Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết

Vẫn là "người đàn bà trẻ con" thường xuất hiện với những phát ngôn thẳng thắn dù không ít lần bị chỉ trích. Mai Khôi vẫn hồn nhiên với chính mình vì đó là sự thật và lấp lửng hay giấu diếm chưa bao giờ là con người cô.

Vẫn là "người đàn bà trẻcon" thường xuất hiện với những phát ngôn thẳng thắn dù không ít lần bị chỉtrích. Mai Khôi vẫn hồn nhiên với chính mình vì đó là sự thật và lấp lửnghay giấu diếm chưa bao giờ là con người cô.

Cô không mang ý đồ riêng hay“lèo lái” dư luận bao giờ.

- Chị nghĩ sao khi ngườita bảo rằng Mai Khôi có xu hướng đồng giới trong tình yêu?

Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết
"Yêu thì cả nam lẫn nữ nhưng sex thì nam là chính"

- Tôi yêu cái đẹp, đẹp từ tâmhồn đến phong cách. Ai đẹp là tôi yêu, kể cả đó là nữ. Nhưng trong vấn đềsex thì tôi có xu hướng nam là chính.

Tôi nghĩ, trong bản thân mỗi người đều có cảm xúc đó. Một người nam nhân khithấy một người diễn viên nam mạnh mẽ, cá tính hay tài giỏi vẫn có thể yêumến, và nữ giới cũng vậy. Quan trọng là cách biểu hiện và môi trường tiếpxúc như thế nào. Điều đó rất quan trọng đến sự phát triển tình cảm.

- Quan điểm ấy có ảnhhưởng gì đến sự bền vững trong tình yêu của chị?

Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết

- Không riêng gì tôi mà tấtcả những phụ nữ khác đều mong muốn có một tình yêu bền vững đến cuối đời.Khi tôi biết yêu lần đầu là năm 18 tuổi, mối tình đầu tôi cũng mong muốn làmãi mãi… Thế nên, chuyện hết cảm xúc trong tình yêu và không còn yêu nhaunữa là điều không ai mong muốn, không ai kiểm soát được. Nhưng tôi nghĩ, bấtcứ ai cũng có quyền trải qua vài mối tình để chọn lựa cho mình một tình yêuphù hợp và đích thực nhất.

- Tình yêu hiện tại có là tình yêu đích thực như chị mong muốn?

- Đúng vậy, trải qua vài mối tình thì đây là tình yêu tôi cảm thấy đích thựcvà lâu dài nhất. Tôi dễ yêu và cũng dễ mất cảm xúc, nhưng tình yêu hiện tạicủa tôi đã ba năm mà vẫn như lúc đầu. Cảm xúc vẫn nguyên vẹn không hề thayđổi. Tôi không dám nói trước điều gì, nhưng tôi tin tưởng vào tình yêu hiệntại.

Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết
Theo quan điểm của Mai Khôi thì kết hôn hay không không quan trọng

- Chị nghĩ gì về việc kếthôn?

- Sớm muộn gì cũng sẽ xảy đến nhưng không quan trọng, có cũng được không cócũng không sao. Tôi không đặt nặng vấn đề kết hôn, không kết hôn cũng khôngsao cả.

Quan trọng là sống với nhaucó bền vững hay không. Nếu tình yêu không còn cảm xúc thì không thể gọi làtình yêu để mà gắn bó với nhau. Chỉ còn là nghĩa mà thôi. Tôi không muốn tờhôn thú ấy chỉ để ràng buộc trách nhiệm hay chịu nghĩa với nhau. Tôi có thểtự đứng một mình không cần điều ấy.

Tuy nhiên, mỗi người một quan điểm, giống như đa số phụ nữ muốn có con còntôi thì không. 

- Chị không muốn có connhưng nếu người yêu chị muốn thì sao?

- Nếu anh ấy muốn có con, tôi sẽ vì anh ấy mà sinh con, tôi sẵn sàng làmđiều ấy mà không một chút nào đắn đo hay suy nghĩ.

- Nhưng nếu muốn có con, chị làm thế nào để yêu thương, chăm sóc con mìnhcho tốt?

