Nathan Lee: "Tôi bất đồng với NSX chứ không phải Thủy Tiên"

TIN LIÊN QUAN

Cuộc cãinhau chỉ trong 2 phút giữa tôi và Thủy Tiên là chuyện rất nhỏ, họ đã làmchuyện bé xé ra to một cách tài tình, siêu mẫu Nathan Lee chia sẻ.

>>


Chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam Việt Nam’s Next Top Modelđã phát sóng những số đầu tiên. Ngoài ấn tượng về phiên bản của hiệntượng truyền hình Mỹ America’s Next Top Model, chương trình còn gây xônxao về sự thay đổi toàn bộ thành phần ban giám khảo. Lý do từ phía nhàsản xuất Multimedia JSC đưa ra là vì mâu thuẫn nội bộ của hai thành viênban giám khảo Nathan Lee và Elizabeth Thủy Tiên. Thế nhưng, khi PV tiếpxúc với Nathan Lee, câu chuyện lại đi theo một hướng khác.
Nathan Lee: "Tôi bất đồng với NSX chứ không phải Thủy Tiên"
Nathan Lee

Khán giả theo dõi chương trình bất ngờvề sự thay đổi Ban Giám Khảo Vietnam’s Next Top Model. Mới đây, trênCảnh sát toàn cầu ra ngày 21.10, bà Lê Thị Quỳnh Trang, đại diện nhà sảnxuất cuộc thi cho biết: “Multimedia JSC và nhất là Đài Truyền hình ViệtNam không chấp nhận một vị giám khảo có tư cách đạo đức như Nathan Lee”.Là người trong cuộc, anh nói gì?

Trước hết, tôi tham gia chương trình theo lời mời của nhà sản xuất. Vìnhận thấy đây là một chương trình thú vị, uy tín và có tính giải trícao. Phát biểu của bà Trang khiến tôi, nếu đặt mình vào cương vị độcgiả, cũng sẽ bất ngờ và đặt câu hỏi ngược lại: “Chịu trách nhiệm sảnxuất một chương trình lớn, là một công ty truyền thông chuyên nghiệp, cớgì họ lại cho phép sự tham gia và thậm chí hỗ trợ của một nhân vật cóvấn đề về tư cách đạo đức?”.

Tôi có mặt ngay từ buổi họp đầu tiên của chương trình, đã dành hết thờigian, các mối quan hệ, kinh nghiệm và sự am hiểu của mình về phiên bảngốc đặt vào chương trình này. Sau ngày bài báo trên được đăng, chính đạidiện của công ty Multimedia JSC đã thừa nhận vai trò và tư cách của tôiđối với chương trình. Chỉ tiếc rằng sự thừa nhận đó chỉ là qua tiếp xúctrực tiếp, còn sự quy kết lại được đăng trên các phương tiện truyềnthông.

Còn nếu chỉ vì bất hòa của tôi và Thủy Tiên xảy ra trong 2 phút mà họđánh giá tôi không có tư cách đạo đức thì thật đáng ngạc nhiên.

Anh có thể nói rõ hơn vì sao sự khẳngđịnh của bà Trang, theo anh, là đáng ngạc nhiên?

Không ai có thể đánh giá văn hóa và tư cách đạo đức của một cá nhântrong phút họ nóng giận. Đừng nói cãi nhau, giả sử tôi phạm trọng tội đinữa, luật pháp cũng cần mở tòa để xét xử. Và trong phiên tòa ấy, phạmnhân vẫn có quyền tự bào chữa cho mình. Tôi ngạc nhiên vì sao chỉ vớiđoạn phim quay lại cuộc xung đột giữa tôi và Thủy Tiên mà cá nhân bàTrang, lấy danh nghĩa nhà sản xuất và Đài Truyền hình Việt Nam, có thểxúc phạm tôi nặng nề, vô lý như thế.

Thực tế, mâu thuẫn giữa anh vàElizabeth Thủy Tiên đã xảy ra như thế nào?

Trong những ngày quay cuối cùng ở TP. HCM, Thủy Tiên đã đến trễ nửatiếng, bắt cả trường quay phải đợi. Cô ấy đến lúc tôi đang chỉ đạo cácthí sinh chụp ảnh trên cầu thang, với tư cách chuyên môn là giám đốcsáng tạo cho các hình ảnh của chương trình. Thủy Tiên không đồng ý chocác thí sinh nằm hoặc ngồi lên trên cầu thang mà phải đứng diễn xuất.

Nathan Lee: "Tôi bất đồng với NSX chứ không phải Thủy Tiên"
Nathan Lee ngày còn làm giám khảo cho chương trình Việt Nam’s Next Top Model


Trong khi đó, tôi là người chịu trách nhiệm chỉ đạo diễn xuất chứ khôngphải cô ấy. Ý kiến của Thủy Tiên là thừa, chưa kể đảo lộn cả công việccủa ê –kíp đã sắp đặt, chuẩn bị suốt thời gian cô ấy đến muộn. Tôi đãphản ứng, bảo Thủy Tiên im đi, bởi vì đây không phải là công việc của côấy. Bất đồng ấy chỉ diễn ra khoảng 2 phút, tôi cũng không nhớ cặn kẽ.Sau đó, chương trình vẫn quay bình thường.

Anh không nhớ cặn kẽ, nhưng hẳn khôngthể không ý thức nội dung mâu thuẫn là gì?

Bất đồng không phải ở chỗ đánh giá thí sinh hay quan điểm nghề nghiệp màlà về sự phân công trách nhiệm không rõ ràng của nhà sản xuất, để thànhphần ban giám khảo giẫm chân lên nhau. Và tôi đã phản ứng gay gắt vềđiều đó.


