Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ

Đã 22 năm trôi qua kể từ khi Việt Nam tìm ra người đẹp đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam (HHVN).

Đã 22 nămtrôi qua kể từ khi Việt Nam tìm ra người đẹp đầu tiên đăng quang ngôi vị Hoa hậuViệt Nam (HHVN).

Đó là một khoảng thời gian đủ dàiđể chứng kiến nhiều đổi thay, nhiều biến động trong cuộc đời của 11 “hương sắcViệt Nam” sau ánh hào quang của chiếc vương miện.

HHVN 1988: Bùi Bích Phương


HH Bùi Bích Phương sinh năm 1971, là HH Việt Nam đầu tiên kể từ khi đất nướcthống nhất (lúc bấy giờ là HH Báo Tiền phong). Khi ấy, Bùi Bích Phương mới làtân sinh viên khoa Tiếng Anh của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô từng nhận họcbổng đi du học Hàn Quốc và đã tốt nghiệp cao học ngành Quảng trị kinh doanh tạiĐH Tổng hợp Seoul.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 1988 Bùi Bích Phương

Bùi Bích Phương đảm nhiệm vị tríđiều phối hoạt động của Quỹ Giáo dục ĐH và sau ĐH Hàn Quốc tại khu vực Đông NamÁ. Với hoạt động truyền thông đại chúng, cô vẫn thường xuất hiện tại các cuộcthi Hoa hậu với tư cách là thành viên ban giám khảo và một số sự kiện của thủ đôHà Nội.

HH Bùi Bích Phương vẫn thường ca ngợi về gia đình nhỏ của mình, cô luôn trântrọng những phút giây quý giá bên chồng và hai con. Quan niệm của Bùi BíchPhương đối với danh hiệu Hoa hậu của mình chỉ đơn giản là: “Danhhiệu Hoa hậu giúp tôi thành công dễ dàng hơn trong cuộc sống”.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 



HHVN 1990: Nguyễn Diệu Hoa

Đăng quang HH Việt Nam năm 21 tuổi, khi ấy, HH Nguyễn Diệu Hoa đang là sinh viênnăm thứ 4, khoa tiếng Nga của trường ĐH Tổng hợp Hà Nội. Cô sinh viên thành thạotiếng Nga, biết tiếng Anh và tiếng Pháp trở thành một điểm nhấn nổi bật tại cuộcthi lúc bấy giờ. Chiến thắng của một HH tài sắc vẹn toàn càng làm tăng thêm uytín cho cuộc thi.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ

HHVN 1990 khi đăng quang

Năm 1993, Diệu Hoa lập gia đìnhvới chàng trai người Ấn Độ Maneesn Dane. Khi đó, cô phải học tiếng Ấn Độ dù chữviết của tiếng Ấn rất khó. Hai năm sau, cô cùng chồng chuyển sang công tác tạiThái Lan nên bắt buộc cô phải biết thêm một ngoại ngữ nữa. Hiện nay, HH Diệu Hoacó một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng và 3 con nhỏ tại Tp.HCM.

HH Diệu Hoa đảm nhiệm vị trí trưởng bộ phận kinh doanh tại công ty Jf Tradingcủa Thái Lan. Bên cạnh đó, cô vẫn thường xuyên xuất hiện tại các cuộc thi HHVNvề sau với tư cách khách mời danh dự. Năm 2008, cô tham gia cuộc thi Mrs Worldtổ chức tại Nga và lọt top 5 quý bà đẹp nhất thế giới.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

HHVN 1992: Hà Kiều Anh

HHVN 1992 Hà Kiều Anh là người trẻ tuổi nhất trong lịch sử cuộc thi HHVN ở thờiđiểm đăng quang, khi đó cô mới 16 tuổi, đang là sinh viên trung cấp thanh nhạcnăm thứ nhất của Nhạc viện Tp.HCM.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 1992 Hà Kiều Anh khi ấy
mới 16 tuổi

HH Hà Kiều Anh là một HH dính vàokhá nhiều vụ scandal, và lần nào cô cũng trở thành tâm điểm của báo giới. Danhhiệu HH vinh quang nhưng cũng đầy áp lực. Tuy nhiên, những khó khăn, áp lực đókhông làm chùn bước Hà Kiều Anh. Người đẹp từng lọt vào top 5 HH Sinh viên thếgiới năm 1993 tiếp tục khẳng định mình ở lĩnh vực kinh doanh. Hạnh phúc trở lạivới cô từ khi tái hôn với đại gia Huỳnh Nam và bé Kamen ra đời.

