Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời

Andre Kim, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của xứ kim chi, đã qua đời tại bệnh viện Seoul đêm ngày hôm qua, hưởng dương 74 tuổi.

Andre Kim, nhà thiết kế thời trang nổitiếng của xứ kim chi, đã qua đời tại bệnh viện Seoul đêm ngày hôm qua, hưởngdương 74 tuổi.

Andre Kim đã mắc căn bệnh ungthư ruột từ khá lâu. Vào tháng 5, nhà thiết kế hàng đầu từng được phẫu thuậtcắt bỏ khối u ác tính ở ruột già. Từ đó đến trước khi mất, ông thường xuyênđến bệnh viện để điều trị bằng hóa chất. Tháng trước ông phải nhập viện domắc căn bệnh viêm phổi. Sau 20 ngày nằm điều trị, do bệnh tình quá nặng, Kimđã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 19h20.

Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời
Nhà thiết kế nam đầu tiên của Hàn Quốc Andre Kim.

Kim, được công chúng Hàn Quốc gọi là "nhà tạo mẫu quốc dân". Ông nổi tiếng vớinhững bộ trang phục kiểu cách và không thể trộn lẫn do có sự phá cách rất khácbiệt. Bên cạnh đó, ông thường xuyên mời được những ngôi sao đang được giới trẻmến mộ trình diễn cho các bộ sưu tập của mình. Nhờ đó, danh tiếng của Andre Kimkhông chỉ lẫy lừng trong giới thiết kế mà còn được đông đảo công chúng biết đến.

Mỗi khi xuất hiện trên sàn diễn hay trước công chúng, Andre Kim thường lựa chọncho mình bộ trang phục khác người. Ông thường mặc cả cây trắng và kẻ viền mắtđen rất đậm.

Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời
Andre Kim cùng Kim Tae Hee và Song Seung Hun trong một buổi trình diễn áo cưới năm 2008.

Andre Kim, tên thật là Kim Bong Nam, sinh ngày 24/8/1935. Ông bắt đầu công việcthiết kế vào năm 1962 khi nền kinh tế Hàn Quốc bắt đầu gượng dậy sau cuộc chiếntranh Nam - Bắc Triều Tiên. Kim được ghi nhận là nhà thiết kế nam đầu tiên củaHàn Quốc. Trong sự nghiệp của mình, Andre Kim đã mang những bộ trang phục lộnglẫy trình diễn tại nhiều thành phố lớn trên thế giới, trong đó có Paris vàSydney.

Nhà thiết kế thời trang hàng đầu chưa kết hôn nhưng nhận nuôi một cậu con trai,Jung Do, vào năm 1982. Cậu con nuôi sống cùng vợ và hai con. 

Đám tang của Andre Kim được tổ chức vào ngày 16/8 tới.

Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời

Kim Hee Sun, ...

Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời
... Won Bin và ...
Nhà thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc qua đời
... Park So Yeon vội vã chạy đến bệnh viện khi nhận được tin dữ.

Theo Đất Việt




Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.