Jimmii Nguyễn: "Tôi không bon chen và giả dối"

Ở Việt Nam có rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, theo anh, điều gì đã mang đến cho anh vinh dự này chứ không phải một nghệ sĩ khác? Tôi nghĩ có thể lý do là tôi đã về Việt Nam những hơn 15 năm, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn và hiểu lầm nhưng tôi vẫn ầm thầm hoạt động văn hóa chân chất, nghiêm túc và vẫn gìn giữ trái tim trong sáng đối với quê hương. Tôi không bon chen, teen hóa lấy mình

16 năm trởvề Việt Nam sinh sống và hoạt động nghệ thuật, Jimmii Nguyễn chưa có mộtsản phẩm âm nhạc nào trên thị trường âm nhạc nước nhà, điều gì khiến anh"chậm trễ" đến vậy?

Tuy nhiên, Jimmii Nguyễn khẳng định chắc chắn rằng, không bao lâu nữaanh sẽ phát hành 1 triệu bản album Lời tri ân mà anh dành tặng riêngnhững người đã yêu mến anh trong suốt 16 năm qua.

- Cách đây chưa lâu anh là nghệ sĩ duynhất được Nhà nước trao tặng kỷ vật ’Trống đồng Ngàn năm Thăng Long’,anh có thể chia sẻ với độc giả về niềm vui này?

- Phải nói đây là một niềm vui vô cùng lớn vì muốn được tặng một cái thứhai nữa nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long thì tôi có thể phải đợi đếnnhững 1000 năm sau. Thực sự, kỷ vật này có ý nghĩa với tôi hơn rất nhiềulần việc tôi được giải Grammy.
 
Jimmii Nguyễn: "Tôi không bon chen và giả dối"

- ỞViệt Nam có rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi, theo anh, điều gì đã mang đếncho anh vinh dự này chứ không phải một nghệ sĩ khác?

- Tôi nghĩ có thể lý do là tôi đã về Việt Nam những hơn 15 năm, mặc dùgặp rất nhiều khó khăn và hiểu lầm nhưng tôi vẫn ầm thầm hoạt động vănhóa chân chất, nghiêm túc và vẫn gìn giữ trái tim trong sáng đối với quêhương. Tôi không bon chen, teen hóa lấy mình. Không giả dối, đạo đứckiểu.. sa-lông. Tôi vẫn đóng góp từ thiện và vẫn là tôi trong bấy nhiêuđấy năm, không hề thay đổi bản chất và con người. Có lẽ vì thế tôi đãđược chọn!

- Nhưng cũng có ý kiến cho rằng anh bỏtiền ra “mua” món kỷ vật này và đó là một trong những hình thức để anhPR cho hình ảnh nghệ sĩ – doanh nhân của mình?

- Nói thật nhé, nghe những ý kiến như vậy tôi chỉ thấy “sặc mùi” ghanhtỵ và vô văn hóa mà thôi. Tôi nghĩ mình không cần thiết phải lên tiếngđể giải thích cho những người mang ý nghĩ ấy làm gì vì khi họ đã mangđược ý nghĩ đó trong đầu thì những giải thích của tôi có thế nào cũngbằng thừa. Tôi chỉ muốn nhắc họ rằng, kỷ vật trống đồng ấy là do Hiệphội Di sản Quốc gia trao tặng và bạn nghĩ mà xem, họ có thể bị mua chuộcbằng tiền được sao? Hơn nữa, nếu muốn PR nhân sự kiện này thì tôi đãloan tin rộng rãi, “đánh tiếng” với báo chí từ trước đó rồi chứ cần gìphải đợi bạn hỏi tôi mới trả lời?

Chỉ có một trăm cái thì biết bao nhiêu đại gia cỡ lớn có thể bỏ tiền ramua rồi chứ mắc gì đợi đến tôi phải bỏ tiền. Mà tôi cũng không biết nếunhư để bỏ tiền mua một cái trống mà đến mười mấy kiếp đời mới có thểnhận cái thứ hai thì phải bỏ ra bao nhiêu tiền để mua nhỉ?

- Anh im ắng khá lâu với âm nhạc, hìnhnhư thời gian này Jimmii Nguyễn say mê với vai trò kinh doanh và viếtbáo hơn thì phải?

Jimmii Nguyễn: "Tôi không bon chen và giả dối"

- Tất cả vẫn đang nằm trong cái bọc thainghén nghệ thuật thôi. Tôi nghĩ tôi như cái máy vi tính có khả năng xửlý và duyệt trình nhiều việc. Cớ sao phải mua máy vi tính đắt tiền vềchỉ để phục vụ một việc duy nhất là… viết thơ? Công lao cha mẹ hy sinhnuôi nấng, gia đình, anh em, bạn hữu kỳ vọng để cho mình thể hiện tàinăng thì cớ sao chỉ làm một việc? Tôi đang làm tốt tất cả những gì trongkhả năng của mình. Hơn 10 năm trôi qua vẫn chưa ai có thể xóa tên tôitrong lịch sử âm nhạc nói riêng và xã hội nói chung thì cứ hãy đợi đấy,xem thử tôi sẽ làm gì tiếp theo nhé!

