Quang Hà: “Đây là thời điểm rẽ sang một con đường mới”

Ca sĩ Quang Hà tâm sự: “Hà ước muốn cống hiến được nhiều những sản phẩm âm nhạc có giá trị cao, muốn có những liveshow riêng thật ý nghĩ và chất lượng. Hà đang muốn chinh phục và ước mong mình sẽ thực hiện được”.

Ca sĩ Quang Hà tâm sự: “Hà ướcmuốn cống hiến được nhiều những sản phẩm âm nhạc có giá trị cao, muốn có nhữngliveshow riêng thật ý nghĩ và chất lượng. Hà đang muốn chinh phục và ước mongmình sẽ thực hiện được”.

Được biết đến ở dòng nhạcthị trường, nhưng thời gian gần đây Quang Hà làm khán giả bất ngờ vớidòng nhạc xưa. Trong live show mới nhất của anh -Hà Nội trong tôi, Quang Hà đãnhận được sự cổ vũ và đánh giá cao.

Quang Hà: “Đây là thời điểm rẽ sang một con đường mới”

 

Cảm giác QuangHà thế nào khi lần đầu tiên thực hiện một live show cá nhân sau rất nhiềunăm đi hát?

 

Cảm giác đầu tiên là rất hồi hộp. Cảm giác hồihộp này chưa bao giờ có trong người Quang Hà, nói thật là cũng bị mất ngủđấy …Và sau khi liveshow diễn ra thì Quang Hà thấy thật hạnh phúc, hạnh phúcvì nhận được những phản hồi, những tình cảm yêu thương, những tràng pháo taykhông ngớt của mọi người trong khán phòng. Đó à câu trả lời chính xác nhấtcho những nỗ lực của Quang Hà và cả ê-kíp trong quá trình lao động nghệthuật nhiều năm qua.

 

Những tín hiệuvui Quang Hà nhận được sau show diễn này?

 

Liveshow của Hà được truyền hình trực tiếp nênnhiều bạn bè khắp nơi xem được và kết quả là trong đêm đó điện thoại của Hàvà ê-kíp đã bị nghẽn mạng đường truyền trầm trọng với những lời động viên,chúc mừng…(Cười). Ngay sáng hôm sau, em gái nhạc sỹ Trịnh Công Sơn - ca sỹTrịnh Vĩnh Trinh đã mời Hà và ê-kíp đến nhà chơi.


Chị Trinh hứa trong albumsắp phát hành mà chị là người biên tập sẽ có 3 ca khúc mới chưa công bố củanhạc sỹ Trịnh Công Sơn và chị hứa sẽ để Quang Hà là ca sỹ đầu tiên thể hiệnnhững bài hát này. Nghe vậy, Hà biết rằng mình đã bắt đầu bén duyên và tìmđược sự đồng cảm cuả người nghe ở dòng nhạc này.


Quang Hà: “Đây là thời điểm rẽ sang một con đường mới”

 

Có điều gì làmQuang Hà áp lực khi bắt tay Hà Nội trong tôi?

Hà không cảm thấy áp lựcgì. Trái lại Hà rất tự tin về bản thân. Hà cũng đã chuẩn bị rất kỹ lưỡngtừ khâu biên tập, trang phục, khách mời và cả sau lưng Hà là một ê-kípuy tín hổ trợ và là chỗ dựa tinh thần lớn cho Hà. Nhận đây, Hà xin đượccảm ơn cả ê-kíp thực hiện, các nhà tài trợ đã yêu mến và đồng hành cùngHà.

Được đánh giákhá tốt khi thể hiện dòng nhạc sang, Quang Hà có tiếp tục đi theo định hướngnày hay đi song song với dòng nhạc thị trường?

 

Hà sẽ tiếp tục khẳng định mình với hình ảnh mộtca sĩ có thể hát mọi thể loại nhạc. Với dòng nhạc trẻ, bằng kinh nghiệmnhiều năm đi hát của mình, Quang Hà sẽ biên tập thật kỹ các bài hát sao choâm nhạc mình ý nghĩa, lời bài hát sâu sắc hơn. Song song đó, dòng nhạc sang,nhạc xưa vẫn được Hà tiếp tục phát triển, Hà sẽ phấn đấu hơn về kỹ thuậtthanh nhạc, vẫn đi học luyện thanh để phát triển thật tốt giọng hát của mìnhkhi truyền tải tình cảm vào bài hát nhiều hơn.


Quang Hà: “Đây là thời điểm rẽ sang một con đường mới”

 

Chọn một hìnhảnh khác, được mọi người ủng hộ và đón nhận, Quang Hà có thấy tiếc không khimình không sớm chọn phát triển nghệ thuật theo hướng này?

Hà không thấy tiếc và hốihận gì cả. Ngày xưa khi Hà còn trẻ, chưa đủ trải nghiệm về cuộc sống nênchưa thể hiểu hết ý nghĩa sâu sắc trong ca từ của bài hát nên Hà chưadám mạo hiểm với dòng nhạc này. Khi sống ở Sài Gòn một thời gian dàikhiến Hà trưởng thành hơn. Sau khi cho ra mắt các album nhạc xưa như:Cỏ úa, Khúc thuỵ du, nhận đượcnhững phản hồi tích cực của khán giả và bây giờ lại tiếp tục thành côngở album Hà Nội trong tôi, Hàbiết được rằng, đây chính là thời điểm để mình rẽ sang một con đường mớimang tên nhạc xưa và nhạc sang.

Hà Nội trongtôi sẽ không chỉ dừng lại ở Sài Gòn chứ?

Tất nhiên, trong kế hoạch của Quang Hà, showdiễn sẽ tới Hà Nội trình diễn vào ngày 20/10 nhưng do bên tổ chức có chúttrục trặc vì trùng với Đại Hội Đảng, nên thời gian diễn ra sẽ phải dời lại.Phần nội dung sẽ thay đổi và có những khách mời khác hơn nhằm làm mới chươngtrình. 

Quang Hà: “Đây là thời điểm rẽ sang một con đường mới”

 

Thời gian gầnđây thấy Quang Hà làm “thương hiệu” của mình nhiều hơn là lo chay show kiếmtiền, có phải kinh tế của Quang Hà đã vững vàng?

 

Đâu có, Hà vẫn chạy show đấy, nhưng ít hơn vì Hàlà người chu toàn, khi làm công việc gì đều phải tính toán kỹ lưỡng. Hà muốncó nhiều thời gian nghỉ ngơi và tập luyện, nhất là những ca khúc nhạc xưa,Quang Hà cần phải nghe nhiều các cô chú anh chị hát trước và phải nghiên cứulàm sao để xử lý cách hát khác với những người đi trước. Quang Hà muốn cốnghiến được nhiều sản phẩm âm nhạc có giá trị cao, muốn có những liveshowriêng thật ý nghĩ và chất lượng. Hà đang muốn chinh phục và ước mong mình sẽthực hiện được.

 

Cám ơn QuangHà về cuộc trò chuyện này!

Theo TrầnTrung Thành
Dân trí




Căng thẳng vụ Xuân Lan đòi đối chất
Sau khi bị Xuân Lan yêu cầu giải thích vì "phê bình ác ý" về phim "Cái giá của hạnh phúc", nhà phê bình Lê Hồng Lâm có bài viết đáp trả, phân tích nội dung phim mà anh cho là có vấn đề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.