Vừa lo việc kinh doanh, vừa thamgia đóng phim nhưng Hà Kiều Anh vẫn là một bà nội trợ giỏi. Một vài bộ phim cósự tham gia của cô gần đây là Đẻ mướn (2005), Áo lụa Hà Đông. Bên cạnh đó, côvẫn tham gia rất nhiều sự kiện với cương vị của một cựu HHVN.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 


HHVN 1994: Nguyễn Thu Thuỷ

Năm 1994, vượt qua 1200 cô gái trên khắp mọi miền đất, cô gái 18 tuổi đến từ HàNội đã xuất sắc trở thành người đẹp nhất năm ấy. Xuất thân trong một gia đìnhtrí thức, bố là Giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu,một soạn giả từ điển ngôn ngữ. HH Nguyễn Thu Thuỷ từng theo học ở trường HVNgoại giao khoá 21, sau đó cô sang Mỹ học ngành marketing.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 1994 Nguyễn Thu Thuỷ

Hiện nay, HH Nguyễn Thu Thuỷ làchủ của hệ thống Beauty Salon Bellissima gồm trên 10 cửa hàng, có mặt ở cả 3miền đất nước. Cô sống hạnh phúc cùng hai con nhỏ.

Những năm gần đây, Thu Thuỷthường xuyên xuất hiện trên báo chí, truyền thông, những trang viết của cô trênmạng xã hội facebook đặc biệt thu hút sự chú ý của dư luận và người ta cho rằng“viết lách” cũng là một sở trường của HH tài năng này.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HH Nguyễn Thu Thuỷ là thành viên BGK của cuộc
thi HHVN năm 2010

HHVN 1996: Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga đăng quang ngôi vị “HH Toàn quốc 1996” khi cô đang là sinh viênnăm thứ hai của ĐH Ngoại thương Tp.HCM.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 1996 Nguyễn Thiên Nga

Cô cũng là HH Việt Nam đầu tiênvà duy nhất đăng quang ở cả 2 cuộc thi mang tên HHVN (cuộc thi HHVN 1999 do BộVăn hoá thông tin đứng ra tổ chức duy nhất một lần). Sau đó, HH Thiên Nga cònđạt thêm danh hiệu Á hậu 2 cuộc thi HH Hữu nghị Đông Nam Á năm 1999.

Khoảng 4 năm kể từ khi đăng quang, HH Thiên Nga có tham gia một số sự kiện vănhoá nổi bật tại Tp.HCM như: lễ kỷ niệm Sài Gòn 300 năm, Duyên dáng Việt Nam… vớitư cách người mẫu thời trang. Năm 2001, cô đi du học tại Mỹ ngành kinh tế. Hiệncô đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng chồng là giáo sư ĐH tại San Jose,California. Nguyễn Thiên Nga là HH ít xuất hiện trên truyền thông đại chúng nhấttrong số các HH Việt Nam.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
Thật khó để tìm kiếm hình ảnh Thiên Nga
bây giờ!

HHVN 1998: Nguyễn Thị Ngọc Khánh

HH sinh năm 1976 là một trong số những HH đa tài và tích cực hoạt động nhất kểtừ khi đăng quang. Năm 1999, Ngọc Khánh là Á hậu 1 cuộc thi HH Người mẫu quốc tếAi Cập. Cô từng là sinh viên ĐH Luật Tp.HCM.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ

HHVN 1998
Nguyễn Thị Ngọc Khánh

Sau đó cô đã thử sức mình ở nhiềungành nghề: tiếp viên hàng không, PR, MC, người mẫu. Cô từng làm việc ở Ban Thểthao đài truyền hình Tp.HCM. Năm 2004, Nguyễn Thị Ngọc Khánh là nhân viên phụtrách kinh doanh của công ty Saatchi&Saatchi, thuộc tập đoàn Publictis. Năm2005, chị tham gia cùng công ty thiết kế thời trang Ngô Thái Uyên. Năm 2006, cômở hai đại lý mỹ phẩm Missha. Hiện tại cô đang giữ vai trò biên tập viên và phátthanh viên của kênh truyền hình FBNC, một sản phẩm hợp tác giữa HTVC và FNC(Mỹ).

Tháng 6 năm 2009 gia đình nhỏ của HH Ngọc Khánh đã xảy ra một biến cố, chồng cô- luật sư Lê Công Định bị bắt giữ vì tội cấu kết với các lực lượng nước ngoàichống phá nhà nước Việt Nam. Ngọc Khánh vẫn tiếp tục cáng đáng công việc, thườngxuyên tham gia các sự kiện. Cô cùng gia đình luôn luôn mong ngóng đến ngày chồngmình trở về.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

HHVN 2000:Phan Thu Ngân

Sinh năm 1980, đăng quang ở thờiđiểm vẻ đẹp người con gái thực sự toả sáng, được mời tham gia HH Hoàn vũ 2000.Những Phan Thu Ngân đã từ bỏ tất cả những ánh hào quang ấy để lựa chọn cuộc sốnggia đình.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2000 Phan Thu Ngân

Gần như không xuất hiện trên cácphương tiện truyền thông, sau khi vụ việc chồng cô - Mai Thanh Hải bị bắt doliên quan tới vụ án hối lộ trong việc cung cấp hạn ngạch dệt may ở Bộ Thươngmại, cái tên Phan Thu Ngân mới bắt đầu xuất hiện trở lại với nhiều áp lực.

