Chuyện gì đang xảy ra với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng?

Đội Hồng Nhung, Mỹ Linh hát tốt nhưng chỉ đạt 188 điểm ở Công diễn 4. Đây là con số thấp kỷ lục trong Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Ngay sau khi Công diễn 4 lên sóng tối 6/1, Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lại gây tranh cãi vì vấn đề điểm số. Ở vòng này, đội Thu Phương (còn có Lan Ngọc, Diệu Nhi, Huyền Baby và Trang Pháp) giành điểm số cao nhất là 305 điểm. Tổng điểm 2 phần trình diễn trong Công 4 của họ là 597 phiếu và tất cả chị đẹp team Thu Phương an toàn vào vòng trong.

Trong khi đó, đội Hồng Nhung ở cả 2 phần trình diễn đều giành điểm số thấp nhất, cụ thể Hương ngọc lan là 188 điểm, còn Mượn rượu tỏ tình kết hợp Big Daddy là 286 phiếu bầu. 188 điểm cũng là con số thấp kỷ lục trong 4 công diễn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Đội Hồng Nhung gây sốc khi có điểm số thấp kỷ lục

Đội Hồng Nhung gồm 5 thành viên là Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lưu Hương Giang, Phương Vy và Uyên Linh. Cả 5 người đều hoạt động lâu năm và không có lợi thế lượng fan. Họ càng gặp bất lợi khi ca khúc Hương ngọc lan cũng ra mắt nhiều năm. Chưa kể khó làm mới, Hương ngọc lan còn không phổ biến với khán giả trẻ.

Thế nhưng, đội 5 thành viên đã làm tốt, mang màu sắc mới cho ca khúc mà vẫn giữ được tinh thần của bản nhạc. Đặc biệt, với thế mạnh vocal, họ đã thể hiện bài hát bằng giọng hát nội lực, đầy cảm xúc và truyền tải trọn vẹn tinh thần bài hát. 5 người bè phối ăn ý, tiết mục dàn dựng đẹp, nên thơ.

Chuyện gì đang xảy ra với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng?-1

Đội Mỹ Linh, Hồng Nhung chỉ đạt 188 điểm từ bình chọn khán giả. Ảnh: NSX.

Trong khi đó, đội Thu Phương có 2 thành viên đông fan nhất nhì chương trình là Ninh Dương Lan Ngọc, Diệu Nhi và 2 thành viên khác là hiện tượng, gây sốt mạng xã hội suốt thời gian qua: Trang Pháp, Huyền Baby. Do đó, việc nhóm này có lượng bình chọn cao nhất không hề khó hiểu.

Đội này có ý tưởng dàn dựng sáng tạo, đầu tư nhưng nó không ăn nhập với nội dung ca khúc. Phần âm nhạc cũng đang gây nhiều tranh luận. Bản phối mashup Hoa nở không màu và Bông hoa đẹp nhất được nhận xét là khó nghe. Đặc biệt, giọng hát của Diệu Nhi, Lan Ngọc ở tập này khá tệ. Phần hòa âm của thành viên cũng chưa đủ ăn ý, hòa hợp khiến tổng thể phần trình diễn rời rạc, kém hấp dẫn.

Do đó, việc đội Thu Phương nhận điểm số cao nhất trong khi Hồng Nhung chỉ có 188 điểm đang gây tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Cộng đồng mạng cho rằng ở chương trình, khán giả thường vote cho chị đẹp nổi tiếng và đầu tư vũ đạo. Còn yếu tố thanh nhạc gần như bị bỏ qua.

“Đề nghị ban tổ chức chọn lại 357 khán giả trong trường quay. Dường như họ chỉ thích phần nhìn còn phần nghe có vấn đề cũng không sao. Hương ngọc lan như vậy mà được có 188 phiếu, quá thấp”, “Hương ngọc lan xứng đáng được điểm cao hơn”, “Có lẽ những khán giả ở trường quay đa phần sẽ thích tiết mục sôi động, trẻ trung hơn. Đây là tiết mục duy nhất từ đầu Công diễn 1 đến giờ khiến tôi khóc. Một tiết mục đẹp, bản phối đẹp, câu chuyện đẹp”, khán giả bất bình khi Hương ngọc lan có điểm số quá thấp.

Trong khi đó, tiết mục của đội Thu Phương đang gây tranh luận: “Mình cũng thích Lan Ngọc nhưng xem xong bài Hoa nở không màu, Bông hoa đẹp nhất không đọng lại gì ngoài mấy con trăn”, “Bài này nghe chói tai, như tra tấn. Làm hỏng hết cả bài hát”, “Mình yêu quý Thu Phương nhưng công này thấy bài này không hay thật, vừa nhạt vừa tham. Team này giàu đầu tư mạnh nhưng xem không thấy đọng lại chút cảm xúc gì”.

Khán giả càng bức xúc khi Đoan Trang, Lưu Hương Giang và Khổng Tú Quỳnh phải ra về. Khổng Tú Quỳnh chỉ vừa được Lan Ngọc cứu ở vòng trước đó. Ở Công diễn 4, cả 3 chị đẹp đều trình diễn tốt.

