Những bà vợ Sao quá nam tính

Lẽ thường tình, mỗi người phụ nữ luôn cần đến sự giúp đỡ, che chở bằng vòng tay người đàn ông của riêng mình.

Lẽ thường tình, mỗi người phụ nữ luôn cầnđến sự giúp đỡ, che chở bằng vòng tay người đàn ông của riêng mình.
 
Tuy nhiên có những người vợ rất mạnh mẽ,cá tính, họ có thể làm được nhiều điều, thậm chí còn vượt cảbóng tùng bách của mình trong cả những việc vốn thuộc về pháimạnh như kiếm tiền nuôi sống gia đình. Vậy hạnh phúc gia đình cóbền vững khi vợ giỏi hơn chồng…?

Khi vợ là chủ lực

Những bà vợ Sao quá nam tính
Hồng Vân và con gái
 
Không ai có thể phủ nhận tài năng của NSƯTHồng Vân. Không chỉ giỏi về chuyên môn, khi bắt tay vào làm kinh tếchị cũng đã thể hiện được bản lĩnh thương trường của mình, mộttay chị tạo dựng và khuếch trương thương hiệu Kịch Phú Nhuận nhưngày hôm nay.
 
Chồng chị – diễn viên Lê Tuấn Anh - cũnglà ngôi sao điện ảnh đẹp trai và hào hoa một thời. Nhưng rồi LêTuấn Anh không tham gia đóng phim nữa mà lui về hậu trường phụ giúpcho vợ. Gần mười năm sống bên nhau, chàng lãng tử ngày ấy vẫn vuivẻ làm người “yếu thế” hơn và gia đình họ vẫn rất hạnh phúc.

Những bà vợ Sao quá nam tính
Vợ chồng Tuân Anh Hồng Vân
 
Cô ca sĩ của Mắt nai cha cha cha cũng từnglà biểu tượng của sự nam tính, từ ngoại hình cho đến phong cách.Chia tay cuộc hôn nhân đầu tiên, Hồng Ngọc sang Mỹ, một thời gian saucô trở lại và khiến khán giả ngỡ ngàng vì không chỉ đẹp lên, đằmthắm hơn mà bên cạnh cô luôn có cậu con trai kháu khỉnh và ngườichồng kiêm luôn trợ lý cho cô.
 
Những bà vợ Sao quá nam tính
Ca sỹ Hồng Ngọc
 
Càng ngày càng đắt show cả trong nước lẫnhải ngoại, chạy đi chạy lại như con thoi, Hồng Ngọc bảo, gia đìnhcô không thể sống cảnh chồng Bắc vợ Nam nên đi đâu cũng phải cùngnhau mới duy trì được hạnh phúc. Hồng Ngọc chỉ có mỗi việc hát,còn nhận show và xếp lịch diễn do chồng lo liệu.

Siêu mẫu Xuân Lan luôn đượcmọi người thừa nhận là người phụ nữ rất cá tính. Ai cũng nghĩ rằngmột chân dài như Xuân Lan chắc chắn phải kiếm đại gia để nương tựa.Nhưng thật bất ngờ, chú rể của cô chỉ là một anh phó đạo diễn trongmột bộ phim. Đám cưới xong cô vẫn miệt mài kiếm tiền để trang trảicuộc sống, làm giám đốc PR cho 3 thương hiệu lớn, vẫn đi đóng phim,diễn kịch và quản lý công ty Lala mode. Và thậm chí đi du lịch Xuân Lanvẫn đi… một mình.  Thế nhưng, cô luôn khẳng định, mình đang rất hạnhphúc.

Những bà vợ Sao quá nam tính
Hồng Ngọc và chồng con

Đểgiữ hạnh phúc gia đình

Theo tiến sĩ tâm lý Võ Văn Nam, người phụnữ dù tài giỏi đến đâu khi ở nhà cũng nên lui về đúng vị trícủa mình: một người vợ đảm đang, nết na, hiền lành và có mộtchút… vâng phục chồng. Nếu người vợ cậy mình giỏi giang, quá lấnlướt chồng thì vô tình cực âm biến thành cực dương và hai cựcdương đẩy nhau là điều tất yếu.
 