Sống cùng hai con nhỏ tại Tp.HCM,HH Thu Ngân hiện làm chủ một thương hiệu thời trang. Cô lựa chọn cuộc sống bìnhdị với hai đứa trẻ và quyết giữ lời hẹn ước mà cô đã thề nguyện trong ngày cưới:thuỷ chung với người đàn ông cô đã lấy làm chồng.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2000 Phan Thu Ngân trong bộ ảnh của nhiếp ảnh
gia Phạm Hoài Nam thực hiện năm 2008

HHVN 2002: Phạm Thị Mai Phương

Cô gái sinh năm 1985 người Hải Phòng khi đăng quang còn đang là học sinh lớp 12trường Phổ thông năng khiếu Trần Phú. Lần đầu tiên, đại diện cho Việt Nam đếnvới cuộc thi HH Thế giới, Mai Phương đã làm nên kỳ tích khi lọt vào top 20 côgái đẹp nhất thế giới năm đó (xếp thứ 15).

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2002 Phạm Thị Mai Phương

Với những hào quang sớm đạt được,HH Mai Phương đã bỏ lại tất cả để lên đường du học. Cô theo học ngành Quản trịkinh doanh tại ĐH Luton (Anh). Sau đó, cô có tham gia một số sự kiện của HHVN vềsau, nhưng rất ít khi xuất hiện trước báo giới và truyền thông.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

HHVN 2004: Nguyễn Thị Huyền

Khó có thể quên được HHVN 2004 với gương mặt đẹp, khả ái và nụ cười thân thiện.Người đẹp gốc Hải Phòng khi ấy mới là tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyêntruyền. Lịch sử lặp lại năm 2002, khi Việt Nam có thêm một HH gốc Hải Phòng lọttop 15 người đẹp nhất cuộc thi HH Thế giới năm đó.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2004 Nguyễn Thị Huyền

Sau bốn năm du học ngành báo chítruyền hình ở Middlesex (Anh), tháng 5 năm 2009 Nguyễn Thị Huyền cùng chồng vàcon gái trở về nước. Hiện cô đang làm Cộng tác viên cho kênh VTV4 - truyền hìnhđối ngoại Đài THVN.

Bên cạnh đó, HH Nguyễn Thị Huyềncũng là một MC sáng giá, cô tham gia rất nhiều sự kiện lớn, và hiện nay cô đangtrong vai trò thành viên BGK cuộc thi HH Thế giới người Việt 2010.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

HHVN 2006: Mai Phương Thuý

HHVN 2006 sinh năm 1988, đến từ thủ đô Hà Nội. Khi đăng quang HHVN, mới 18 tuổinhưng Mai Phương Thuý đã cao 1m79, cô là tân sinh viên của trường ĐH Ngoạithương (sau này, cô theo học trường ĐH RMit với suất học bổng trị giá 24 ngànđô).

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2006 Mai Phương Thuý

Tiếp bước thành công của hai đànchị đi trước, Mai Phương Thuý tiếp tục đưa Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắcđẹp quốc tế nhờ thành tích lọt top 17 thí sinh đẹp nhất cuộc thi HH Thế giớiđược tổ chức tại Ba Lan.

Người đẹp cao nhất trong số các HHVN cũng là người có nhiều đóng góp tích cựcnhất trong công tác từ thiện ngay cả khi cô không còn là đương kim hoa hậu. Cáchoạt động từ thiện, hoạt động xã hội, vì cộng đồng… cho đến các sự kiện văn hoálớn nhỏ, đâu đâu người ta cũng thấy có sự góp mặt của Mai Phương Thuý. Cô gáitrẻ, đẹp, tài giỏi đã thực sự làm cho danh hiệu HH của mình thêm toả sáng.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

HHVN 2008: Trần Thị Thuỳ Dung

Là HH duy nhất dính scandal ngay sau khi đăng quang, mất quyền dự thi HH Thếgiới, chịu sức ép từ dư luận do cô là một HH chưa tốt nghiệp THPT và nghi án họcbạ giả.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
HHVN 2008 Trần Thị Thuỳ Dung

Cô gái 18 tuổi đã có một thờigian khá “chật vật” với danh hiệu mà mình đạt được. Tuy nhiên, những nỗ lực củaThuỳ Dung sau đó đã phần nào được đền đáp xứng đáng.

Thuỳ Dung tiếp tục học lại lớp 12 và vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT. Sau đó, côchuyển vào Tp.HCM sinh sống để thuận tiện cho việc theo học trường ĐH Rmit vàphát triển sự nghiệp của mình. Năm 2009, Thuỳ Dung tham gia khá tích cực trongcác hoạt động từ thiện.

Cô cũng gặt hái nhiều thành công trong vai trò một ngườimẫu Vedette. HHVN 2008 Thuỳ Dung cũng thường xuyên xuất hiện trong các sự kiệnlớn của Việt Nam. Hiện tại, cô đang đồng hành cùng các thí sinh trong cuộc thiHHVN 2010 để hoàn thành cương vị của một đương kim hoa hậu.

Hoa Hậu Việt Nam sau 22 năm: Ngày ấy... bây giờ
 

Theo 2sao




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.