- Chưa chắc những người thích sinh con lại chăm sóc con tốt bằng tôi. Tôisẵn sàng sinh con vì người ấy thì việc chăm sóc con chẳng có nghĩa lý gì.Tuy nhiên, sinh con phải hy sinh rất nhiều. Người ta sinh con vì mong rằngtuổi già sẽ có người bên cạnh, chăm sóc… tôi thì khác, tôi luôn có sẵn nhữnglối đi cho riêng mình, luôn có sự chọn lựa kể cả sau này khi về già.

Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết
"Mai Khôi là Mai Khôi, không thể lẫn với ai khác".

- Album mới nhất của chịcó vẻ hơi kén người nghe, mà người ta hay bảo là “xa rời quần chúng”, chịnghĩ sao về nhận xét này?

- Không, chắc quần chúng xa rời tôi chứ tôi không xa rời quần chúng bao giờ.

- Khi nhạc của chị không phù hợp với số đông thị hiếu khán giả, chị cócòn tự tin mình đúng?

- Với tôi thì một người nghệ sĩ là người luôn định hướng thẩm mỹ, âm nhạcchứ không phải bị thị trường hay khán giả định hướng mình. Nếu người nghệ sĩchỉ biết chạy theo thị trường thì đó là “thợ hát” vì họ chỉ hát theo đơn đặthàng, hát theo yêu cầu của khán giả. Nghệ sĩ thực thụ phải luôn sáng tạo,hướng đến cái mới, tất nhiên, những cái mới này phải tốt. Và khán giả phảihướng theo họ.

- Nếu ai đó nói vì chịkhông chen chân được trong thị trường nên chọn cho mình một lối đi riêngkhác biệt, chị nghĩ sao?

- Tôi muốn rằng, những gì mình hát, mình thể hiện sẽ chỉ là của riêng MaiKhôi, không trùng lặp với một ai khác. Và tôi không muốn luôn lặp lại nhữngđiều đã cũ, nếu tôi cứ dậm chân tại chỗ có nghĩa là tôi đã hết sáng tạo, đãkhông còn phát triển thì khi ấy tôi sẽ ngừng lại. Khán giả cũng vậy, phảiluôn được đón nhận những điều mới mẻ, được thay đổi trong thưởng thức chứkhông dừng lại.

Mai Khôi - bản năng và sự điều tiết

Sau này, có thể vài chục nămsau, dòng nhạc của tôi sẽ phù hợp và được yêu chuộng, cũng có thể là không.Nhưng khi nhắc về sự thay đổi và phát triển  âm nhạc người ta phải nhắc đếntôi vì tôi đã có bước thay đổi và phát triển trong giai đoạn của âm nhạc.

- Nhưng sau bao nhiêu năm tự gánh vác các hoạt động âm nhạc một mình, tạisao giờ chị tìm kiếm một người quản lý?

- Chỉ đơn giản, vì tôi muốn mình và khán giả xích lại gần nhau hơn, tôi muốnkhán giả quen và đón nhận âm nhạc của tôi. Âm nhạc một phần cũng là thóiquen, khi quen thuộc rồi họ sẽ yêu thích. Để làm được điều đó, tốt hơn lànên có một quản lý. Tôi đã tìm rất nhiều mà chưa có ai phù hợp.

Cũng có một số người ngỏ lờisẽ làm quản lý cho tôi nhưng đa phần họ đều muốn thay đổi âm nhạc của tôi.Họ muốn tôi hát những dòng nhạc thị trường. Nếu tôi làm theo thì con đườngâm nhạc của tôi sẽ không còn ý nghĩa và cũng không đúng hướng tôi đang theođuổi. Người quản lý của tôi thì chính xác phải giúp tôi phát triển đúng nhưbản chất của tôi và phát triển theo chiều hướng tốt. 

Theo Đất việt



Phim của Mai Thu Huyền rời rạp, chốt doanh thu 428 triệu đồng
Sau hơn 3 tuần chiếu tại rạp Việt, "Đóa hoa mong manh" chuẩn bị rời rạp với doanh thu khoảng 428 triệu đồng. Trong ngày cuối tại rạp, phim của Mai Thu Huyền bán được 5 vé/4 suất chiếu.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.