Những sao Hàn “xấu xí” được dung dưỡng

Thời gian gần đây, nhiều nghệ sĩ giải trí hàng đầu xứ kim chi đã trở thành tít dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng không phải vì các bộ phim hay ca khúc ăn khách của họ, mà lại do những hành động sai trái của họ trong cuộc đời thực.

Thời gian gần đây, nhiềunghệ sĩ giải trí hàng đầu xứ kim chi đã trở thành tít dẫn trên các phươngtiện thông tin đại chúng không phải vì các bộ phim hay ca khúc ăn khách củahọ, mà lại do những hành động sai trái của họ trong cuộc đời thực.

Song những nhân vật đó lại hiếm khi chịutrách nhiệm cho những hành động sai trái của mình và dường như họ lại dễdàng nổi bật trở lại chỉ sau một thời gian ngắn “vắng bóng”.

Hành vi sai trái vẫn tiếp diễn

Trong một serie vụ phạm luật và hành động xấu xa của các ngôi sao hàngđầu xứ Hàn thời gian gần đây, thì điển hình là hành động của Kwon SangWoo. Nam diễn viên nổi tiếng này đã đâm vào hai chiếc ôtô rồi bỏ chạy,im lặng trong 2 ngày và phản bác những lời cáo buộc cho rằng anh sayrượu trong khi lái xe.
Những sao Hàn “xấu xí” được dung dưỡng
Kwon Sang Woo

Thái độ của diễn viên 34 tuổi này đãkhiến công chúng bất bình. Công chúng nước này càng phẫn nộ hơn khi cácnhà chức trách lại xử “nương tay” đối với Kwon Sang Woo, khi trong quátrình điều tra họ lờ đi quy định rằng trong những trường hợp như thếngười bị tình nghi đáng lẽ phải bị bắt giam. Song Kwon chỉ đơn giản bịphạt 7 triệu won.

Các nhà phê bình nói rằng “sự khoan dung cóchủ đích” với những hành động sai lầm của các ngôi sao trong giớishowbiz như Kwon đang khiến các nghệ sĩ giải trí khác không còn cảm thấyxấu hổ với những hành động sai trái của mình.

Trường hợp của Kwon chỉ là đỉnh của một tảng băng trôi khi nhắc tớinhững vấn đề của nền công nghiệp được tán dương là một cỗ máy lớn đangnổi lên và là cửa ngõ để quảng bá Hàn Quốc ra hải ngoại.

Chỉ trong riêng thời gian gần đây, nhiềudiễn viên, ca sĩ và nghệ sĩ hài đã bị tẩy chay sau khi gây ra những hànhđộng tội phạm như lái xe trong khi say rượu, sử dụng ma túy, đạo nhạc,sử dụng bằng giả và trốn nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng, nhiều người trongsố họ đã trở lại nổi bật chỉ sau một thời gian ngắn “vắng bóng”. Và sựtrừng trị không thẳng tay của tòa án và nền công nghiệp giải trí khiếnnhững hành động xấu xa tương tự vẫn tái diễn.

Những sao Hàn “xấu xí” được dung dưỡng
Choi Cheol Ho

Hồi tháng trước, nam diễn viên nổi tiếngChoi Cheol Ho, người tạo nên tên tuổi với các vai chính trong một loạtserie phim truyền hình ăn khách, cũng đã gây thất vọng người hâm mộ saukhi hành hung một nữ diễn viên trên đường phố và hành động của anh đã bịmột camera giám sát ghi lại. Lời nói dối ban đầu của anh ta nhằm che đậyviệc làm của mình đã khiến công chúng tức giận và buộc diễn viên 40 tuổinày phải rút khỏi serie phim ăn khách Dong Yi.

Hành vi đạo nhạc cũng đang xuất hiện tràn lan, song trong hầu hết cáctrường hợp ca sĩ và nhạc sĩ không chịu trách nhiệm cho hành động của họ.Tháng trước, nữ danh ca pop Lee Hyo Ri đã thừa nhận rằng nhiều nhạc phẩmtrong album thứ 4 của cô sao chép từ nhiều ca khúc khác. Tuy nhiên, cácnhà phê bình nói rằng cô sẽ trở lại như thể chẳng có chuyện gì xảy ra.

Những sao Hàn “xấu xí” được dung dưỡng
Lee Hyo Ri

“Hãng quản lý của Lee sẽ chẳng dễ dàng“treo” được các màn trình diễn sinh lãi của siêu sao này trong một thờigian dài. Nam diễn viên Choi cũng bị ngưng diễn trong thời kỳ đỉnh caocủa mình, nhưng sẽ không lâu trước khi sự tái xuất của anh được dàn xếp”,một nhà phê bình giấu tên khẳng định. Nhà phê bình này nêu trường hợpcủa nghệ sĩ hài Kim Joon Ho để chứng minh cho lời nói của mình. Tháng 8năm ngoái, Kim đã buộc phải rút khỏi chương trình hài nổi tiếng GagConcert vì tội đánh bạc bất hợp pháp, nhưng tháng 5 năm nay anh đã trởlại.

Chưa xử đúng người, đúng tội

Giới phê bình cho rằng sự “rộng lượng” của nhiều hãng truyền thông lớnđã khiến các nghệ sĩ dễ dàng trở lại sau những hành động sai trái củahọ. Nhà phê bình văn hóa đại chúng Cho Min Joon, khẳng định: Nếu cáchãng truyền thông không thể khiển trách các nghệ sĩ một cách đúng đắnthì luật pháp phải ra tay. Tuy nhiên, trong trường hợp của Kwon Sang Woothì chẳng bên nào xử lý được thích đáng.

Trường hợp của Kwon lại được xử lý kháchẳn với những vụ việc tương tự xảy ra ở Mỹ, nơi nền công nghiệp showbizthi hành nghiêm túc luật. Chẳng hạn như nghệ sĩ giải trí HollywoodLindsay Lohan đã bị phạt tù 90 ngày vì tội vi phạm trong thời gian hưởngán treo mà cô đã “lãnh” do tội lái xe trong khi say rượu. Mặc dù đang cótranh cãi rằng không biết cô nàng này có được hưởng sự ưu đãi khi ởtrong tù, nhưng các nhà phê bình cho rằng việc tống các siêu sao vào tùlà việc làm hết sức có ý nghĩa vì qua đó gửi thông điệp rõ ràng tới thếhệ trẻ hơn: không có trường hợp ngoại lệ.

Theo Thể thao Văn hóa




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.