Quách Ngọc Ngoan: Nguyễn Du là vai diễn đầu đời của tôi

Hóa thân thành Nguyễn Du và Lý Công Uẩn trong hai bộ phim điện ảnh chào mừng đại lễ là Long Thành cầm giả ca và Khát vọng Thăng Long, cái tên Quách Ngọc Ngoan nổi lên như một hiện tượng trong làng điện ảnh.

Hóa thân thành Nguyễn Du và Lý Công Uẩntrong hai bộ phim điện ảnh chào mừng đại lễ là Long Thành cầm giả caKhát vọng Thăng Long, cái tên Quách Ngọc Ngoan nổi lên như mộthiện tượng trong làng điện ảnh.

- Anh có thấy mình may mắnkhi được đóng chính trong cả hai phim chào mừng Đại lễ?

- Có chứ. Tôi thấy mình may mắnvì cả tuổi đời lẫn tuổi nghề đều còn trẻ mà đã được các đạo diễn tin tưởng giaocho những vai lớn. Tuy nhiên, các nhà làm phim sẽ không liều lĩnh chọn, nếu họkhông nhìn thấy ở tôi năng khiếu diễn xuất cũng như tinh thần học hỏi.

Quách Ngọc Ngoan: Nguyễn Du là vai diễn đầu đời của tôi
Quách Ngọc Ngoan từng đoạt giải Bạc siêu mẫu 2008.

- Theo anh, yếu tố nào khiếncác đạo diễn nhắm anh cho những vai lịch sử?

- Có lẽ là lối diễn chân thật vàánh mắt. Lúc tuyển diễn viên cho vai Nguyễn Du, tôi gửi hình cho đạo diễn Đào BáSơn thì ông bảo nhìn cặp mắt dữ quá. Tôi đã nhờ hóa trang lại để cho cặp mắtmình trông nghiêm nghị và u sầu hơn. Thêm phần hóa trang lúc về già nữa thì đạodiễn đã quyết định chọn tôi.

- Anh có cảm thấy áp lựckhông khi đảm nhận những vai diễn có tầm quá lớn như vậy?

- Nguyễn Du là vai lớn đầu tiên của tôi. Ban đầu tôi không biết phải diễnthế nào cho ra một đại thi hào. Tôi đã đọc đi đọc lại kịch bản, rồi nghiên cứutư liệu, sách báo. Dần dần hình ảnh Nguyễn Du cũng hiện ra. Rồi tôi bắt đầu đứngtrước gương học cách đi đứng, cách ngồi. Chẳng hạn, một thi sĩ nho nhã nhưNguyễn Du khi ngồi phải chú ý vén tà áo sang một bên rồi mới nhẹ nhàng ngồixuống chứ không thể tùy tiện được. Với vai Lý Công Uẩn, tôi cảm thấy bớt lo hơnvì lúc đó đã hoàn tất vai Nguyễn Du, cũng đã bớt bỡ ngỡ.

Quách Ngọc Ngoan: Nguyễn Du là vai diễn đầu đời của tôi

Trong cả hai vai diễn, cái khó làphải thể hiện được nội tâm nhân vật: Một Nguyễn Du nho nhã, điềm đạm, đau đờitrước biến cố của đất nước, ánh mắt luôn đăm chiêu, u sầu, nhiều khi trống rỗng.Một Lý Công Uẩn khi còn là nhà sư thì nhẹ nhàng thanh tịnh, lúc mới vào kinhthành thì bỡ ngỡ, và khi trở thành tướng triều đình thì khí phách mạnh mẽ, từlời ăn tiếng nói đến phong thái, cử chỉ. Về cuối phim, khi Lý Công Uẩn dời đô vềThăng Long, nét mặt ông rạng ngời, thanh thản.

- Sau khi hoàn thành vaidiễn, anh cảm thấy thế nào?

- Tôi hài lòng nhưng chưa tuyệt đối. Có những đoạn ngồi xem lại, tôi hay nghĩgiá như… hay phải chi… và tôi đang hồi hộp chờ phản hồi của khán giả.
 
- So với nghề diễn viên được biến hóa qua từng vai diễn, anh có thấy nghềngười mẫu nhàm chán hơn? Anh muốn được biết đến là một diễn viên hay siêu mẫu?

- Mỗi nghề đều có điều thú vịriêng nếu bạn thực sự yêu thích nó. Nghề người mẫu cho tôi vóc dáng đẹp, thẩm mỹtrong cách ăn mặc. Điều đó hỗ trợ rất nhiều cho nghề diễn viên. Tôi thích đượcgọi là diễn viên – siêu mẫu.

Quách Ngọc Ngoan: Nguyễn Du là vai diễn đầu đời của tôi
Ngọc Ngoan trong phim Khát vọng Thăng Long.

- Thành công ở cả hai lĩnhvực, chắc anh được rất nhiều người hâm mộ. Vậy mẫu người bạn gái của anh như thếnào?

- Tôi không có hình mẫu nào chongười bạn gái của mình và vẫn đang đi tìm kiếm (cười). Tôi cũng không nhiều bạnbè, chỉ có một cậu bạn thân người Hà Tĩnh. Chúng tôi chơi với nhau từ 10 năm nayrồi. Tôi quan niệm, thà không có bạn chứ không muốn gượng ép nếu không thấy hợp.Tính tôi khá trầm, không thích đến chỗ đông đúc, ồn ào, chỉ thích những nơi nàoyên tĩnh và nhất là những quán cóc.

- Nghệ sĩ trẻ thường rất haychạy sô, còn anh thì sao?

- Tôi rất ít chạy sô vì thích “ănchắc mặc bền”. Tiền thì ai cũng thích, nhưng nếu tham việc quá có thể sẽ hỏngtất cả. Có người nhận 3, 4 vai diễn cùng lúc, đang diễn phim này lại nhớ lờithoại phim kia. Tôi quan niệm đến khi nào thực sự cứng tay nghề thì mới cho phépmình nhận nhiều vai một lúc, còn thời điểm này thì cần dồn sức cho từng vaidiễn. Tôi cũng không dư dả tiền bạc đến nỗi không bị cám dỗ trước những lời mời.Nhưng tôi “liệu cơm gắp mắm”. Ngoài đóng phim, tôi vẫn đi trình diễn thời trang,chụp hình, đóng quảng cáo để có thêm thu nhập.

Quách Ngọc Ngoan: Nguyễn Du là vai diễn đầu đời của tôi
Quách Ngọc Ngoan và Tăng Thanh Hà

- Bên cạnh thời trang, điệnảnh, anh còn sở thích nào nữa?

- Tôi thích đi hát. Nhưng tôi không muốn mọi người nghĩ rằng mình lấy danh diễnviên, người mẫu để tấn công vào âm nhạc, bởi ca hát với tôi là niềm đam mê chứhoàn toàn không chạy theo trào lưu. Biết đâu sau này tôi trở thành ca sĩ .

Anh nhận xét gì về các thísinh cuộc thi siêu mẫu năm nay? 

-  Tôi vẫn theo dõi cuộc thi Siêu mẫu 2010. Theo tôi, thí sinh nữnăm nay có phần kém sắc hơn thí sinh nam, gương mặt quen thuộc nhiều. Trong sốcác thí sinh nam, nhiều người cao trên 1,8 m. Tôi đánh giá cao Nam Thành. Cònvới nữ thì tôi không ấn tượng mấy, nhưng Bắc Linh chắc sẽ có giải.

- Xin cảm ơn anh.

Theo Kim Vân
Đất Việt




'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.