Với truyền thống và tâm lý Á Đông, vaitrò trụ cột vẫn thuộc về người chồng. Để giữ hạnh phúc giađình, những quyết định lớn trong gia đình người vợ nên… nhường lạiquyền lợi cho chồng tham khảo. Nhưng thực tế cho thấy một ngườichồng yêu vợ thường quyết định theo ý của vợ mình.
 
Những bà vợ Sao quá nam tính
Người mẫu Xuân Lan
 
Không tiếc lời ca ngợi chồng và luôn coigia đình là trên hết là bí quyết giữ hạnh phúc gia đình hơn 10 nămqua của NSƯT Hồng Vân.
 
Chị luôn luôn khẳng định nếu không cóchồng thì chị không thể làm được việc gì: “Tôi là một phụ nữ,lại là một nghệ sĩ nên thường cảm tính trong làm việc và khôngcó được những quyết định dứt khoát. Anh Tuấn đã tư vấn cho tôirất nhiều và chính anh cũng là người thay tôi đưa ra những quyếtđịnh kịp thời và táo bạo. Khi tôi bắt đầu lập sân khấu, anh Tuấnđã lang thang khắp nơi để tìm hiểu sở thích xem kịch của người dânđịa phương. Tôi có được thành công hôm nay phần lớn là nhờ anhTuấn”.

Nhún nhường, biết động viênvà khen ngợi chồng là cách mà Hồng Ngọc đáp đền lại sự hi sinh lớnlao của chồng khi anh vui vẻ làm trợ lý cho cô. Hồng Ngọc chia sẻ:“Với một cặp vợ chồng sự hi sinh cho nhau là cần thiết. Chúng tôi luônsống đồng lòng chia sẻ và cùng quyết định trước khi làm một việcgì. Nếu làm những điều tốt cho gia đình thì cả hai vui vẻ làm, chứkhông phải phân vân, đo đếm hay cân nhắc những chuyện đó. Cả hai chúngtôi đều biết vun đắp cho nhau, anh hỗ trợ tôi quá tốt, nếu không có anhtôi cũng dở khóc dở cười. Đúng ra là anh đang giúp tôi đấy chứ”.

Những bà vợ Sao quá nam tính
Ảnh cưới của vợ chồng siêu mẫu Xuân Lan.

Ở một khía cạnh khác, ngườiđàn ông rất sợ bị lấy mất vai trò khi vợ quá tháo vát, ngay cả trongviệc xử lý những trách nhiệm vốn dành cho nam giới. Quy luật “đàn ôngxây nhà, đàn bà xây tổ ấm” vẫn còn nguyên giá trị. Có một số côngviệc thuộc về đàn ông thì nhất thiết phải để cho đàn ông làm, nếuchồng chưa làm được hoặc làm chưa tốt, sự khuyến khích, động viên, hỗtrợ của người vợ luôn cần thiết.

Khác hẳn với sự mạnh mẽ,bất cần ở bên ngoài, khi trở về gia đình Xuân Lan lại là một ngườivợ bé nhỏ, yếu đuối và nhạy cảm rất cần sự che chở của chồng. Sauhơn một năm kết hôn, người đẹp hạnh phúc khi nói về người đàn ông củamình: “Anh ấy cho tôi sự bình yên. Đó là điều vô cùng quý giá”.

Phụ nữ dù có giỏi giang mạnh mẽ đến đâuthì cũng vẫn cần nữ tính. Bạn hãy để cho người thương yêu mìnhđược dang rộng vòng tay ôm bạn trong lòng. Nhưng trên hết, yêu thươngvà tôn trọng nhau mới là nền móng vững chắc nhất cho hạnh phúcgia đình.
Theo Truyền hình
 
 


'Lật mặt 7' của Lý Hải cán mốc 103,5 tỷ đồng
"Lật mặt 7" là bộ phim điện ảnh thứ hai trong năm nay vượt mốc 100 tỷ đồng, sau "Mai" của Trấn Thành. Tác phẩm đang áp đảo loạt phim Việt và tác phẩm ngoại về doanh thu, suất chiếu dịp Lễ 30/5-1/5.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.