- Album của mình anh thực hiện đến đâurồi? Anh vẫn giữ ý định tung ra thị trường 1 triệu bản như trước chứ?

- Đương nhiên rồi! Tôi biết có rất nhiều người hoài nghi về những tuyênbố của tôi nhưng 16 năm về trước, người ta cũng hoài nghi sự nghiệp cahát, tư duy và kể cả con người của tôi khi tôi được mời về Việt Nam vậy.Người ta bảo chỉ cần vài năm thôi tên tôi sẽ bị xóa mờ trong tiềm thứccủa giới mộ điệu nhưng hôm nay thì họ đã biết họ rất sai khi đã có nhữngnhận định thiếu suy nghĩ và nghiêm túc về tôi như thế.

- Anh cũng từng nói sẽ đưa Jimmii Bandcủa mình đi lưu diễn các nước trên thế giới và cũng nhiều lần không tiếclời khen ngợi band của mình nhưng gần đây có nguồn tin cho rằng anh vàJimmii Band đã “mỗi người mỗi ngả”, thực hư chuyện này như thế nào?

- Tôi thừa nhận thông tin này là đúng. Tôi đã hy sinh khá nhiều thờigian, tâm huyết và tài chính cho ban nhạc. Cứ tưởng tượng, như nhữngnghệ sĩ hàng top khác, tôi có thể kiếm ít nhất là 30 triệu mỗi đêm và cứnhân đều 365 ngày thì tôi sẽ kiếm được hơn tỉ bạc mỗi năm. Thế nhưng từkhi có ban nhạc tôi không thể chạy show vì nhiều nơi họ không cần bannhạc, BTC chỉ yêu cầu bỏ đĩa playback và hát, kể cả đau ốm thì cứ hátnhép, miễn sao có mặt là được. Chưa nói tôi phải bỏ tiền ra lo cho bannhạc ăn ở, đi đứng và lương hàng tháng. Thế nhưng có một vài thành viênkhông cảm nhận được sự hy sinh và mất mát đấy của tôi nên tôi đành phảinói lời chia tay với họ!

- Anh có ý định tạo dựng một JimmiiBand nữa không?

- Có chứ! Tôi đã nói tôi làm nghệ thuật chân chính mà! Tôi không thíchviệc chạy show hát nhép hoặc tạo dựng “trường phái” ảo mà tôi phải thựchiện cho được một ban nhạc của chính tôi để thể hiện trường phái củamình.

- Có thông tin cho rằng anh cũng đangđồng thời có ý định kết hợp với Chế Phi, anh có thể chia sẻ anh và anhấy “bắt tay nhau” để thực hiện dự án gì không?

- Lưu Hoàng Lê (Chế Phi) là một người em kết nghĩa của tôi. Lê không đitheo con đường của cha. Thay vì theo cha sang Mỹ, Lê đã quyết ở lại vàtìm cho mình một con đường sáng tác riêng. Nhạc của Lưu Hoàng Lê khônggiống như cha và kể ca phong cách hát cũng rất khác biệt.

Khi nghe tôi giải tán ban nhạc cũ và tìm kiếm thành viên mới cho JimmiiBand, Lê đã đến chia sẻ với tôi và anh em tôi đoàn tụ.

Jimmii Nguyễn: "Tôi không bon chen và giả dối"
Ngọc Phạm và Jimmii Nguyễn
Tôi nghĩ nếu có Lưu Hoàng Lê, âm nhạc của tôi sẽ còn da diết và bay bổnghơn nữa vì nhạc của tôi thực sự đã nằm trong máu của Lê. Tôi chắc rằngmình sẽ sớm có lại một Jimmii Band như ý trong một ngày rất gần.

- Anh dồn hết tâm huyết và thời gianvào công việc kinh doanh, viết báo, sáng tác, đi diễn.. Vậy còn dự địnhvề một “mái ấm” cùng người tình 9 năm của mình thì sao?

- Tất nhiên là tôi có nghĩ về điều này và cũng có rất nhiều người hỏitôi như thế nhưng câu trả lời tôi xin để dành đến khi nào điều ấy xảyra, tôi không muốn nói trước bất cứ điều gì. Mọi người chỉ cần hiểurằng, thành công cuối đời của tôi là tình yêu gia đình và tình yêu choTổ quốc, cho xã hội.

- Nhiều người lại đồn rằng anh vớiNgọc Phạm thực ra đã cưới nhau lâu rồi nhưng không muốn công khai và “côcông chúa” Alena mà anh và cô ấy từng “úp mở” trên báo chí là con củahai người?

- Tôi đã từng nói cách đây ít lâu rằng những gì mọi người còn chưa biếthay còn thắc mắc, tò mò về tôi, tôi sẽ trả lời trong hồi ký của mình.Nếu như các bạn quan tâm đến chuyện tình cảm của chúng tôi thì tôi xintrả lời để các bạn yên tâm là tình cảm của tôi và Phạm vẫn tốt đẹp. Tôimong là sau này sẽ không phải nhận thêm bất cứ câu hỏi nào về chuyện củachúng tôi nữa!
TheoBưu điện Việt Nam


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.