Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an, tuổi già sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ hai

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Văn Báu sống bình yên bên bà xã trong một khu nhà trồng nhiều cây cối xanh mát.

Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an chính trực, bản lĩnh

Nhắc đến NSƯT Văn Báu, khán giả sẽ nhớ ngay đến hình ảnh một thủ trưởng cơ quan điều tra nghiêm nghị, bản lĩnh trong series phim truyền hình nổi tiếng Cảnh sát hình sự.

Cùng với những tên tuổi như Võ Hoài Nam, Hoa Thúy, Hoàng Hải, nghệ sĩ Văn Báu đã tạo nên một trong những tác phẩm về đề tài phòng chống tội phạm thành công nhất trên màn ảnh nhỏ Việt Nam. Đến nay, dù đã lên sóng được hàng chục năm, nhưng Cảnh sát hình sự vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an, tuổi già sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ hai-1

Cùng với Võ Hoài Nam, Hoa Thúy, Hoàng Hải, NSƯT Văn Báu đã làm nên thành công của series phim "Cảnh sát hình sự"

Nghệ sĩ Văn Báu sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm nghệ thuật. Tuy nhiên, ông bén duyên với điện ảnh khá muộn. Ở độ tuổi 40, nam nghệ sĩ được mời vào vai một thiếu úy quản giáo trong bộ phim Câu chuyện người tù . Vai diễn được nhiều người khen ngợi, góp phần đưa nghệ sĩ Văn Báu đến với môn nghệ thuật thứ 7.

Năm 1996, Đài truyền hình Việt Nam thực hiện loạt phim Cảnh sát hình sự gồm 8 phần, 40 tập. Theo NSƯT Văn Báu, để đem đến cho khán giả những thước phim đặc sắc, chân thực, dàn diễn viên đã phải dành một khoảng thời gian dài sinh hoạt chung với các anh cảnh sát hình sự, từ đó nắm bắt được những cử chỉ, hành động của họ.

"Chúng tôi làm tất cả để khán giả thấy rằng, làm công tác hình sự cực kì phức tạp. Người cảnh sát phải xác định đúng nhiệm vụ, là đúng vai trò công tác hình sự, phải làm sao để cùng hòa đồng, chen chân và sống với mọi người, để người xung quanh không biết mình là ai" , nghệ sĩ Văn Báu chia sẻ trong chương trình Ký ức vui vẻ .

Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an, tuổi già sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ hai-2

Nghệ sĩ Văn Báu được xem là một trong những nam diễn viên vào vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt

Chính nhờ sự tận tâm này của các diễn viên, nên ngay khi lên sóng truyền hình, Cảnh sát hình sự đã được khán giả yêu mến và đón nhận nồng nhiệt. Thành công của bộ phim cũng giúp NSƯT Văn Báu đến gần hơn với người hâm mộ. Sau này, ông tiếp tục được các đạo diễn "chọn mặt gửi vàng" cho hàng loạt vai diễn chiến sĩ, lãnh đạo ngành công an chính trực.

Tính đến nay, sau hơn 30 năm hoạt động nghệ thuật, nghệ sĩ Văn Báu đã tham gia nhiều bộ phim với đủ đề tài khác nhau. Tuy nhiên, vai diễn cảnh sát dường như vẫn hợp với ông nhất. Đến nỗi hết phim ra ngoài đời thực, người ta vẫn nhầm tưởng ông là cảnh sát.

Ngoài ra, bên cạnh công việc diễn xuất, NSƯT Văn Báu còn tham gia đọc phóng sự, tài liệu cho một số chương trình. Ông cũng từng có ý định học làm đạo diễn nhưng không thành.

Cuộc sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ 2 ở tuổi xế chiều

Dù được nhiều khán giả yêu mến, nhưng NSƯT Văn Báu lại sống kín tiếng, hiếm khi chia sẻ về đời tư. Được biết, nam nghệ sĩ đi bước nữa khi đã ở tuổi ngoài 60. Người vợ thứ 2 của ông là con một nhà thơ nổi tiếng và cũng làm nhà thơ.

Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an, tuổi già sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ hai-3

Hình ảnh đời thường của nghệ sĩ Văn Báu, ở tuổi xế chiều ông có cuộc sống bình yên bên vợ

Ở tuổi xế chiều, nghệ sĩ Văn Báu sống bình yên bên bà xã trong một khu nhà nằm ven sông Hồng, Hà Nội. Nơi đây có khoảng vườn rộng rãi, trồng nhiều cây cối xanh mát, luôn có tiếng chim hót và gió thổi trong lành. Ngoài ra, gia đình Văn Báu còn biến nơi ở thành một không gian trưng bày các mẫu sản phẩm gốm sứ, tượng và tranh nghệ thuật.

Những năm gần đây, vì lý do tuổi tác và sức khỏe, NSƯT Văn Báu ít đóng phim hơn trước. Thi thoảng, ông nhận lời quay quảng cáo hay góp mặt trong một vài bộ phim ngắn.

Nam diễn viên chuyên vào vai lãnh đạo công an, tuổi già sống kín tiếng, bình yên bên người vợ thứ hai-4

Tái xuất màn ảnh, nghệ sĩ Văn Báu gây bất ngờ vì "lột xác" hoàn toàn, nhân vật mới của ông khác biệt hẳn so với những vai diễn công an

Tuy vậy, vừa qua, nam nghệ sĩ bất ngờ tái xuất màn ảnh nhỏ với một vai diễn hoàn toàn mới trong bộ phim kinh dị Tết ở làng Địa Ngục . Được biết trong phim, ông đảm nhận vai cụ Khảm, một nhân vật bí ẩn sống trong ngôi làng có tên Địa Ngục.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nam-dien-vien-chuyen-vao-vai-lanh-dao-cong-an-tuoi-gia-song-kin-tieng-binh-yen-ben-nguoi-vo-thu-hai-d281435.html

sao Việt


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.