Tôi vốn thẳng tính, bất bình là lên tiếng, nhưng rồi quên ngay sau đó.Hơn nữa, tôi cho rằng điều quan trọng nhất là chương trình, thí sinh vàkhán giả. Còn những người làm chương trình mâu thuẫn là chuyện bìnhthường. Ứng xử với nhau thế nào mới là chuyện lớn.

Vậy sau đó anh phản ứng ra sao? Phảichăng hệ lụy nằm ở chỗ anh đã tranh cãi và quên ngay, nhưng người kháclại nhớ?

Tôi nói quên, không có nghĩa là thả sức tranh cãi rồi phớt lờ cảm xúccủa người khác. Tôi quên sự bực tức của mình nhưng thật lòng vẫn thấy áynáy với Thủy Tiên. Thế nên sau hôm tranh cãi, tôi đã nhắn tin cho ThủyTiên. Tôi vẫn còn lưu ở đây. (Mở điện thoại cho PV xem tin nhắn gửi đếnsố máy của Thủy Tiên vào ngày 28.8: “Anh xin lỗi. Lẽ ra anh không nênnói với em như vậy. Anh không ghét em. Và anh cũng không có bất kỳ áccảm nào với em. Trưa mai anh mời em đi ăn nhé!”).

Thủy  Tiên dù sao cũng là con gái, là đànem của mình, tôi không muốn có bất kỳ sự bất hòa, giận hờn nào  với côấy. Nhưng không hiểu sao Thủy Tiên không trả lời.

Còn đối với nhà sản xuất, với phátbiểu về tư cách đạo đức của anh, anh có phản hồi gì không?

Tôi đã chia sẻ trên trang web vietnamnet.vn rằng, đó là sự xúc phạm.Tinh thần, danh dự của tôi bị tổn hại  nặng nề. Bà Trang còn cho rằng:“Chúng tôi biết thời điểm này và nhân cơ hội này, Nathan Lee muốn lấy đàđể PR cho bản thân cậu ta. Chúng tôi không muốn cuộc thi này biến thànhbàn đạp để cho ai đó PR bản thân”. Nhưng thực tế phía nhà sản xuất đãmang tên tuổi của tôi đi tìm nhà tài trợ và cũng vì sự cố này mà tôiphải hoãn phát hành album H của mình.

Cách hành xử của nhà sản xuất rất khó hiểu. Sau bài báo phỏng vấn bàTrang gây tổn hại cho tôi, nhà thiết kế Hoàng Ngân có gọi điện cho bàTrang thì bà khẳng định không hề phát biểu như thế. Còn tôi nhắn tin choông Dần, chồng bà Trang, cũng là giám đốc điều hành của chương trình,ông cũng phủ nhận những phát ngôn ấy. Vậy chẳng lẽ không dưng tờ báo kiabịa đặt bài phỏng vấn chỉn chu như thế? Và ai sẽ chịu trách nhiệm vềnhững ảnh hưởng của bài báo kia đối với tôi?

Sau khi tôi trả lời trên báo, ông Dần có nhắn tin cho tôi không khác gìmột lời đe dọa.  (Lại mở điện thoại, cho PV xem mẩu tin từ số điện thoạicủa ông Dần: “Anh nhắc lại lần cuối là đừng để anh thấy những bài anhvừa đọc một lần nữa”). Họ đã xúc phạm tôi và buộc tôi phải im lặng. Tôiđã để người ta xúc phạm mình, đó là lỗi của tôi.

Nathan Lee: "Tôi bất đồng với NSX chứ không phải Thủy Tiên"
"Một vài khán giả thấy tôi pha trò cười nhằm giúp thí sinh thoải mái, tự tin hơn lại nói rằng tôi thiếu nghiêm túc"

Sau tất cả những chuyện xảy ra vừaqua, anh nghĩ gì về môi trường làm việc của nghề người mẫu ở Việt Nam?

Trừ Đài Truyền hình Việt Nam làm việc rất chuyên nghiệp, đầu tư chuyênmôn, nhân sự rất nghiêm túc, còn thì rõ ràng là thiển cận, nhất là nhàsản xuất. Mua được bản quyền của một chương trình truyền hình nổi tiếngvà hấp dẫn như thế, nhưng chúng ta chưa hiểu đúng tính chất của nó.

Một vài khán giả thấy hình ảnh chụp lúc tôi quỳ xuống mang giày giúp thísinh đã bảo rằng, làm thế là mất đi tư cách một giám khảo. Hoặc thấy tôipha trò cười nhằm giúp thí sinh thoải mái, tự tin hơn lại nói rằng tôithiếu nghiêm túc.

Trong khi các đoạn ghi hình những nhận xét chuyên môn lại bị lược bỏ nênkhán giả khó lòng cảm thấy thuyết phục. Nhà sản xuất lấy một chút xungđột của chúng tôi làm chuyện lớn. Tất cả đều không hiểu rằng, đây chỉ làmột cuộc thi, mà quan trọng hơn còn là một chương trình giải trí, mộtquá trình tương tác thực tế chân thực và sống động.

Tyra Banks cũng từng mâu thuẫn với thành viên America’s Next Top Model.Cô ấy thậm chí đã thách thức đối phương: “Kiss my ass!” như là một cáchtỏ thái độ. Thật ra, đó là những xung đột, tâm lý và phản xạ rất bìnhthường gặp trong áp lực công việc. Điều đó không có nghĩa là giới thờitrang chỉ toàn những người mất tư cách. Đã có ai dựa vào lời thách thứcnày mà phán xét đạo đức của cô ấy?.

TheoMốt và Cuộc sống


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.