Chị đẹp hát tốt đạt thứ hạng thấp, người xem ức chế với cách bình chọn

Từ đầu chương trình đến giờ, gần như công diễn nào của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng gây tranh cãi về số phiếu bình chọn. Việc kết quả gây tranh luận là khó tránh khỏi với những chương trình giao toàn quyền bình chọn cho khán giả, bản gốc của Trung Quốc cũng vậy. Tuy nhiên, có lẽ hiếm chương trình nào mà vòng nào cũng vướng tranh luận như Chị đẹp bản Việt.

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng không phải cuộc thi âm nhạc đơn thuần mà còn đề cao tính giải trí, sự đổi mới, thử thách bản thân. Do đó, vũ đạo, kỹ năng trình diễn rất quan trọng. Tuy nhiên, việc một nhóm có giọng hát đẹp như Hồng Nhung chỉ giành 188 điểm vẫn là điều quá bất ngờ. Ngay cả ban cố vấn khi nghe điểm số cũng bàng hoàng.

Từ đầu chương trình, các chị đẹp có giọng hát tốt như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Uyên Linh, Lưu Hương Giang, Phương Vy… thường không đạt thứ hạng cao trong phần bình chọn cá nhân.

Chuyện gì đang xảy ra với Chị đẹp đạp gió rẽ sóng?-2

Lưu Hương Giang luôn trong nhóm chị đẹp đạt thứ hạng cá nhân thấp nhất. Ảnh: NSX.

Như ở Công diễn 4, Hồng Nhung là chị đẹp được chọn bài hát cuối cùng trong nhóm hạng 1, tức cô có số phiếu cá nhân thấp nhất đội. Huyền Baby, MLee, Trang Pháp, Lệ Quyên lần lượt là những chị đẹp có số phiếu cao nhất ở nhóm hạng 1.

Ở nhóm hạng 2, Lan Ngọc được gọi tên đầu tiên. Tới nhóm hạng 3, Diệp Lâm Anh là chị đẹp có số phiếu cao nhất rồi mới tới Thu Phương và Mỹ Linh.

Lưu Hương Giang và Phương Vy là 2 người cuối cùng được chọn lựa bài hát, tức họ có số phiếu bình chọn cá nhân thấp nhất. Do đó, họ không có cơ hội chọn bài mà phải vào đội chưa đủ vị trí là Hương ngọc lan.

Chứng kiến việc các chị đẹp hát tốt liên tục đạt thứ hạng thấp hay thậm chí bị loại, trong khi H’Hen Niê, Diệu Nhi… hát kém nhưng luôn đạt số phiếu cao, khán giả bất bình đặt câu hỏi về việc chương trình có công bằng hay không?

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.zingnews.vn/doi-song.html

Chị đẹp đạp gió rẽ sóng


  • Chị đẹp Lệ Quyên khóc
    Show truyền hình 
    29/01/2024
    Trước những ồn ào xung quanh Chị đẹp đạp gió rẽ sóng, các nghệ sĩ đã có dịp trải lòng. Lệ Quyên nói cô non trẻ khi tham gia show truyền hình thực tế, trong khi đó Diệp Lâm Anh đánh giá đàn chị mạnh mẽ, luôn giúp đỡ các thành viên khác.
  • Mỹ Linh - chị đẹp chữa lành
    Show truyền hình 
    26/01/2024
    Mỗi người tìm đến game show với những mục tiêu, chiến lược có thể hơi khác nhau nhưng chắc chắn không ai không muốn mình có thêm cảm tình từ khán giả. Nếu Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 làm một cuộc khảo sát xem ai được yêu quý nhất, nhiều khả năng Mỹ Linh sẽ nhận cúp.
  • Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai nhạc Trịnh ở 'Chị đẹp'
    Show truyền hình 
    24/01/2024
    Ban tổ chức 'Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023' hiện đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhằm xác nhận phần lời chuẩn xác nhất của 'Diễm xưa'.
  • Trang Pháp - chị đẹp đáng thương
    Show truyền hình 
    23/01/2024
    Là cái tên bị nhiều khán giả "réo" gọi giữa drama của Lệ Quyên cùng MLee, Trang Pháp không lên tiếng giải đáp nghi vấn. Cô giữ thái độ tích cực khi giao lưu với người hâm mộ và bật khóc khi Mỹ Linh nhắc đến thời gian khó khăn.
  • Chị đẹp Mỹ Linh lãi đậm
    Show truyền hình 
    22/01/2024
    Mỹ Linh khiến khán giả và dàn chị đẹp cảm nhận được sự chân thành, gần gũi và không kém phần vui tính, hài hước - khía cạnh mà không nhiều người biết về diva. Phản ứng của công chúng với sân khấu của Mỹ Linh tại công diễn 5 là minh chứng cho sự thành công chinh phục khán giả của nữ nghệ sĩ.
Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.