau vụ mua bán và đặt cọc, nhiều khả năng đây khôngphải là một giao dịch bình thường. Phương pháp viết giấy bán xe, bán nhàthực chất là một phương pháp không còn mới mẻ trong giới cho vay nặng lãi vànhiều khả năng, giao dịch của cựu người mẫu cũng nằm trong dạng đó.

 Với những phi vụ cho vay vớilãi suất cao, giới chủ nợ thường hợp thức hóa giao dịch bằng cách ghi giấytờ bán nhà, xe trong thời hạn nhất định, nhằm tránh những rắc rối có thể gặpphải với pháp luật do hành vi cho vay nặng lãi. Cụ thể như trong trường hợpgiấy tờ ghi nợ được cho là của Dương Yến Ngọc, một "người trong giới" đã kếtluận gọn lỏn: "Vay 100 triệu đồng, lãi một năm 60%. Cắt lãi trước 5tháng, tổng cộng nợ 125 triệu đồng".

Theo giải thích của ngườinày, sự khác biệt giữa 2 tờ giấy ghi nợ đã được làm rõ: số tiền nợ thực chấtchỉ có 100 triệu đồng, con số phát sinh 25 triệu đồng chính là tiền lãi của5 tháng được cộng dồn vào món nợ gốc. Thông thường, với những hợp đồng chovay nặng lãi, người vay tiền sẽ ngay lập tức bị "cắt lãi" theo 2 phươngpháp: trừ trực tiếp vào số tiền vừa nhận, hoặc cộng dồn vào món nợ. 

Và đám giấy tờ hợp đồng ghinợ được cho là của người mẫu Dương Yến Ngọc nằm ở dạng thứ 2.

Nhiều khả năng người mẫuDương Yến Ngọc trong lúc khó khăn về kinh tế đã chấp nhận vay tiền với mứclãi suất "cắt cổ" nên mới chây ì việc trả nợ. Đó cũng là lý do tại sao,Dương Yến Ngọc lại khăng khăng : "Tôi sẽ nhờ pháp luật can thiệp",khi sự việc vỡ lở.


Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.