Hà Anh châm biếm nghề mẫu

"Gì đâu mà lúc nào cũng thấy son phấn lòe loẹt, ăn mặc xúng xính, lúc thì cầm ly rượu mặt cười toe toét, khi thì làm đỏm bên chiếc xế hộp. Rõ ràng, so với cảnh kỳ cụi nắng mưa đi làm của đa số công nhân viên chức, làm người mẫu là sung sướng hơn rồi còn gì", Hà Anh bày tỏ.

"Gì đâu mà lúc nào cũngthấy son phấn lòe loẹt, ăn mặc xúng xính, lúc thì cầm ly rượu mặt cười toetoét, khi thì làm đỏm bên chiếc xế hộp. Rõ ràng, so với cảnh kỳ cụi nắng mưađi làm của đa số công nhân viên chức, làm người mẫu là sung sướng hơn rồicòn gì", Hà Anh bày tỏ.


Cũng đều nói về chuyện nghề,chuyện hậu trường catwalk, nhưng cách "tố" của Hà Anh mang nhiều nỗi niềmhơn so với giọng điệu thẳng thắn của Trang Trần. Qua giọng văn có vẻ "tưngtửng" và cách diễn đạt châm biếm, siêu mẫu phác ra trước mắt người đọc mộtbức tranh về một nghề được xem là thời thượng hiện nay. Liệu phía sau sàncatwalk có lung linh, hào nhoáng như hình ảnh nó tạo ra trong lòng côngchúng? Hãy cùng Xzone chia sẻ những trải lòng của siêu mẫu Hà Anh qua entry:Người làm mẫu.

Hà Anh châm biếm nghề mẫu
 

"Hôm qua chúng tôi có mộtbuổi trò chuyện thật thú vị về NGHỀ người mẫu. Tôi viết hoa chữ "nghề"là bởi khi người ta hỏi, thường hỏi rằng: " Em làm gì?" Người trả lờisẽ nói: " Em là người mẫu" hay " Em làm người mẫu". Không hiểu có phải vìthế chữ "nghề" hơi bị lu mờ sau chữ người mẫu hay không!?

Câu chuyện tếu táo và chuangoa một tí nên mong có bạn đừng bị chạm tự ái nhé! Tự nhìn lại chiếc tranhbiếm họa về bản thân mình hay nghề của mình không phải lúc nào cũng dễ. Trong mỗi khía cạnh của thời trang, mỗi người đều một trăn trở. Nghề thờitrang chính ra lại là nghễ dễ mang tiếng, lắm thị phi mà. Gì đâu mà lúc nàocũng thấy son phấn lòe loẹt, ăn mặc xúng xính, lúc thì cầm ly rượu mặt cườitoe toét, khi thì làm đỏm bên chiếc xế hộp. Rõ ràng, so với cảnh kỳ cụi nắngmưa đi làm của đa số công nhân viên chức, làm người mẫu là sung sướng hơnrồi còn gì. Tí nắng tí nôi có ăn thua gì với bà con làm ruộng? Chút trầy dado bị cành cây quệt có thấm đâu so với những nghề lao động chân tay? Ấy thếmà có khi quên chữ "nghề",nhiều người chỉ nhớ tới danh vị "người mẫu", nhiềukhi cũng "nhân cách hóa" nó lên. Người mẫu là người làm mẫu! Thôi thì cứ nóinôm na là thế cho nó dễ hiểu.

Thế mà có người đến làm mẫu mới thử quần áo được chừng 1 tiếng, trong đó 45phút là ngồi ghế phòng máy lạnh chờ, hết kêu ca mệt rồi đói, rồi bận, rồiốm... Nói chung, việc mặc lên người những đồ bộ sáng loáng tưởng chừng mù cảmắt hay xỏ đôi giày cao gót nặng cả một nghìn ký kia là một chuyện thật quáđáng! Quá đáng thật đi chứ! Cả nghìn ký cơ mà!

Hà Anh châm biếm nghề mẫu
 

Khổ nhất là nỗi niềm của cácchuyên gia trang điểm. Sau khi cặm cụi tô tô vẽ vẽ cả tiếng đồng hồ, miênman trong giai điệu âm hưởng sáng tác nghệ thuật thì cô người mẫu mở choàngmắt thảng thốt, và la oai oái rằng, mắt mình mi chưa đủ dày, môi chưa đủ đỏ.Và vậy để chiều lòng người đẹp, chàng lại phải thêm tí son, dán tí mi, đôikhi rắc thêm tí lấp lánh... Nếu không, cô ấy lại bỏ vào toa lét chùi hết đilàm lại thì công toi. Chưa kể đến việc làm mỹ nữ nổi giận là dọa bỏ showliền.

Trong nghề này có một từ nghe rất vui tai đó là "chặt chém". Hồi đầu, tôikhông hiểu từ này lắm. Khi tôi nghe người ta bảo: "Hôm nay làm tóc chặt chémnhé!" Tôi cứ ớ ra. Tóc chặt chém là tóc gì? Làm kiểu hội đầu gấu ư? Hóa ra ýnghĩa của nó là, thiên hạ làm gì mình phải làm hơn. Tóc người ta to mìnhphải to hơn, môi người ta đỏ mình phải đỏ hơn, người ta diễn "sung" mìnhphải "sung" hơn.

Đôi khi bí ý tưởng quá, chẳngbiết "sung" thế nào thì phải bứt bông hoa đang nằm trong lọ cho lên mũingửi, không quên liếc thêm ánh mắt đưa tình lúng liếng, hay thấy cái cột thìcó khi cuốn vào nó một tí cho gợi cảm. Nói chung, vũ đạo đủ cả thế cho nênphải nói đúng là vì sao ở Việt Nam nhiều siêu mẫu hơn cả thế giới. Tài năngvẹn toàn cực kỳ!

Hà Anh châm biếm nghề mẫu
 

Chỉ khổ thân một số Đai rếchtờ (director - PV) trợn mắt la oai oái vì kịch bản về timing (điều phối thờigian - PV) của mình bị "bể" vì đôi khi có cô hứng chí quá, phê trước quạtgió cả 5 phút lận.

Chưa kể không khí hoảng loạn sau hậu trường, cô này đòi ra trước cô kia, rasau cô kia, đứng cách xa cô nọ 1000 ki-lô-mét vì ghét cái bản mặt nó. Đểtrấn đảo được sự bất kham này, không phải người thường nào cũng làm được đâunhé! Phải biết đối ngoại và đối nội, đủ độ nhu cương, vừa van vỉ, thuyếtphục, ngọt ngào đủ cả để làm sao không cô nào giận quá đòi bỏ sô.

Các cô mà bỏ sô là các "trợ lý" của các cô cũng phải tê tái chạy theo liền.(Ấy là khi đã là ngôi sao hay vơ-đéc hay chuẩn bị thành vơ-đéc thường làphải có tay chân đi kèm cho họ nghe dùm điện thoại, cầm hộ chiếc LV cho nóđỡ thua chị kém em. Cái đẳng cấp là ở chỗ đó! Vừa chặt chém tài ba ngoài"sàn", bên trong không mất túi LV, rồi cứ mỗi màn nếu rảnh thì thay đổi kiểutóc một tí cho nó đã...)

Những câu chuyện này, chúng tôi thường về kể làm câu chuyện vui truyền đời.Nhưng tai hại ở chỗ... hỡi ơi, bao giờ chữ NGHỀ sẽ được coi trọng bởi chínhchúng tôi, những người làm mẫu?


Trích blog Vũ Hà Anh
Theo Xzone



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.